Barca thuyết phục các ngôi sao "noi gương" Messi để giảm lương

Minh Trí |

Ban lãnh đạo Barcelona đang thuyết phục các trụ cột của đội giảm lương, sau khi Messi đã đồng ý giảm 50% mức lương hiện tại.

Barcelona dưới triều đại thứ 2 của chủ tịch Joan Laporta đã thu được rất nhiều tín hiệu tích cực. Điển hình là việc gia hạn thành công với Lionel Messi, chiêu mộ xong các tân binh chất lượng đồng thời thanh lý một vài cầu thủ dư thừa.

Tuy nhiên, khi tốc độ lây lan của virus COVID- 19 tại Tây Ban Nha ngày càng gây lo ngại, các câu lạc bộ bóng đã cũng chịu sự sụt giảm về tài chính. Trong bối cảnh này, Barcelona đang tính đến phương án thuyết phục các ngôi sao giảm lương để san sẻ khó khăn tài chính với câu lạc bộ.

Giám đốc thể thao Mateu Alemany đã tiếp xúc bước đầu với những công thần như Gerard Pique, Sergio Busquets, Sergi Roberto và Jordi Alba để bày tỏ mong muốn của câu lạc bộ. Tuy nhiên, một vài ngôi sao đã bày tỏ sự không đồng tình, việc hợp đồng đã ký kết từ trước khiến họ cần nhận đủ số tiền mình đã được thỏa thuận dù rằng COVID-19 là trường hợp bất khả kháng ngoài mong muốn của tất cả.

Barca buộc phải giảm lương Messi và các đồng đội để đăng ký lương các tân binh ở mùa giải tới. Ảnh: AFP
Barca buộc phải giảm lương Messi và các đồng đội để đăng ký lương các tân binh ở mùa giải tới. Ảnh: AFP

Vì vậy, nhiệm vụ tối quan trọng của Laporta lúc này là thuyết phục các cầu thủ giảm lương. Trong tuần này, những cuộc đàm phán trực tiếp sẽ diễn ra. Laporta đang chờ đợi thông báo chính thức về hợp đồng mới của Messi - nơi siêu sao người Argentina chấp nhận giảm 50% mức lương so với hợp đồng cũ, để làm "nguồn cảm hứng" cho những đồng đội noi theo.

Theo thông tin từ truyền thông bản địa, Barca có thể đòi hỏi Pique, Busquets, Sergio Roberto và Jordi Alba giảm tới 40% lương. Còn với trường hợp của những ngôi sao "đánh thuê" như Antoine Griezmann, Ousmane Dembele, Philippe Coutinho, Samuel Umtiti... khả năng chia tay sân Camp Nou là rất lớn.

Ngoài ra, việc cắt giảm tiền lương cộng thưởng của các ngôi sao Barca không bị cắt giảm chỉ trong mùa này, mà sẽ kéo dài 3 mùa, với con số tổng cộng xấp xỉ 50 triệu Euro/mùa. Đây là lần thứ hai trong năm nay, Barca yêu cầu các cầu thủ của mình chấp nhận giảm lương hoặc hoãn lương.

Minh Trí
TIN LIÊN QUAN

"Messi Thái" xin thêm cơ hội cho huấn luyện viên Nishino ở tuyển Thái Lan

AN NGUYÊN |

Tiền đạo Chanathip xin người hâm mộ Thái Lan cho huấn luyện viên Nishino thêm cơ hội và thời gian để xây dựng lại đội tuyển quốc gia sau những thất bại vừa qua.

Koeman và Cannavaro đánh giá Messi là ứng viên cho Quả bóng Vàng 2021

MINH TRIẾT |

Sau màn trình diễn ấn tượng trong cả màu áo Barcelona và tuyển Argentina, Messi được giới chuyên môn đánh giá cao trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2021.

Barcelona và chuyện chưa có phương án B dù Messi ở lại

VIỆT HÙNG |

Dù giữ được Messi là thành công lớn nhất Hè này nhưng Barcelona cần nhiều hơn thế để vững vàng ở mùa giải khốc liệt trước mắt.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.