Ange Postecoglou và cuộc cách mạng mới tại Tottenham

An An |

Ange Postecoglou đang lên kế hoạch thực hiện những thay đổi đáng chú ý trong đội hình Tottenham, theo cả chiều đến và đi.

Huấn luyện viên Ange Postecoglou đang chuẩn bị cho một mùa hè "tàn khốc" ở Tottenham. Chiến lược gia người Australia muốn thay đổi văn hóa của Spurs và nhận được sự ủng hộ của ban lãnh đạo. Dù khởi đầu vô cùng ấn tượng mùa này, nhưng Tottenham đã sa sút trầm trọng và mất vé dự Champions League.

"Tôi nghĩ 48 giờ qua đã cho tôi thấy, nền tảng khá mong manh của câu lạc bộ này, cả bên ngoài lẫn bên trong và mọi nơi. Đây là bài tập thú vị và có lẽ tôi đã hiểu sai tình hình về điều tôi nghĩ là quan trọng, về nỗ lực để trở thành tập thể chiến thắng. Nhưng không sao cả. Có như thế thì tôi mới ở đây", Postecoglou nói sau trận thua 0-2 trước Man City.

Thất bại trước The Citizens đã chấm dứt hi vọng dự Champions League mùa sau của Tottenham. Thậm chí, việc đảm bảo vị trí thứ 5 để có vé dự Europa League của Sprus cũng trở nên khó khăn.

Ange Postecoglou đang không hài lòng với văn hoá của Tottenham.  Ảnh: AFP
Ange Postecoglou không hài lòng với văn hoá của Tottenham. Ảnh: AFP

Dự kiến một số ngôi sao của Tottenham sẽ phải ra đi ngay trong hè này. Emerson Royal, Pierre-Emile Hojbjerg, Giovani Lo Celso và Bryan Gil được cho là nằm trong danh sách đó.

AC Milan thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến hậu vệ cánh người Brazil Emerson, trong khi Feyenoord từ lâu đã muốn chiêu mộ Bryan Gil, bên cạnh Brighton. Hậu vệ người Tây Ban Nha phải vật lộn ở Tottenham sau khoảng thời gian cho mượn tại Valencia và Sevilla.

Thậm chí, "Gà trống" cũng sẵn sàng bán Richarlison, Yves Bissouma, Ryan Sessegnon và Oliver Skipp nếu được giá. Họ muốn có ngân sách để ký hợp đồng với một tiền đạo và một tiền vệ phòng ngự mới.

Richarlison đang thu hút sự quan tâm từ nhà vô địch Saudi Pro League là Al-Hilal. Với Bissouma, tiền vệ này không thiếu các đội muốn chiêu mộ ngay tại Premier League.

Richarlison có thể phải rời Tottenham trong hè này.  Ảnh: AFP
Richarlison có thể phải rời Tottenham trong hè này khi thể hiện phong độ chưa tốt. Ảnh: AFP

Postecoglou cũng sẽ cố gắng cải thiện chiều sâu đội hình Tottenham. Trước cơn bão chấn thương ở mùa này, ông thầy người Australia gần như không có phương án dự phòng, đặc biệt là hàng thủ.

Bởi vậy, Spurs đang nhắm đến việc chiêu mộ trung vệ Tosin Adarabioyo từ Fulham theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, Newcastle mới đang là đội dẫn đầu trong việc giành chữ ký của cầu thủ này.

Tiền vệ thuộc biên chế Chelsea là Conor Gallagher vẫn nằm trong tầm ngắm của Tottenham. Tương lai của cầu thủ này tại Stamford Bridge dự kiến sẽ được làm rõ trong những tuần tới. Nếu The Blues quyết định bán, Tottenham cũng sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán.

Ngoài ra, Postecoglou và Chủ tịch Daniel Levy cũng phải quyết định xem, họ có nên kích hoạt điều khoản mua đứt Timo Werner trị giá khoảng 14,6 triệu bảng hay không.

Werner đã có một khởi đầu ấn tượng ở Spurs, nhưng bị gián đoạn do chấn thương gân kheo. Tottenham sẽ có thời hạn đến ngày 14.6 để quyết định về tương lai của tiền đạo người Đức. Werner đã không có tên trong danh sách triệu tập sơ bộ của tuyển Đức dự EURO 2024.

Son Heung-min cần những đối tác chất lượng hơn trên hàng công.  Ảnh: AFP
Son Heung-min cần những đối tác chất lượng hơn trên hàng công. Ảnh: AFP
An An
TIN LIÊN QUAN

Dự đoán đội hình trận Tottenham - Man City

An An |

Tottenham với lực lượng sứt mẻ sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà trong trận đá bù vòng 34 Premier League.

Dự đoán tỉ số trận Tottenham - Man City

An An |

Tottenham đối đầu Man City trên sân nhà trong trận đá bù vòng 34 Premier League.

Tâm thế của Tottenham trước trận đại chiến với Man City

An An |

Cổ động viên Arsenal đang rất chờ đợi đối thủ cùng thành phố Tottenham có thể cản chân Man City ở trận đá bù vòng 34 Premier League.

Áp thấp mạnh lên thành bão, mưa lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa phát đi tin áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông và cảnh báo mưa lớn ở nhiều nơi.

Mệt mỏi vì bơm xong lại ngập trong biệt thự chục tỉ ở Hà Nội

Đền Phú - Vân Trường |

Hà Nội - Sau khi được bơm nước, dọn dẹp sau bão số 3, nhiều biệt thự tại KĐT Nam An Khánh lại ngập sau cơn mưa lớn.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm thắng đương kim vô địch thế giới

tam nguyên |

Chiến thắng của Lê Quang Liêm giúp tuyển Việt Nam hòa tuyển Trung Quốc tại Olympiad Cờ vua 2024.

Còn bao nhiêu hồ thủy điện mở cửa xả lũ?

ANH TUẤN |

Đến nay, các hồ thủy điện đang thực hiện xả điều tiết gồm Tuyên Quang (1 cửa), Thác Bà (2 cửa), Trung Sơn (3 cửa), Bản Vẽ (3 cửa).