Thời gian, địa điểm nhận tiền bồi thường thu hồi đất

Kim Nhung (T/H) |

Người dân sẽ được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước khi thu hồi đất.

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 93 Luật Đất đai 2013, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày quyết định thu hồi đất của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có hiệu lực thi hành, cơ quan, tổ chức có trách nhiệm bồi thường phải chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người có đất thu hồi.

Đồng thời theo Khoản 3 Điều 69 Luật Đất đai 2013, tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp xã gửi quyết định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đến từng người có đất thu hồi, trong đó ghi rõ về:

- Mức bồi thường, hỗ trợ, bố trí nhà hoặc đất tái định cư (nếu có).

- Thời gian, địa điểm chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ.

- Thời gian bố trí nhà hoặc đất tái định cư (nếu có).

- Thời gian bàn giao đất đã thu hồi cho tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Việc bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất cần bảo đảm dân chủ, khách quan. Ảnh: LĐO
Việc bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất cần bảo đảm dân chủ, khách quan. Ảnh: Phan Anh

Như vậy, thời gian, địa điểm để người dân nhận tiền bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất sẽ được ghi rõ trong quyết định bồi thường, hỗ trợ.

Lưu ý, trong trường hợp cơ quan, tổ chức có trách nhiệm bồi thường chậm chi trả thì khi thanh toán tiền bồi thường, hỗ trợ cho người có đất thu hồi, ngoài tiền bồi thường, hỗ trợ theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì người có đất thu hồi còn được thanh toán thêm một khoản tiền bằng mức tiền chậm nộp theo quy định của Luật quản lý thuế tính trên số tiền chậm trả và thời gian chậm trả.

Trường hợp người có đất thu hồi không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì tiền bồi thường, hỗ trợ sẽ được gửi vào tài khoản tạm giữ của Kho bạc Nhà nước.

Kim Nhung (T/H)
TIN LIÊN QUAN

2 chị em “phù phép” làm giả giấy tờ đất ở Phú Quốc lừa đảo hơn 4 tỉ đồng

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Thấy người cho vay tiền không cần công chứng giấy tờ đất nên đối tượng đã dùng thủ đoạn tìm người làm giả nhiều giấy tờ đất ở Phú Quốc đem thế chấp cho chủ nợ để vay tiền.

Thu hồi đất phải thông báo trước bao nhiêu ngày?

Kim Nhung (T/H) |

Trước khi quyết định thu hồi đất, cơ quan có thẩm quyền phải gửi thông báo cho người dân để họ nắm được thông tin, có kế hoạch tái định cư nếu phải di chuyển chỗ ở.

Điều kiện, thủ tục cưỡng chế thu hồi đất

Kim Nhung (T/H) |

Khi Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh hay phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia thì người sử dụng đất phải có nghĩa vụ chấp hành. Nếu không sẽ bị cưỡng chế thu hồi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.