Tiến độ triển khai dự án sân bay Long Thành bây giờ ra sao?

HÀ ANH CHIẾN |

ĐỒNG NAI – Ngày 5.7, tại huyện Long Thành, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn - Trưởng ban chỉ đạo triển khai dự án sân bay Long Thành đã làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan về tiến độ triển khai dự án sân bay Long Thành.

Theo báo cáo của ACV, đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công công trình vượt so với yêu cầu đề ra. Cụ thể, gói thầu san nền thoát nước đã đào đắp trên 12,9 triệu m3, trong đó đã hoàn thành san lấp toàn bộ khu vực lõi nhà ga trong tháng 5.2022.

Song song đó, gói thầu móng cọc nhà ga hành khách đã hoàn thành thi công cọc thử và thử nghiệm, thử tải, thi công đại trà đạt trên 40%. Đối với công tác thiết kế kỹ thuật nhà ga hành khách, đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay bám sát tiến độ.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, đến ngày 30.6, H. Long Thành đã bàn giao 1.746/1810ha khu vực ưu tiên và 629 ha trong khu vực dự trữ 722ha. Hiện còn 288 trường hợp với diện tích 74,23 ha, trong đó có 21 trường hợp với diện tích 6,55 ha thuộc khu vực ưu tiên chưa được bàn giao nhưng không làm ảnh hưởng tới tiến độ thi công ở thời điểm hiện tại.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ghi nhận những nỗ lực của Đồng Nai trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, nghiêm túc nhìn nhận thì tiến độ bàn giao mặt bằng vẫn chậm so với yêu cầu. Với một số hộ còn lại, tuy ít nhưng trong tình trạng “xôi đỗ” cũng sẽ ảnh hưởng tới tiến độ thi công.

Do đó, thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo H.Long Thành phấn đấu bàn giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 7.2022.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Thêm nhiều hộ dân được bốc thăm giao đất tái định cư sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

ĐỒNG NAI - UBND huyện Long Thành vừa tiếp tục tổ chức bốc thăm giao nhận đất tái định cư cho 93 hộ dân thuộc dự án sân bay Long Thành. Được biết, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có tổng số khoảng 5.002 lô, đến nay huyện Long Thành đã tổ chức cho các hộ dân bốc thăm nhận đất tái định cư được 2.117 lô.

Gần 12.000 tỉ đồng chi trả cho các hộ dân vùng dự án sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

ĐỒNG NAI – Theo thông tin UBND huyện Long Thành, tính đến nay địa phương này đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho trên 6.000 trường hợp với tổng diện tích trên 2.500 ha đất với tổng số tiền đã phê duyệt trên 12.500 tỉ đồng - thuộc dự án sân bay Long Thành.

2 tuyến đường giao thông ưu tiên kết nối sân bay Long Thành bây giờ ra sao?

HÀ ANH CHIẾN |

ĐỒNG NAI – UBND huyện Long Thành cho biết, đến nay đã hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất và đã chuyển về địa phương để xác nhận nguồn gốc đất và các xác nhận khác.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.