Cầu thủ Chelsea giúp tuyển nữ Anh thắng trận thứ hai tại World Cup nữ 2023

TAM NGUYÊN |

Lauren James ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho tuyển nữ Anh trước Đan Mạch tại World Cup nữ 2023.

Cùng có chiến thắng 1-0 ở lượt trận đầu tiên bảng D World Cup nữ 2023, 2 đội tuyển Anh và Đan Mạch bước vào trận đấu thứ hai và biết rằng, 3 điểm nữa sẽ mở toang cánh cửa vào vòng đấu loại trực tiếp.

Huấn luyện viên Sarina Wiegman có 2 sự thay đổi cho tuyển nữ Anh sau trận thắng Haiti, với Lauren James và Rachel Daly trở lại đội hình xuất phát.

Trong khi đó, Đan Mạch chỉ thực hiện thay đổi người duy nhất so với trận thắng Trung Quốc, Rikke Marie Madsen thế chỗ Nicoline Sorensen ở hành lang trái. Mặc dù là người ghi bàn thắng quyết định ở phút 89 trận gặp Trung Quốc nhưng Amalie Vangsgaard vẫn phải ngồi dự bị.

Đáng chú ý, 2 đội đều vượt qua vòng loại với thành tích hoàn hảo, khi tuyển nữ Anh toàn thắng 10 trận, ghi đến 80 bàn mà không thủng lưới lần nào, còn Đan Mạch thắng cả 8 trận ở bảng đấu của họ, ghi 40 bàn, 2 lần thủng lưới.

Vì vậy, màn đụng độ của 2 đại diện đến từ châu Âu được hứa hẹn hấp dẫn, dù về thành tích đối đầu, đội tuyển xứ sở sương mù thắng trong 3 lần gặp nhau gần nhất. Sau tiếng còi khai cuộc, Lionesses chiếm ưu thế và chỉ mất 6 phút để họ có bàn thắng.

Tuyển nữ Đan Mạch (áo đỏ) không tận dụng được các cơ hội tạo ra. Ảnh: FIFA
Tuyển nữ Đan Mạch (áo đỏ) không tận dụng được các cơ hội tạo ra. Ảnh: FIFA

Chính cặp James và Daly phối hợp trước vòng cấm để chân sút mới 21 tuổi đang khoác áo câu lạc bộ nữ của Chelsea tung ra cú dứt điểm đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là trận đấu thứ 15 liên tiếp tuyển nữ Anh ghi bàn tại các kì World Cup, cân bằng kỉ lục mà tuyển Na Uy đang nắm giữ từ năm 1991 đến 1999.

Với dàn cầu thủ được đánh giá cao, tuyển nữ Anh rất chủ động trong việc kiểm soát bóng (78% trong hiệp 1), để có đến 37 pha lên bóng nguy hiểm, tung ra 6 pha dứt điểm và 4 lần trúng đích.

Dù cầm bóng ít và chơi phản công nhưng Đan Mạch cũng có cơ hội, với cú dứt điểm chệch khung thành của Madsen ở phút 24.

Phút 38, trong một cơ hội lên bóng nguy hiểm của Đan Mạch, tuyển Anh tổn thất nhân sự khi Keira Walsh chấn thương trong nỗ lực ngăn cản. Một vài pha bóng thiếu tập trung của tuyển nữ Anh suýt khiến họ phải trả giá.

Tuyển nữ Anh thắng trận thứ hai liên tiếp tại World Cup nữ 2023. Ảnh: FIFA
Tuyển nữ Anh thắng trận thứ hai liên tiếp tại World Cup nữ 2023. Ảnh: FIFA

Trên thực tế, Đan Mạch cũng có khá nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở Anh để hiểu phong cách chơi của đối thủ. Do đó, sau giờ nghỉ, họ tăng cường sức ép và chờ thời cơ.

Phút 71, Vangsgaard được tung vào sân với hi vọng tiếp tục ghi bàn để kéo lại 1 điểm cho đội nhà. Chân sút đang đầu quân cho câu lạc bộ nữ Paris St Germain đến rất gần với việc trở thành người hùng, nhưng đáng tiếc là cú đánh đầu ở phút 86 lại bị cột dọc từ chối.

Đội đương kim vô địch châu Âu đã giữ vững được cách biệt mong manh để có trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận đấu. Trong khi đó, đây là trận thua thứ tư liên tiếp của nữ Đan Mạch trước các đội châu Âu tại các kì World Cup.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

World Cup nữ 2023 đã bán 1,6 triệu vé

TAM NGUYÊN |

Lượng khán giả theo dõi World Cup nữ 2023 trực tiếp hoặc gián tiếp đều có sự tăng vọt.

Một cầu thủ nữ đột quỵ tại World Cup nữ 2023

TAM NGUYÊN |

Ngôi sao trẻ của tuyển nữ Colombia tại World Cup nữ 2023 đã bị đột quỵ trong buổi tập hôm thứ sáu.

Cầu thủ tuyển nữ Anh lập kỉ lục khó tin trước World Cup 2023

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo báo cáo của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO), đội tuyển nữ Anh dự World Cup 2023 với tổng số phút thi đấu nhiều hơn bất cứ đội nào khác.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.