Arsenal chiêu mộ thành công Martin Odegaard từ Real Madrid

MINH TRIẾT |

Tiền vệ Martin Odegaard chính thức cập bến Arsenal, với một bản hợp đồng kéo dài đến 5 năm.

Chiều 20.8 (giờ Việt Nam), trang chủ Arsenal thông báo chiêu mộ thành công tiền vệ Martin Odegaard từ Real Madrid. Cầu thủ người Na Uy đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và sẽ mặc áo số 8 ở đội bóng mới. Theo The Guardian, "Pháo thủ" đã phải chi ra 40 triệu Euro để nhận được cái gật đầu từ phía đối tác.

Nửa cuối mùa giải trước, Odegaard cũng đã chuyển đến sân Emirates theo dạng cho mượn. Anh có 20 lần ra sân, thậm chí còn ghi bàn trong chiến thắng trước Tottenham tại Premier League hồi tháng 3.2021. Tái gia nhập Arsenal, Odegaard hứa hẹn sẽ mang đến "luồng gió mới" trong đội hình của huấn luyện viên Mikel Arteta.

Dù không thể chen chân vào đội hình của Real Madrid nhưng Martin Odegaard vẫn được xem là tài năng triển vọng của bóng đá thế giới. Tiền vệ này là người trẻ nhất từng ra mắt và ghi bàn ở giải vô địch quốc gia Na Uy khi mới 15 tuổi. Cùng năm 2014, Odegaard trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân ở vòng loại EURO.

Đến tháng 1.2015, Martin Odegaard được Real Madrid mua về với giá 3 triệu Euro. Tuy nhiên, 6 năm qua, anh chủ yếu được đem đi cho mượn để tích lũy kinh nghiệm tại Heerenveen, Vitesse Arnhem (Hà Lan), Real Sociedad (Tây Ban Nha) và chính Arsenal (Anh). Đến khi trở lại Real Madrid vào đầu mùa giải năm nay, huấn luyện viên Carlo Ancelotti vẫn thẳng thắn thừa nhận, Odegaard khó cạnh tranh khi có đến 8 cầu thủ đá cùng vị trí.

Real Madrid quyết định bán Martin Odegaard để tăng ngân sách chiêu mộ Kylian Mbappe của PSG. Trong khi Arsenal cũng muốn tăng cường lực lượng sau trận thua Brentford trong ngày khai mạc Premier League 2021-22. Tính cả Odegaard, "Pháo thủ" đã chi 150 triệu Euro ở kỳ chuyển nhượng Hè 2021, nhiều nhất Ngoại hạng Anh.

MINH TRIẾT
TIN LIÊN QUAN

Arsenal gặp ác mộng về lực lượng trước trận gặp Chelsea

NGUYỄN ĐĂNG |

Câu lạc bộ Arsenal nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của 6 cầu thủ quan trọng, ở trận đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh gặp Chelsea lúc 22h30 ngày 22.8 (giờ Việt Nam).

Arsenal đứng trước Man City và Chelsea: Thay đổi hoặc sụp đổ

VIỆT HÙNG |

Sau khi thua Brentford trong trận ra quân Premier League, Arsenal cần thay đổi để không nếm trái đắng trước Chelsea và Man City ở 2 vòng tiếp theo.

Ngán ngẩm với Arteta, Arsenal nhắm Conte vào "ghế nóng"

Minh Trí |

Sau trận thua muối mặt trước đội bóng mới lên hạng Brenford, ban lãnh đạo Arsenal đang nghiêm túc cân nhắc khả năng sa thải huấn luyện viên Mikel Arteta.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.