Champions League loạt trận rạng sáng 5.11: Không yên ả

TAM NGUYÊN |

Loạt trận rạng sáng 5.11 tại Champions League chứng kiến những cái kết đầy bất ngờ.

Dù không muốn nhưng giới truyền thông vẫn cứ phải nhắc đến cái tên Manchester United đầu tiên. Ở đội bóng Anh lúc này như một vở bi, hài kịch, với những tiếng cười được ẩn phía sau là nỗi cay đắng.

Thắng cả Paris Saint Germain và RB Leipzig ở 2 lượt trận đã qua, Man United coi Istanbul Basaksehir như một đối thủ có thể đưa họ sớm đến với tấm vé vào vòng knock-out vì sẽ đối đầu nhau liên tiếp ở lượt trận thứ ba và thứ tư của vòng bảng Champions League. Nhưng họ đã làm tất cả phải ngã ngửa.

Thất bại 1-2 ở Thổ Nhĩ Kỳ được cựu tiền vệ Paul Scholes miêu tả là “như bóng đá của lứa tuổi U10” và nó khiến cho Man United bị kéo vào cuộc cạnh tranh khốc liệt tại bảng H. Giờ đây, Man United vẫn chỉ có trong tay 6 điểm và đã bị RB Leipzig bắt kịp.

Sự khốc liệt ở chỗ, PSG và Istanbul Basaksehir cũng đã có 3 điểm, sau khi đội bóng Pháp thất bại với tỷ số 1-2 trong chuyến làm khách tại Đức. PSG từng thắng RB Leipzig 3-0 tại bán kết mùa giải trước để gần như ai cũng tin họ sẽ có điểm khi trở về.

Niềm tin đó được củng cố khi Angel di Maria mở tỷ số ngay phút thứ 6. Nhưng sau cú đá 11m hỏng ăn của cầu thủ người Argentina 10 phút sau đó, PSG đã để mọi chuyện tuột khỏi tầm kiểm soát. Với đội hình thiếu vắng cả Neymar lẫn Kylian Mbappe, PSG để đối thủ ghi 2 bàn ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Nỗ lực của đương kim á quân chỉ đổi lại bằng 2 chiếc thẻ đỏ của Idrissa Gueye và Presnel Kimpembe, để rồi thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng hiểu sự khốc liệt phía trước là thế nào.

Erling Haaland lập cú đúp cho Borussia Dortmund để khép lại lượt trận hoàn hảo của 4 đội bóng Đức tại Champions League. Ảnh: AFP
Erling Haaland lập cú đúp cho Borussia Dortmund để khép lại lượt trận hoàn hảo của 4 đội bóng Đức tại Champions League. Ảnh: AFP

Cùng chiến thắng của RB Leipzig, Borussia Dortmund khép lại một lượt đấu hoàn hảo cho bóng đá Đức khi giành chiến thắng 3-0 trên sân Club Brugge. Erling Haaland lại khiến tất cả phải nhắc tên với cú đúp bàn thắng, qua đó đưa Dortmund vươn lên vị trí số 1 bảng F với 6 điểm, bởi Lazio bị Zenit St Petersburg cầm hòa 1-1 tại Nga.

Cả 4 đại diện của Bundesliga đều giành chiến thắng ở loạt đấu này, khi Bayern Munich và Borussia Monchengladbach gây ấn tượng 1 ngày trước đó.

Không hoàn hảo như thế nhưng các đại diện của La Liga cũng có thể hài lòng. Sau khi Real Madrid thắng Inter Milan và Atletico Madrid hòa Lokomotiv Moscow ngày thứ Ba, Barcelona cùng Sevilla giữ lại trọn vẹn 3 điểm cho mình.

Tiếp Dynamo Kiev trên sân nhà Camp Nou, Barca chiếm thế thượng phong với 64% thời lượng kiểm soát bóng. 28 pha dứt điểm được thực hiện nhưng chỉ có 2 bàn thắng được ghi, trong đó có cú đá 11m của Lionel Messi ngay phút thứ 5, lại kéo dài nỗi lo của huấn luyện viên Ronald Koeman.

Cũng phải nói rằng, thủ môn mới 18 tuổi, Ruslan Neshcheret, đã rất xuất sắc với 12 pha cứu thua, nhưng mối lo của Barca là cả thủ thành Marc-Andre ter Stegen cũng phải làm việc với 6 tình huống giải nguy khi đội bóng Ukraina phản công.

Barca ghi 2 bàn và chỉ nhận lại 1 bàn để là đội thứ tư có thành tích toàn thắng sau 3 lượt trận, đồng thời đứng đầu bảng G. Vậy nhưng, cảm giác bất ổn vẫn lởn vởn quanh sân Camp Nou.

Cũng tại bảng G, Juventus thắng 4-1 trên sân Ferencvaros trong ngày Cristiano Ronaldo có trận đầu tiên tại Champions League mùa này. Anh không ghi bàn nhưng có pha kiến tạo ở 1 trong 2 bàn thắng của Alvaro Morata.

Barca và Juve dễ thở ở bảng G và Chelsea, Sevilla cũng có được điều đó tại bảng E. Chelsea thắng Rennes 3-0 và chưa một lần thủng lưới giống Liverpool, còn Sevilla thắng Krasnodar 3-2 để cùng Chelsea có 7 điểm.

Lượt trận tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26.11.

Bảng xếp hạng

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Lượt trận 3 vòng bảng Champions League: Real, Inter “dìm nhau” ở Madrid

TAM NGUYÊN |

Trận chiến giữa Real Madrid và Inter Milan là tâm điểm của lượt đấu thứ ba vòng bảng Champions League.

Ronaldo và những kẻ khốn khổ

HOÀI MINH |

Tâm điểm chú ý của lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2020-2021 sẽ được dồn vào bảng G, nơi có cuộc đại chiến giữa Juventus và Barca.

Champions League trở lại: Sẽ "loại nhau" tại một quốc gia trong 4 năm tới?

VIỆT HÙNG |

Khi Champions League chuẩn bị trở lại vào đêm 20.10, giải đấu đang đứng trước những sự thay đổi lớn có thể được áp dụng trong 4 mùa giải tiếp theo.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.