Arsenal tạm vươn lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh

NGUYỄN ĐĂNG |

Arsenal đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Brentford, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh.

Arsenal có phong độ rất cao thời gian gần đây, khi có những chiến thắng rất đậm trước Shieffield United, Newcastle, West Ham hay Burnley. Vì thế, họ tràn đầy tự tin hướng đến một chiến thắng đậm trên sân nhà trước Brentford - đội thua 7/8 trận sân khách gần nhất.

Mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi cho Pháo thủ khi Declan Rice đánh đầu chính xác sau đường chuyền bóng của Ben White ở phút 19. Đội khách chủ động chơi lùi sâu để chờ phản công nhưng không thể chống đỡ được những pha phối hợp ăn ý của đội chủ nhà.

Arsenal kiểm soát tốt thế trận và có nhiều cơ hội để nâng tỉ số nhưng không thành công. Những tưởng khi hiệp 1 khép lại, họ sẽ bảo vệ thành công tỉ số 1-0, nhưng thủ môn Ramsdale đã phá hỏng tất cả.

Phút 45+4, Ramsdale xử lí bóng chần chừ trước khi phá bóng trúng chân Wissa khiến đội nhà nhận bàn thua hài hước. Trận này, Ramsdale bắt chính thay cho David Raya - người không được phép thi đấu khi gặp lại đội bóng cũ.

Bàn thua này đã khiến Arsenal thi đấu rất vất vả trong hiệp 2. Các học trò của Mikael Arteta liên tục có những pha dứt điểm từ Declan Rice, Odegaard hay Gabriel nhưng không thành công. Brentford đã chơi tốt hơn hiệp 1 khi phòng ngự tập trung và có những pha tấn công nguy hiểm. Họ suýt ghi được bàn sau những pha cú dứt điểm chớp nhoáng của Ivan Toney và Vitaly Janelt.

Trong hoàn cảnh bế tắc, hậu vệ Ben White lại toả sáng. Phút 86, anh phối với Odegaard bên cánh phải rồi tự mình băng xuống thực hiện quả tạt như đặt, để Havertz đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng nhọc nhằn cho Arsenal.

Với chiến thắng 2-1, Arsenal có 64 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh. Vị trí của họ có thể thay đổi sau khi trận Liverpool - Man City kết thúc.

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Ramsdale; Gabriel, White, Kiwior, Saliba; Jorginho, Odegaard, Rice; Saka, Trossard, Havertz.

Brentford: Flekken; Zanka, Ajer, Collins; Roerslev, Norgaard, Lewis Potter, Janelt, Onyeka; Wissa, Toney.

Ghi bàn

Arsenal: Declan Rice (19'), Havertz (86')

Brentford: Wissa (45+4')

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Nhận định, dự đoán tỉ số Arsenal vs Brentford

TAM NGUYÊN |

Arsenal có cơ hội gây sức ép lên Liverpool và Man City trước khi 2 đối thủ gặp nhau vào Chủ nhật.

Tương lai của Aaron Ramsdale tại Arsenal sẽ đi về đâu?

Ngọc Anh |

Việc David Raya đến Arsenal là khởi đầu cho sự kết thúc của Aaron Ramsdale. Thủ thành người Anh đánh mất vị trí và nhiều khả năng sẽ chuyển tới bến đỗ mới trong mùa hè 2024.

Liverpool, Man City và Arsenal tận dụng những quả phát bóng dài ra sao?

VIỆT HÙNG |

Không còn là những pha phất bóng lên giải nguy hay theo kiểu cầu may, giờ đây những tình huống bóng dài từ sân nhà đang trở thành thứ vũ khí nguy hiểm của Top 3 Premier League gồm Liverpool, Man City và Arsenal.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.