Những lưu ý không nên bỏ qua khi thiết kế căn hộ nhỏ

Kim Nhung (T/H) |

Nắm lòng những lưu ý thiết kế dưới đây sẽ giúp cho căn hộ nhỏ của bạn trở nên thoáng rộng, tiện nghi và hiện đại hơn bao giờ hết.

Thiết kế trần thạch cao

Đối với những căn hộ diện tích nhỏ, việc lựa chọn thiết kế trần thạch cao được coi là một sự lựa chọn đầy táo bạo và ấn tượng.

Đây không chỉ là giải tối ưu để thay thế cho trần đúc, trần bê tông,... mà còn tạo cảm giác cao thoáng hơn cho không gian ngôi nhà. Vì vậy thường được các kiến trúc sư lựa chọn trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư, nhà phố.

Chọn màu sơn mở rộng diện tích

Màu sơn tường hay màu nội thất đều là những yếu tố quan trọng quyết định đến cảm giác không gian căn hộ của bạn. Bởi chúng sẽ giúp đánh lừa thị giác của người nhìn, tạo cảm giác căn phòng như rộng rãi, thoáng mát hơn.

Màu sơn tường hay màu nội thất góp phần quyết định đến không gian căn hộ của bạn. Đồ hoạ: Kim Nhung
Màu sơn tường hay màu nội thất góp phần quyết định đến không gian căn hộ của bạn. Đồ hoạ: Kim Nhung

Những gam màu giúp căn hộ nhỏ của bạn trở nên thoáng rộng hơn, có thể kể đến như: màu trắng, gam màu Pastel. Đây là hai tông màu chưa bao giờ lỗi mốt trong những thiết kế nội thất và nhà ở, nó còn tỏ ra hữu hiệu hơn bao giờ hết khi được ứng dụng trong những không gian nhỏ hẹp.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo một số gam màu trung tính trang trọng và tinh tế như xám, nâu nhạt,... với khả năng mang đến cảm giác rộng rãi, sang trọng, vừa ấm áp dịu nhẹ vừa thu hút.

Sử dụng nội thất đa năng

Trong thiết kế căn hộ nhỏ thì việc tận dụng tối đa được từng khoảng trống không gian trong nhà là vô cùng quan trọng. Bởi những khoảng trống không gian ấy chính là yếu tố quyết định, giúp căn hộ của bạn trở nên rộng rãi hơn bao giờ hết. Để làm được điều này, bạn nên sử dụng những món nội thất thông minh, đa chức năng.

Ngoài ra, bạn nên sắp xếp nội thất trong nhà một cách gọn gàng, khoa học, bỏ bớt những món đồ dùng không cần thiết.

Nội thất đa năng giúp căn hộ nhỏ của bạn trở nên thoáng rộng hơn bao giờ hết. Đồ hoạ: Kim Nhung
Nội thất đa năng giúp căn hộ nhỏ của bạn trở nên thoáng rộng hơn bao giờ hết. Đồ hoạ: Kim Nhung
Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên không chỉ mang đến một không gian sống tràn đầy năng lượng, sức sống mà còn giúp căn hộ nhỏ của bạn trở nên thoáng đãng hơn.

Đối với những căn hộ nhỏ, thay vì những cánh cửa gỗ quen thuộc, chúng ta nên sử dụng cửa kính, vừa làm ngôi nhà thêm sang trọng lại vừa tiếp nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào.

Kim Nhung (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng sẽ xây dựng 400 căn hộ chung cư cho gia đình người có công

THUỲ TRANG |

UBND Đà Nẵng vừa phê duyệt đề án các khu chung cư xã hội, trong đó đặt mục tiêu giai đoạn 2020-2025 sẽ ây dựng 400 căn hộ chung cư cho gia đình người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở thuê.

Dự đoán 6 xu hướng thiết kế căn hộ sẽ bùng nổ trong năm 2021

Bảo Trân (Theo Realtor) |

Năm 2020 đầy biến động sắp sửa kết thúc và đã ảnh hưởng đến nhiều thay đổi trong cách thiết kế và trang trí căn hộ. Cùng thử những xu hướng thiết kế của năm 2021 để khởi đầu một năm mới mẻ, tốt đẹp hơn.

6 vật dụng nhỏ giúp căn hộ trở nên ấm cúng

Bảo Trân (Theo The Spruce) |

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để biến không gian sống trở nên hạnh phúc là làm cho căn hộ trở nên ấm cúng và “tình cảm”. Sử dụng nhiều lớp hay các họa tiết trang trí đều góp phần làm căn hộ của bạn “ấm áp” hơn vào mùa đông này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.