Barcelona có nguy cơ mất 70% số bàn thắng nếu Messi – Suarez ra đi

NGUYỄN ĐĂNG |

Messi và Luis Suarez đã đóng góp vào gần 70% số bàn thắng của Barca ở mùa giải 2019-2020 nên thay thế cặp đôi này không đơn giản.

Mùa bóng vừa qua, Barcelona đã ghi 110 bàn thắng trên tất cả đấu trường. Lionel Messi và Luis Suarez tham gia trực tiếp (ghi bàn, kiến tạo) vào 74 bàn thắng, chiếm 67,27%. Trong đó, Messi ghi 31 bàn, thực hiện 16 pha kiến tạo, còn chân sút người Uruguay ghi 21 bàn thắng, thực hiện 6 đường chuyền kiến tạo.

Tính từ khi 2 cầu thủ này đá cặp cùng nhau, mùa 2014-2015, Messi đã ghi 298 bàn thắng và Luis Suarez có 198 pha lập công. Bên cạnh đó, 2 chân sút Nam Mỹ này còn cùng nhau tạo ra 244 pha kiến tạo. Họ đều nằm trong Top 3 những chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Barcelona.

Chuẩn bị cho mùa giải 2020-2021, Luis Suarez đã không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Ronald Koeman, trong khi Messi đang muốn ra đi. Nếu cả hai không còn thi đấu cho Barcelona mùa bóng này, nhiệm vụ đặt ra cho ban huấn luyện đội bóng không hề đơn giản. Họ phải xây dựng một hàng tấn công mới, có khả năng ghi từ 50 đến 60 bàn thắng/mùa.

Tín hiệu lạc quan hiếm hoi để huấn luyện viên Ronaldo Koeman mạnh tay với việc xây dựng hệ thống tấn công mới cho Barca, chính là sự sa sút của Messi và Luis Suarez. Mùa 2014-2015 khi 2 chân sút lần đầu sát cánh cùng nhau, Messi ghi 58 bàn nhưng đến mùa trước chỉ còn 31 pha lập công. Với Luis Suarez, anh từng ghi 59 bàn mùa 2015-2016 nhưng 2 mùa gần đây chỉ lần lượt có 25 và 21 pha lập công.

Cả hai cùng bước sang tuổi 33 và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. Huấn luyện viên Koeman rất muốn đưa về Lautaro Martinez, người ghi 21 bàn/49 trận cho Inter Milan mùa trước về sân Camp Nou nhưng thương vụ chưa tiến triển. Ngoài ra, ông cũng đặt niềm tin và Antoine Griezmann, người chỉ ghi 15 bàn cho Barca mùa trước.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Cổ động viên gây quỹ 900 triệu Euro giúp đội nhà mua Messi

TAM NGUYÊN |

900 triệu euro là chiến dịch mà các cổ động viên Stuttgart thực hiện để giúp đội nhà mua Lionel Messi.

Messi - Barca: Khi trái tim không còn chung nhịp đập

Nhật Huy |

Nhắc đến Messi là nhắc đến Barcelona và ngược lại. Siêu sao người Argentina đã gắn bó với đoàn quân xứ Catalan gần 20 năm, từ khi mới 13 tuổi. Cùng nhau cả hai đạt được vô số danh hiệu cao quý, ấy vậy mà câu chuyện tưởng như sẽ có hồi kết đẹp cuối cùng lại chẳng được như trong mơ của các Cules.

Messi sắp rời Barcelona: Hết yêu, đừng nói lời cay đắng

VIỆT HÙNG |

Messi quyết dứt tình, rời sân Nou Camp còn Barca cũng đang chờ từng phút để lôi bằng được huyền thoại số 1 ra tòa.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.