2h15 ngày 26.6, Chelsea vs Man City: "Dạo chơi" tại Stamford Bridge?

HOÀI MINH |

Dù phải làm khách trên sân của Chelsea, Man City vẫn được đánh giá ở "cửa trên".

Chelsea và niềm tin từ "Bầy sư tử nhỏ" nhà Frank Lampard 

Gặp Man City ở thời điểm hiện tại là một bài kiểm tra đích thực dành cho Chelsea. Dù đều được hưởng niềm vui chiến thắng ở vòng 30 nhưng màn trình diễn của 2 đội hoàn toàn khác nhau. Nếu đội bóng thành London phải rất chật vật mới có thể lội ngược dòng thắng 2-1 trước Aston Villa thì "The Citizens" chẳng mấy khó khăn ghi đến 5 bàn thắng vào lưới Burnley.

Thực lực và phong độ, Man City được đánh giá cao hơn Chelsea rất nhiều ở cuộc đối đầu tại vòng 31. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard cũng có quyết tâm và mục tiêu rõ ràng để quyết chiến.

Nếu thắng, Chelsea sẽ rút ngắn khoảng cách với Leicester còn 1 điểm. Đây sẽ là điều kiện tiên quyết The Blues phải nắm lấy trước khi đối đấu trực tiếp với "Bầy cáo" ở vòng 32 để cạnh tranh vị trí thứ 3 và suất đi thẳng vào vòng bảng Champions League.

Chelsea của Lampard đang tiến bộ từng ngày. Ảnh: Getty
Chelsea của Lampard đang tiến bộ từng ngày. Ảnh: Getty

Lampard có lý do để tin tưởng. Trong tình cảnh ngặt nghèo bị Aston Villa dẫn bàn, các cầu thủ Chelsea không hề rối, vẫn miệt mài tấn công và có thể lật ngược thế cờ. Dù còn ít kinh nghiệm nhưng nhiệt huyết, sức trẻ là điều đáng giá nhất với "Bầy sư tử nhỏ" của Lampard. Đối đầu với Man City, điều vị chiến lược gia người Anh cần chính là khát vọng của toàn đội.

"Mỗi trận đấu là một cơ hội để toàn đội học hỏi, phát triển. Aston Villa đá tốt, Man City sẽ còn đáng sợ hơn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn giành chiến thắng bởi đó là cơ hội tuyệt vời để chứng tỏ bản thân", Lampard chia sẻ.

Man City đá vì danh dự và tự tôn

Chỉ tính từ sau giai đoạn nghỉ dịch COVID-19, Man City đang là đội có thành tích thi đấu tốt nhất Premier League. Giành trọn vẹn 6 điểm trước Arsenal và Burnley, ghi đến 8 bàn  thắng, chưa để thủng lưới bàn nào, đó là những thông số đủ thể hiện sức mạnh tuyệt đối của nhà đương kim vô địch.

Man City đang kém đội đầu bảng Liverpool đến 23 điểm. The Kop vừa giành chiến thắng đậm trước Crystal Palace ở lượt đấu sớm và cũng đang ngóng đợi kết quả trận đại chiến tại Stamford Bridge. Nếu The Citizens "sẩy chân" trước Chelsea, thầy trò Jurgen Klopp sẽ chính thức lên ngôi vô địch. Còn không, họ phải tự quyết ở vòng đấu sau.

Không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương nhưng với lòng tự tôn, thầy trò Pep Guardiola cũng quyết phải làm chậm ngày đăng quang của Liverpool.

Pep chỉ thiếu mỗi . Ảnh: Getty
Pep Guardiola chỉ thiếu mỗi Aguero trong đội hình mạnh nhất. Ảnh: Getty

Chelsea đã để lộ ra nhiều điểm yếu ở tuyến phòng ngự trong chiến thắng sát nút trước Aston Villa. Đáng tiếc, tiền đạo Sergio Aguero đã bị chấn thương nặng và không thể gia tăng thành tích ghi bàn ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, Man City vẫn còn rất nhiều "ngòi nổ" nguy hiểm như Gabriel Jesus, Raheem Sterling, Riyad Mahrez, Kevin De Bruyne,... Nếu thi đấu với đúng phong độ và đẳng cấp vốn có, "Man xanh" đủ khả năng đánh sập Stamford Bridge.

Trận Chelsea - Man City diễn ra vào lúc 2h15 ngày 26.6 (giờ Việt Nam) và được trực tiếp trên kênh K+ PM.


HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

"Captain America" Pulisic và lời chúc sinh nhật muộn gửi tới Lampard

HOÀI MINH |

Nếu không có sự tỏa sáng của tiền vệ Christian Pulisic, Frank Lampard rất có thể sẽ phải nhận "trái đắng" ngay sau sinh nhật tuổi 42, trong trận thứ 100 trên cương vị huấn luyện viên...

Pulisic và Giroud lập công, Chelsea lội ngược dòng trước Aston Villa

VIỆT HÙNG |

Trận đấu tưởng chừng dễ dàng trên sân Villa Park đã khiến thầy trò Frank Lampard phải vắt hết sức mới có được 3 điểm trọn vẹn.

Chelsea chính thức đạt thỏa thuận chiêu mộ Timo Werner

HOÀI MINH |

Trang chủ Chelsea xác nhận đã đạt được thỏa thuận với RB Leipzig để tiến tới ký hợp đồng chiêu mộ Timo Werner.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.