Cần có ai đó lên tiếng tại Everton lúc này!

VIỆT HÙNG |

8 trận liên tục không thắng và vừa bị Manchester United loại khỏi FA Cup, đã đến lúc cần có sự thay đổi ở Everton từ chính những người lãnh đạo câu lạc bộ.

Frank Lampard mặt buồn rượi đi vào đường hầm sân Old Trafford sau trận thua Manchester United mới nhất. Chuyện phá dớp 28 năm không giành danh hiệu nào giờ không được nhắc đến tại Everton nữa, trụ hạng tại Premier League mới là điều cần bàn.

Trụ hạng trong cuộc đua bóng đá là một chuyện, người hâm mộ Everton còn đứng trước cuộc chiến khác. Tại sao trong 2 mùa giải liên tục, đội được đánh giá khá như Everton lại ngụp lặn trong cuộc đua giành quyền ở lại Premier League đến thế? Chỉ 1 chiến thắng sau 12 trận liên tục trên mọi đấu trường, cụm từ "không thể chấp nhận được" là chưa đủ để nói về sự tệ hại lúc này.

Lampard không nhu nhược nhưng chỉ riêng tiếng nói của anh sẽ không giải quyết được điều gì. Lúc này, cổ động viên The Toffees cần nghe thấy những lời phân trần của giới chủ để dòng chữ "Sack the Board" sẽ bớt được nhìn thấy trên khán đài Goodison Park. Người hâm mộ muốn được đối thoại với những nhân vật đang nắm quyền sinh sát câu lạc bộ trong tay. Phải có người giải trình và nhận trách nhiệm đúng đắn cho chuỗi thành tích tệ hại này.

Everton càng đá càng tệ hại. Ảnh: AFP
Everton càng đá càng tệ hại. Ảnh: AFP

Từ 2016 đến nay, khi Farhad Moshiri nắm quyền sở hữu tại sân Goodison Park, Everton trải qua 7 đời huấn luyện viên chính thức và 2 người tạm quyền. 500 triệu bảng đã được chi ra từ đó đến nay và đổi lại vị trí thứ 18 như hiện tại. Đó là điều không thể tưởng tượng nổi. Mùa này, nếu Everton lại thoát hiểm như mùa trước, có lẽ thay vì ăn mừng như vô địch, người hâm mộ sẽ càng thêm nổi nóng trước thái độ của Moshiri và các cộng sự.

Thế nhưng, người chịu trách nhiệm cho phong độ này tại Everton đâu chỉ có Moshiri, những người dưới quyền ông như Chủ tịch Bill Kenwright và CEO Denise Barrett-Baxendale cũng cần được nhắc tên để liên đới trách nhiệm. Họ chính là những người sát đội bóng nhất chứ không phải chủ sở hữu Moshiri (lần cuối được nhìn thấy ở Goodison Park từ tháng 10.2021). Thậm chí xây xong sân vận động mới vô cùng hiện đại, những người ở thượng tầng như cặp đôi này cũng không thoát khỏi những ánh nhìn thù hận từ khán đài.

Thành tích 10 trận gần nhất của Everton tại Premier League
Thành tích 10 trận gần nhất của Everton tại Premier League

Everton chưa giành được bất cứ danh hiệu nào từ 1996 và thời gian u ám này còn kéo dài bao lâu nữa với một đội được coi là giàu thành tích tại Anh? 6 điểm trước Southampton và West Ham trong 2 trận tiếp theo sẽ là đích đến nhưng cả khi có được nó, những cái đầu nóng vẫn không thể hạ nhiệt.

The Toffees đang cảm nhận rõ hơn bao giờ hết về guồng quay chóng mặt của Premier League. Những đối thủ mới nổi lên, như Newcastle đánh chiếm Top 4 sẽ là xu thế trong tương lai gần. Everton dù là cái tên quá quen thuộc tại Premier League nhưng họ cũng có thể bị bánh xe lịch sử của giải đấu này nghiền nát nếu không thay đổi.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Everton trước nguy cơ xuống hạng: Vì đâu nên nỗi?

Văn An |

Everton đang rơi vào vòng xoáy không lối thoát. Ngay cả khi chơi tốt, họ vẫn thua...

Điểm nhấn Man United 3-1 Everton: Niềm tin lớn dần với "Quỷ đỏ"

Văn An |

Man United vượt qua Everton với tỉ số 3-1 để giành vé vào vòng 4 FA Cup.

Man City bị Everton chia điểm tại vòng 18 Premier League

Chi Trần |

Man City bị Everton cầm hòa ngay trên sân nhà Etihad, qua đó tiếp tục bị Arsenal bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.