Arsenal thua Brentford: Mùa giải mới, vấn đề cũ

NGUYỄN ĐĂNG |

Arsenal của huấn luyện viên Mikel Arteta đã thua tân binh Brentford 0-2 ở trận ra quân giải Ngoại hạng Anh mùa 2021-2022, cho thấy những hạn chế cố hữu của Pháo thủ thành London.

"Mùa giải mới, Arsenal vẫn cũ kỹ! Run rẩy ở tuyến sau, hàng tấn công vô hại, đó là những vấn đề đã quá quen thuộc", tờ Goal bình luận sau khi Arsenal thua Brentford – đội bóng mới trở lại hạng cao nhất của bóng đá Anh sau 74 năm.

Với 2 trận đấu phía trước gặp Chelsea và Man City, "thảm họa" với Arsenal có thể chưa dừng lại. Mikel Arteta lúc này đã cảm thấy sức ép lớn từ sự kỳ vọng của người hâm mộ. Trong 2 năm qua, fan của Pháo thủ luôn được bảo hãy "tin tưởng vào quá trình xây dựng đội bóng", nhưng hết lần này đến lần khác, họ chỉ nhận lại sự thất vọng.

Trước Brentford, Arsenal mất cả cặp tiền đạo Aubameyang và Lacazette vì lý do sức khỏe, nhưng đó không phải lý do để bào chữa cho thất bại. Đơn giản, Arteta đã có sự chuẩn bị được đánh giá "rất tệ" so với các đối thủ.

"Chúng tôi rất rõ ràng về những gì chúng tôi muốn làm, đâu là điểm mạnh của đội bóng và có thể cải thiện ở đâu? Tôi không nghĩ màn trình diễn ngày hôm nay có bất cứ điều gì khác với những gì chúng ta đã thấy trước đây. Trọng tâm của tôi bây giờ là với các cầu thủ hiện có, để cố gắng giúp họ thi đấu tốt nhất và giành chiến thắng trong các trận đấu", Arteta cho biết sau trận đấu.

Arsenal đã chi hơn 75 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, trong đó 50 triệu bảng cho trung vệ Ben White. Tuy nhiên màn trình diễn trên sân của Arsenal cho thấy họ hoàn toàn không xứng đáng có điểm trước tân binh của Ngoại hạng Anh.

Folorin Balogun trong trận đầu tiên đá chính tại Ngoại hạng Anh, để dẫn dắt hàng công thay Aubameyang và Lacazette đã nhận được một bài học đắt giá. Martinelli, Nicolas Pepe khi gây được khó khăn cho đối thủ, trong khi chỉ có Emile Smith Rowe chơi đúng phong độ. Sang hiệp 2, Buyako Saka vào sân, mang đến những tín hiệu lạc quan. Tưởng chừng Arsenal có thể tìm được bàn gỡ, họ bất ngờ nhận bàn thua thứ 2, sau một pha ném biên của đối thủ.

Cách Arsenal thi đấu, nhận 2 bàn thua và đối phó trên sân cho thấy đội bóng vẫn còn nhiều vấn đề. Với những gì đã thể hiện, đội bóng của Arteta rất khó để giành chiến thắng trong các trận đấu sắp tới. "Hiện tại, Arsenal đang là một mớ hỗn độn và kỳ chuyển nhượng mùa hè họ đã không làm gì để giải quyết những vấn đề đã quá rõ ràng ở mùa giải trước. Họ đã chi 75 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, nhưng hiện tại phong độ còn tệ hơn so với kết thúc mùa giải trước", tờ Goal bình luận.

Không giải quyết được những vấn đề cũ, Arsenal sẽ khó lòng lột xác dù có chiêu mộ thành công Martin Odegaard từ Real Madrid. Bắt đầu mùa giải với thất bại, cơ hội để Mikel Arteta sửa sai không còn nhiều.

Vòng 1 Ngoại hạng Anh 2021-2022

14.08 - 02h00: Brentford FC 2-0 Arsenal

14.08 - 18h30: Man Utd - Leeds United (K+PM, K+NS)

14.08 - 21h00: Burnley - Brighton (K+ Live 1)

14.08 - 21h00: Watford - Aston Villa (K+1)

14.08 - 21h00: Leicester City - Wolverhampton (K+PC)

14.08 - 21h00: Everton - Southampton (K+NS)

14.08 - 21h00: Chelsea - Crystal Palace (K+PM)

14.08 - 23h30: Norwich City - Liverpool (K+PM)

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Arsenal thua Brentford ở ngày khai màn Ngoại hạng Anh

MINH TRIẾT |

Những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến Arsenal phải trả giá bằng trận thua 0-2 trước đội bóng mới lên hạng Brentford, trong ngày khai màn Ngoại hạng Anh vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam).

Tỉ số trận Brentford - Arsenal: Bữa tiệc bàn thắng khai màn Ngoại hạng Anh?

MINH TRIẾT |

Trận đấu mở màn Ngoại hạng Anh 2021-2022 giữa Brentford và Arsenal có thể sẽ chứng kiến nhiều bàn thắng, bởi cả 2 đội đều ưa thích tấn công.

Arsenal trước mùa giải mới: 18 tháng học việc của Arteta để vượt khó

VIỆT HÙNG |

Có thành tích giảm dần trong 5 năm trở lại đây tại Premier League, Arsenal đang cần một cú hích để trở lại nhóm đua tranh trong mùa giải 2021-22.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.