Cavani lập công, Man United tiến vào bán kết Europa League

HOÀI MINH |

Man United không gặp nhiều khó khăn để thắng 2-0 trước Granada và giành vé tiến vào bán kết Europa League.

Với lợi thế thắng 2-0 ở trận lượt đi, Man United không cần nóng vội tại Old Trafford. Huấn luyện viên Ole Solskjaer chủ động cất Rashford trên ghế dự bị, sắp xếp đội hình M.U xen kẽ "kép chính" và quân dự bị.

Dù vắng nhiều trụ cột vì án treo giò nhưng Bruno Fernandes, Pogba, Cavani đều là những cái tên đẳng cấp, thậm chí Tuanzebe, Matic, Telles cũng được đánh giá cao hơn mặt bằng lực lượng Granada.

Sự vượt trội về mặt lực lượng được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số của "Quỷ đỏ" ngay ở phút 6. Bóng được triển khai nhuần nhuyễn từ hành lang trái vào khu vực trung lộ, qua chân Telles, Pogba trước khi được Cavani vung chân sút tung lưới Rui Silva.

Granada gần như không có sự phản kháng, họ cố gắng dâng cao đội hình nhưng không tạo ra được tình huống nào nguy hiểm, ngoại trừ 2 cú đánh đầu không trúng đích của Herrera. Trong khi đó, Man United cũng không cho thấy những gì tốt nhất của mình.

Áp lực thi đầu trong thời gian dài khiến các chân sút như Bruno và Greenwood phần nào đó hao hụt thể lực và không có được cảm giác bóng nhạy cả. Man United bỏ lỡ hàng loạt cơ hội đáng tiếc trong giai đoạn cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Sự phung phí của Man United suýt chút nữa khiến họ trả giá. Huấn luyện viên Ole Solsa muốn tạo khác biệt trong lối chơi nên thay hàng loạt trụ cột, đưa Van de Beek, Dan James, Mata, Amad Diallo và Williams vào sân đấu. Chính sự xáo trộn lực lượng, tạo điều kiện cho Granada vùng lên.

Tuy nhiên, Tuanzebe và Lindelof đã có một ngày thi đấu thành công. Bộ đôi này phối hợp cùng De Gea đã "hóa giải' thành công toàn bộ những pha lên bóng của đội khách. Đến phút bù giờ, "Qủy đỏ" còn có thêm 1 bàn thắng, do cú đánh đầu của Mata đã đập trúng người trung vệ Vallejo đổi hướng bay vào lưới.

Man United thắng 2-0 ở Old Trafford, nâng tỉ số sau 2 lượt trận lên 4-0 và hiên ngang bước vào bán kết. Thầy trò Ole Solsa sẽ gặp Roma ở vòng sau, trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Arsenal và Villarreal.

Kết quả lượt về tứ kết Europa League
Kết quả lượt về tứ kết Europa League
HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Man United cần có tiền để đưa Ronaldo trở lại

TAM NGUYÊN |

Man United cần đảm bảo một điều kiện rất quan trọng để có thể đưa Cristiano Ronaldo trở lại sân Old Trafford.

Cavani và Greenwood rực sáng, Man United ngược dòng thắng Tottenham

HOÀI MINH |

Các chân sút của Man United đã có một ngày thi đấu hiệu quả, khi góp công lớn vào chiến thắng 3-1 trước Tottenham tại vòng 31 Premier League.

Man United tính đổi "thánh hài" Lingard lấy Declan Rice

GIANG ANH |

Man United đang tính đến phương án dùng Jesse Lingard để làm "vật tế thần" đàm phán với West Ham về thương vụ của Declan Rice.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.