Cách mạng nhân sự ở Barca sẽ đi đến đâu?

TAM NGUYÊN |

Không cẩn trọng, Ronald Koeman sẽ phá nát Barca và phá hỏng thanh danh của chính mình.

Koeman làm gì khi Messi ở lại?

Mục tiêu tối thượng của Chủ tịch Josep Bartomeu và huấn luyện viên Ronald Koeman đã đạt được khi Lionel Messi chính thức tuyên bố sẽ ở lại Barcelona. Câu hỏi tiếp theo đặt ra là cuộc cách mạng nhân sự ở sân Camp Nou sẽ đi theo chiều hướng nào?

Lionel Messi chấp nhận ở lại Barca nhưng có thể sẽ mất băng đội trưởng và vị thế đặc quyền. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi chấp nhận ở lại Barca nhưng có thể sẽ mất băng đội trưởng và vị thế đặc quyền. Ảnh: Getty Images

Chuyện liên quan đến tương lai của M10 đã chiếm khá nhiều thời gian của đội bóng xứ Catalunya nên việc sắp xếp nhân sự ở các vị trí khác có phần chậm chạp. Khi Messi không rời bỏ Camp Nou nữa, Ivan Rakitic đã trở thành cái tên đầu tiên bị “thanh lý” (trở lại đội bóng cũ là Sevilla). Theo những tin tức phát đi thì những người tiếp theo là Luis Suarez và Arturo Vidal.

Tuy nhiên, với việc Messi ở lại, có thể có những thay đổi, ít nhất là với Suarez. Tờ Marca cho biết, sau khi nói rằng Messi sẽ ở lại, cha của anh là ông Jorge Messi đề xuất luôn cả chuyện nên giữ Suarez. Lý do thì ai cũng hiểu, bởi tiền đạo người Uruguay là đối tác ăn ý nhất của Messi.

Hiện Suarez cũng đang có trục trặc về hộ chiếu nên chưa thể tiến hành vụ chuyển nhượng sang Juventus, dù đã đạt thỏa thuận cá nhân với đội vô địch Serie A.

Vấn đề ở chỗ, nếu giữ Suarez ở lại, huấn luyện viên Ronald Koeman chẳng khác nào tự vả vào mồm mình. Chính ông là người gọi điện thông báo tiền đạo 33 tuổi không nằm trong kế hoạch của mình.

Huấn luyện viên người Hà Lan vẫn coi Messi là nhân tố quan trọng, nhưng không còn ở diện “đặc quyền” nữa. Cũng có tin đồn rằng, Messi sẽ bị tước băng đội trưởng. Giữ được Messi, có thể là cả Suarez nữa, nhưng đó không phải là viễn cảnh mang tính tích cực. Họ vẫn có thể ra sân nhưng khát vọng và ý chí cống hiến đã rơi xuống mức 0.

Hoặc trong trường hợp Suarez vẫn chia tay, thái độ mà Koeman dành cho Antoine Griezmann cũng sẽ là yếu tố tác động tới Messi, khi ai cũng biết, mối quan hệ giữa họ là không bình thường.

Griezmann vẫn dưới cái bóng của Messi kể từ khi đến đây vào năm ngoái, nhưng Koeman hứa sẽ giúp tiền đạo người Pháp thoát khỏi cái bóng đó. Với Messi, ông chỉ nói đơn giản, “cậu ấy sẽ phải cống hiến như tất cả các thành viên khác”.

Messi lâu nay vẫn cày ải để gánh Barca trên vai, nhưng ý Koeman muốn nói, nhiệm vụ của anh không chỉ gói gọn ở nhiệm vụ tấn công nữa. Quả là khó hình dung về “Messi công nhân” sẽ ra sao.

“Hà Lan hóa” cũng nguy hiểm

Kế hoạch “Hà Lan hóa” Barca cũng cần được thực hiện một cách cẩn trọng. Ảnh: Getty Images
Kế hoạch “Hà Lan hóa” Barca cũng cần được thực hiện một cách cẩn trọng. Ảnh: Getty Images

Khi còn chưa biết Koeman sẽ đối xử ra sao với các công thần thì hiện tại, ông vẫn chưa có thêm được cầu thủ nào theo ý mình. Ít nhất 3 cầu thủ người Hà Lan được nhắc tới thì một đã đầu quân cho Manchester United (Donny van de Beek), một mới chỉ đi đến thỏa thuận miệng (Georginio Wijnaldum) và một thì Koeman mới chính thức có đề xuất với Ban lãnh đạo (Memphis Depay).

Ai cũng hiểu, Koeman muốn tạo “vây cánh” Hà Lan, khi ở sân Camp Nou đã có sẵn Frenkie de Jong, nhưng cũng đã sớm có cảnh báo dành cho ông về việc chớ nên lạm dụng điều đó. Về lý thuyết, đó là lựa chọn an toàn nhưng nên nhớ, ông vẫn chỉ là người mới ở sân Camp Nou, người bảo vệ ông là Chủ tịch Bartomeu thì cũng chỉ còn vài tháng nữa trong nhiệm kỳ, trong lúc phần lớn cầu thủ trong đội hình đã quá hiểu tầm ảnh hưởng của Messi.

Không cẩn thận, họ sẽ phá nát Barca ở mùa giải 2020-2021, phá luôn thanh danh của Koeman khi biết rằng, cuối cùng thì Messi cũng sẽ ra đi, để lại một đống tro tàn có khi lại dễ làm lại hơn là một dự án dở dang, thiếu nền tảng và tính gắn kết.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Đồng ý gia nhập Juventus, Suarez sẽ rời Barca trước Messi

HOÀI MINH |

Suarez đã đạt thỏa thuận cá nhân, gia nhập Juventus nhưng phải đàm phán để giải phóng hợp đồng với Barcelona trước.

Messi: "Tôi sẽ ở lại và cống hiến những gì tốt nhất cho Barca"

HOÀI MINH |

Từ nỗi buồn của con trai và gia đình đến sự thất tín của Chủ tịch Josep Bartomeu, tất cả đều được Messi tiết lộ trong bài phỏng vấn độc quyền với Goal.

Chủ tịch Bartomeu bị cáo buộc tham nhũng, Barca thêm rối ren

TAM NGUYÊN |

Chuyện với Messi chưa xong, Chủ tịch Bartomeu lại dính vào rắc rối pháp lý.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.