BLV Quang Huy: Nhật Bản có thể vào tứ kết World Cup 2022

Thanh Vũ (ghi) |

Bình luận viên Quang Huy nhận định, Nhật Bản đủ khả năng tạo bất ngờ trước Croatia ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Cả Nhật Bản và Hàn Quốc là niềm tự hào Châu Á. Đây đều là những thắng lợi đáng ghi nhận, Nhật Bản và Hàn Quốc có thực lực và biết lựa chọn thời điểm bung sức hợp lý. Tuy nhiên, họ cũng may mắn khi cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng trước lượt cuối cùng. Minh chứng là Bồ Đào Nha đã thay 6 vị trí khi đối đầu Hàn Quốc. Tây Ban Nha cũng vậy, ngoài chuyên môn thì họ cũng có những tính toán nhất định khi để thua Nhật Bản.

World Cup 2022 là giải đấu phấn khởi của các nước Châu Á. Có thể thấy, trừ Qatar thì tất cả đại diện đến từ Châu Á đều có điểm. Họ đã rất cố gắng.

Với riêng Nhật Bản, trong lịch sử, chưa từng có một đội Châu Á nào có thể thắng 2 đội từng vô địch thế giới. Chiến thắng của Nhật Bản trước Tây Ban Nha và Đức có thể nói là kỳ tích trong mơ. Đây là thành quả đến từ việc làm bóng đá hiệu quả của Nhật Bản. Để chọn ra niềm tự hào Châu Á ở World Cup 2022 thì đó chính là Nhật Bản. Họ đã giành chiến thắng bằng chính lối đá của người Châu Âu - là tốc độ.

Nhật Bản đang có hành trình kỳ diệu ở World Cup 2022. Ảnh: AFP
Nhật Bản đang có hành trình kỳ diệu ở World Cup 2022. Ảnh: AFP

Với tình hình hiện tại, không có lý do gì Nhật Bản phải ngại Croatia. Chúng ta đều đã thấy khả năng đọc tình huống và thay người của Moriyasu tài như thế nào. Ông biết cách để các cá nhân vào sân phát huy được điểm mạnh và tốc độ của cá nhân. Nhật Bản nên tiếp tục phát huy điều này để Croatia bị cuốn vào lối đá tốc độ, đó chính là cách để Nhật Bản vượt qua Croatia.

Riêng tình hình hiện tại của Hàn Quốc đang rất khó khi phải đối đầu một đội bóng cân bằng như Brazil. Hàn Quốc nên xem đây là cơ hội để vượt lên chính mình. Hãy xem chiến thắng trước Bồ Đào Nha là điểm tựa tinh thần để có niềm tin tạo kỳ tích trước Brazil. Hàn Quốc cần phát huy lối đá thiên về thể lực và không ngại va chạm. Brazil muốn đi sâu ở giải đấu năm nay, nếu Hàn Quốc đá rắn, đấu thể lực thì có thể các cầu thủ Brazil sẽ e dè và không đá được.

Nhiều khả năng sẽ có một đội Châu Á đi tiếp vào tứ kết. Có thể đó là Nhật Bản. Đoàn quân của huấn luyện viên Moriyasu có lối đá hiện tại. Trong khi đó, Croatia lại có gì đó rất mong manh khiến họ không được đánh giá quá cao khi chạm trán Nhật Bản. Để chọn ra đội có khả năng đi tiếp trong 2 đại diện Châu Á còn lại ở vòng 1/8 thì đó chính là Nhật Bản.

Thanh Vũ (ghi)
TIN LIÊN QUAN

Brazil vs Hàn Quốc: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Brazil vs Hàn Quốc – “Cơn địa chấn châu Á” chỉ có 11,2% xác suất xảy ra trên sân vận động 974 vào 2h ngày 6.12. Đối thủ của Hàn Quốc lần này là đội bóng đã từng 5 lần vô địch World Cup. Brazil có 75,6% khả năng thắng trong trận này. Tuy nhiên điều đó cùng đồng nghĩa với việc những vũ công Samba có 24,4% xác suất không thắng. Khả năng hòa giữa hai đội để phải phân định bằng loạt đá luân lưu là 13,2%. Đó là những dự đoán về trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

Tỉ số World Cup: Dự đoán trận Brazil vs Hàn Quốc

NHÓM PV |

Bản tin Tỉ số World Cup ngày 5.12, mời độc giả báo Lao Động tham gia minigame dự đoán kết quả trận  Brazil vs Hàn Quốc.

Wenger: Đội có tiền vệ cánh giỏi sẽ vô địch World Cup 2022

NGUYỄN ĐĂNG |

Xem xét từ dữ liệu của giai đoạn vòng bảng của World Cup 2022, huấn luyện viên Arsene Wenger cho biết có xu hướng tấn công nhiều hơn ở cánh, ít dứt điểm từ ngoài vòng cấm…

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.