Barcelona hay Real Madrid được lợi hơn nhờ VAR?

TAM NGUYÊN |

Không chỉ là các cầu thủ, VAR cũng sẽ có vai trò quan trọng ở trận Siêu kinh điển Barcelona – Real Madrid.

VAR một lần nữa có thể là yếu tố quan trọng ở trận El Clasico, như nó đã như vậy kể từ khi áp dụng vào năm 2018.

Cho đến nay, VAR chỉ có 2 lần can thiệp trong các trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid, nhưng đáng nói là, cả 2 lần đều có sự tham gia của trọng tài sẽ điều khiển trận đấu tại sân Camp Nou vào tối nay (21h15 – giờ Việt Nam), ông Jose Maria Sanchez Martinez.

Nhiều người hâm mộ phàn nàn rằng, VAR đã không làm được cho thấy sự hiệu quả trong các trận đại chiến giữa Blaugrana và Los Blancos. Dẫu vậy, vẫn phải chờ xem liệu nó có trở thành yếu tố quyết định trận Siêu kinh điển thứ 247 trong lịch sử hay không.

Như đã nói trên, có 2 lần VAR can thiệp vào trận El Clasico. Trận đầu tiên có VAR cũng là trận đầu tiên VAR được dùng đến, khi Barcelona dẫn trước 1-0 trong tình huống Raphael Varane đốn ngã Luis Suarez trong vòng cấm.

Sanchez Martinez là trọng tài trên sân và không thổi phạt đền, nhưng từ phòng VAR, Alejandro Jose Hernandez Hernandez đã cảnh báo ông xem lại sự việc trên màn hình để rồi sau đó quyết định thổi phạt. Đó là trận Barcelona thắng chung cuộc 5-1.

Lần gần nhất VAR được sử dụng là mùa giải 2020-21. Một lần nữa tại Camp Nou, khi Sanchez Martinez làm nhiệm vụ VAR và cảnh báo Juan Martinez Munuera rằng, nên kiểm tra việc Clement Lenglet kéo áo của Sergio Ramos.

Cuối cùng, đó là một quả phạt đền và Real Madrid giành chiến thắng 3-1.

Nhưng cũng có những pha bóng VAR lại im lặng. Sau quả phạt đền do Varane phạm lỗi với Suarez, phía Real Madrid muốn có một thẻ đỏ cho cầu thủ người Uruguay khi anh ta dẫm lên Nacho. 1 năm sau, mặc dù Clement Lenglet tạo ra một vết xước dài trên đùi Varane sau cú đạp vào trung vệ người Pháp, trong tài cũng không nhận được tín hiệu từ phòng VAR.

Ở trận El Clasico gần nhất tại Valdebebas, Barcelona cũng muốn có một quả phạt đền khi Ferland Mendy phạm lỗi Martin Braithwaite. "Tôi không biết tại sao lại có VAR ở Tây Ban Nha, mọi người đều đã thấy tình huống đó", trong cơn giận dữ, Ronald Koeman nói sau trận đấu và đương nhiên là không thay đổi được gì.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Xem trực tiếp Barcelona vs Real Madrid tại La Liga ở kênh nào?

Bảo Bình |

Báo Lao Động xin gửi tới quý độc giả link xem trực tiếp Barcelona vs Real Madrid tại vòng 10 La Liga, diễn ra vào 21h15 ngày 24.10.

Tỉ số trận Barcelona - Real Madrid: Chiến thắng thứ tư liên tiếp cho Real?

TAM NGUYÊN |

Siêu kinh điển Barcelona - Real Madrid mở đầu cho buổi tối Chủ nhật rất nhiều điểm nóng ở Châu Âu…

Cầu thủ Barcelona, Real Madrid nói gì trước trận El Clasico thứ 247?

Thanh Vũ - Nguyễn Đăng (Nguồn: La Liga) |

Tiền đạo Depay của Barcelona và tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid đã có những chia sẻ trước trận El Clasico thứ 247 trong lịch sử.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.