Arsenal và nguy cơ về khoảng "rơi tự do"

ĐỨC MINH |

Sau thất bại bất ngờ ở FA Cup, Arsenal sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc trong vòng 10 ngày tới với nguy cơ đánh mất đi chuỗi phong độ ấn tượng.

Việc bị đội hạng Nhất Nottingham Forrest loại khỏi FA Cup dường như là dấu hiệu khởi đầu cho những khó khăn mà Arsenal sẽ phải trải qua. Rạng sáng 14.1 (theo giờ Việt Nam) tới, “Pháo thủ” sẽ có trận đấu với Liverpool ở Bán kết cúp Liên đoàn Anh và tiếp đó sẽ là 3 trận đấu liên tiếp chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày.

Và nên nhớ, việc phải đấu với Liverpool muộn hơn 1 tuần đúng nghĩa là "một tai nạn" đẩy Arsenal vào thế khó, buộc phải chơi với nhịp độ 2 ngày/trận từ ngày 14 cho đến ngày 23.1. Cụ thể, đội bóng thành phố Cảng đã xin hoãn trận đấu hồi tuần trước vì có danh sách một cầu thủ và thành viên ban huấn luyện dương tính với COVID-19. Song, đến đầu tuần này, họ phát hiện ra hầu hết là kết quả dương tính giả, chỉ mỗi Alexander-Arnold là người thực sự nhiễm bệnh.

Với Liverpool, họ được nghỉ ngơi vài ngày để có thể có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết nhưng với Arsenal thì đó quả thực tin xấu.

"Pháo thủ" đang phải trải qua một giai đoạn bất ổn khi danh sách các cầu thủ không thể thi đấu ngày một tăng lên. Trong đó, phần đông là các trụ cột. Ngoài những cái tên vắng mặt vì làm nghĩa vụ quốc gia tại AFCON 2021 như Thomas Partey, Mohamed Elneny, Aubameyang, Arsenal thiếu vắng cả Granit Xhaka sau khi tiền vệ người Thụy Sĩ nhiễm COVID-19 trước trận đấu với Nottingham Forrest tại vòng 3 FA Cup.

Ngoài ra, "nhạc trưởng" Emile Smith Rowe, trung vệ Gabriel và hậu vệ Tomiyasu cũng chưa thể chắc chắn sẽ quay trở lại giúp Arsenal ứng phó với những trận đấu liên tiếp sắp tới.

Đội chủ sân Emirates đang khởi đầu năm 2022 khá tệ với 2 thất bại liên tiếp. Nếu như “cú ngã” trước Man City hùng mạnh là khó tránh khỏi thì thất bại trước đội hạng dưới như Nottingham Forrest là điều mà các cổ động viên “Pháo thủ” không thể chấp nhận. Đây cũng có thể sẽ là “con dao” khiến thầy trò Mikel Arteta đánh mất đi phong độ ấn tượng của mình. Với 4 trận đấu sắp tới cùng với một đội hình "chắp vá", chiến lược gia người Tây Ban Nha có lẽ sẽ phải đặt niềm tin vào những cái tên không có nhiều cơ hội.

Trước mắt, Arsenal sẽ phải đương đầu 2 đối thủ rất khó chịu. Trận đấu lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn ngày 14.1 sẽ là mở đầu cho chuỗi trận dày đặc. Sau đó 2 ngày, Arsenal tiếp tục phải hành quân đến Tottenham Stadium để làm khách của Spurs trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Và cũng chỉ sau trận derby Bắc London 5 ngày, Arsenal sẽ lại tiếp tục đối đầu với Liverpool trên sân Emirates ở trận lượt về ngày 21.1.

Kết thúc chuỗi 4 trận trong vòng 10 ngày của Arsenal sẽ là trận đấu dễ thở hơn đôi chút với Burnley tại Ngoại hạng Anh. Một lịch thi đấu sẽ được dự báo đầy gian nan và thách thức chờ đợi Mikel Arteta và các học trò ở phía trước.

Arsenal đang dần lấy lại được hình ảnh lối chơi đẹp mắt và hoa mỹ ngày nào với “làn sóng trẻ” đầy khát khao và quyết tâm dưới thời Arteta. Nếu muốn khẳng định vị thế của một ông lớn, “The Gunners” phải biết cách để đối diện và vượt qua được những chông gai phía trước. Tấm vé chắc chắn cho một vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh sau bao năm lận đận vẫn chưa hiện hữu trước mắt của đội chủ sân Emirates và giờ là lúc để họ có thể khẳng định được khao khát của mình.

ĐỨC MINH
TIN LIÊN QUAN

Kết quả, lịch thi đấu bóng đá ngày 6.1: Hoãn trận Arsenal - Liverpool

TAM NGUYÊN |

Báo Lao Động gửi tới quý độc giả kết quả các trận đêm ngày 5, rạng sáng 6.1 và và lịch thi đấu đêm nay.

Tin chuyển nhượng 5.1: Arsenal “tất tay” vì Vlahovic?

TAM NGUYÊN |

Arsenal “tất tay” vì Vlahovic? Napoli, Inter, AC Milan đối đầu vì sao mới nổi; Monaco cũng muốn có Eriksen… là những tin chính trong Tin chuyển nhượng 5.1.

Dù thất bại nhưng Arsenal vẫn còn hi vọng với những ngôi sao như Saka

VIỆT HÙNG |

Arsenal tiếp tục trắng tay khi gặp các đội bóng lớn nhưng không vì thế, hi vọng về tấm vé đá Champions League mất đi sau màn đối đầu với Man City. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.