Cavani và Greenwood tỏa sáng liên tục: Lối thoát nào cho Martial?

VIỆT HÙNG |

Từ khá lâu, cái tên Martial không còn được nhắc đến tại sân Old Trafford nữa khi M.U đã có Cavani và Greenwood.

Manchester United đã vào tới chung kết Europa League. Trong thành tích này, Bruno Fernandes, Mason Greenwood và Edinson Cavani là 3 cái tên được nhắc đến nhiều nhất, không hề có sự xuất hiện của Anthony Martial.

Chưa hết, trước trận thua Leicester City ở vòng 35 Premier League, M.U đã bất bại 14 trận ở đấu trường này. Trong thành tích ấy, cái tên Martial cũng không được nhắc đến. Vậy hiện tại, tiền đạo người Pháp đang ở đâu?

Từ sau trận thua Leicester City ở FA Cup hồi tháng 3 vừa qua, Martial dính chấn thương đầu gối và phải ngồi ngoài. Tuy nhiên, không quan trọng chấn thương của anh đã hồi phục đến đâu, chân sút 25 tuổi cũng còn rất ít cơ hội. Hiện tại, Greenwood đã được nhắm đến như một phương án thường xuyên của "Quỷ đỏ". Tiền đạo người Anh sẽ cùng Cavani đá xoay tua, giúp ông thầy Ole Solskjaer có thêm nhiều sự lựa chọn.

Cavani đã kí thêm 1 năm với M.U, điều này đồng nghĩa với cơ hội cho Martial ở mùa giải tới còn rất ít, buộc anh phải cạnh tranh cho một vị trí chính thức. Mùa trước, Martial ghi 23 bàn cho đội chủ sân Old Trafford. Tính đến lúc này của mùa giải, anh mới có 7 bàn. Có một sự thật Martial phải chấp nhận, Manchester United đang ổn định hơn khi không có anh.

Martial không còn chỗ đứng trong đội hình “Quỷ đỏ“. Ảnh: AFP.
Martial không còn chỗ đứng trong đội hình “Quỷ đỏ“. Ảnh: AFP.

Đến M.U năm 19 tuổi, sự xuất hiện của Martial tại đây lâu đến mức nhiều người hâm mộ đội bóng cũng cảm thấy giật mình khi nhận ra, anh mới 25 tuổi. Ở một độ tuổi còn quá nhiều thời gian để phát triển, Martial lại đối diện với những nguy cơ về chấn thương, đánh mất phong độ,... hệt như những chân sút ngoài tuổi 30.

Xét một cách tận cùng, Martial là người có khả năng. Ngày anh rời AS Monaco để đến M.U, Martial được so sánh ngang, thậm chí có phần hơn Kylian Mbappe. Năm 2015, một cầu thủ 19 tuổi có giá 36 triệu bảng và ghi cú đúp vào lưới Liverpool ngay trận ra mắt khiến tất cả phải thán phục. Giờ đây, ngôi sao đó vẫn vật vờ tìm chỗ đứng cho chính mình.

Martial có những trận đấu xuất sắc và thể hiện rõ được các phẩm chất của mình. Tuy nhiên, điều đó xảy ra không thường xuyên. M.U là một đội lớn, đua tranh ở nhiều mặt trận, họ không chỉ cần các tiền đạo của mình giỏi mà phải giỏi trong thời gian dài, liên tục.

Ole đang cho Martial thời gian. Ảnh: AFP.
Ole đang cho Martial thời gian. Ảnh: AFP.

Cuối mùa trước, Ole Solsa đã cảnh báo cậu học trò của mình cần phải nỗ lực hơn để cạnh tranh vị trí "số 9", không chỉ với các đồng đội mà còn với những mục tiêu chuyển nhượng của M.U.

"Quỷ đỏ" vẫn còn Cavani, Rashford, Greenwood, chưa kể việc họ có thể mua Erling Haaland hoặc Harry Kane. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford sẽ không bỏ Martial. Họ đã mất 6 năm để kiên nhẫn, đầu tư và tạo cơ hội cho tiền đạo này phát triển. Nếu để Martial ra đi vào lúc này, M.U coi như đã làm một việc vô ích suốt 6 năm qua.

Thế nhưng, dù ở lại, việc có được trọng dụng hay không, chỉ Martial mới có thể quyết định được.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Martial gặp chấn thương đầu gối, hàng công Man United gặp khủng hoảng

Minh Trí |

Anthony Martial dính chấn thương đầu gối ở trận đấu giữa Kazakhstan với Pháp trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Man United: Martial-Rashford “bị” so sánh với Lampard-Gerrard

TAM NGUYÊN |

Man United có thể sẽ rơi vào tình huống của đội tuyển Anh trước đây, với vấn đề bố trí nhân sự.

249 trận cho Man United: Martial đang, sẽ làm gì và được gì?

VIỆT HÙNG |

Mới 25 tuổi nhưng chuẩn bị có tới 250 trận cho Man United, Martial đang đứng tại đâu ở sân Old Trafford giữa dàn sao hiện tại?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.