Champions League: Những dấu ấn lượt trận mở màn

TAM NGUYÊN |

Chelsea và Liverpool cùng thất bại, hat-trick và những cú đúp, bàn thắng phút bù giờ… nằm trong dấu ấn của lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2022-2023.

Champions League mùa giải 2022-2023 khép lại lượt trận thứ nhất của vòng bảng sau 2 đêm thứ ba và thứ tư. Như thường lệ, giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất hành tinh sớm để lại nhiều cảm xúc và những dấu ấn đặc biệt.

Chelsea và Liverpool cùng thua

Nhiều năm qua, hiếm có khi nào cả Chelsea và Liverpool cùng thất bại trong cùng một lượt đấu ở Champions League. The Blues thể hiện sự hỗn loạn của mình khi rời Croatia với thất bại 0-1 trước Dinamo Zagreb. Tuy nhiên, đây không phải là giọt nước tràn ly khiến huấn luyện viên Thomas Tuchel bị sa thải, bởi theo nhiều thông tin, ban lãnh đạo Chelsea vẫn sẽ “xuống tay” ngay cả khi đội nhà thắng ở Zagreb.

Thomas Tuchel (trái) bị sa thải sau thất bại của Chelsea, còn Jurgen Klopp chỉ biết cúi mặt với trận thua nặng nề của Liverpool. Ảnh: AFP
Thomas Tuchel (trái) bị sa thải sau thất bại của Chelsea, còn Jurgen Klopp chỉ biết cúi mặt với trận thua nặng nề của Liverpool. Ảnh: AFP

Với Liverpool, nếu không kể các trận giao hữu, lần gần nhất họ để thủng lưới 4 lần là vào tháng 2.2021, khi thua Manchester City 1-4 ngay tại Anfield.

Rạng sáng nay, Napoli làm được điều tương tự, nhưng thậm chí còn xuất sắc hơn với 4 bàn thắng chỉ trong 47 phút (Man City chỉ mở tỉ số ở phút 49). Hơn nữa, hiếm có đội nào thắng 3 trận liên tiếp trên sân nhà trước Liverpool như Napoli làm được.

1 hat-trick, 4 cú đúp

Cuộc đua “già-trẻ” giữa các thế hệ tiền đạo đã sớm được hâm nóng. Kylian Mbappe và Erling Haaland lên tiếng trước, với cú đúp bàn thắng vào đêm thứ ba, để giới chuyên môn nhận định về “lời tuyên bố cho kỷ nguyên mới”, khi mà Lionel Messi chưa “nổ súng”, còn Cristiano Ronaldo đá Europa League cùng Manchester United.

2 chân sút trẻ sớm có dấu ấn khi Mbappe vượt qua Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm đến cột mốc 35 bàn (23 tuổi, 260 ngày), còn Haaland có 25 bàn chỉ sau 20 trận đấu tại Champions League (Messi có 8 bàn/20 trận, Ronaldo thậm chí còn không có bàn nào).

Kỷ nguyên mới của Kylian Mbappe và Erling Haaland? Ảnh: OMG
Kỷ nguyên mới của Kylian Mbappe và Erling Haaland? Ảnh: OMG

Nhưng Robert Lewandowski có thể đứng lên để đại diện cho Messi và Ronaldo, ganh đua với thế hệ trẻ ở mùa giải này. Tiền đạo người Ba Lan lập hat-trick trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Viktoria Plzen, nâng tổng số bàn thắng của anh kể từ đầu mùa trên 2 đấu trường lên 8 bàn.

Cũng có 2 cú đúp khác ở loạt trận ra quân, thuộc về Piotr Zielinski (Napoli) và Richarlison (Tottenham). Đáng chú ý, Richarlison mới lần đầu tiên hít thở không khí Champions League và anh đã bật khóc sau khi mang về 3 điểm cho Spurs trước Marseille.

3 bàn thắng phút bù giờ

Trận Atletico Madrid gặp Porto đã có thể kết thúc một cách nhạt nhòa và chẳng mấy người chú ý, nhưng cuối cùng, những ai tắt tivi ở phút 90 thì lại bỏ lỡ những gì đáng chú ý nhất.

Phút 90+1, Mario Hermoso mở tỉ số cho Atletico, 5 phút sau, Mateus Uribe quân bình tỉ số trên chấm 11. Và 5 phút sau nữa – phút bù giờ 11, Antoine Griezmann ấn định tỉ số 2-1 cho đội chủ nhà.

Atletico Madrid vẫn “chơi chiêu” trong cách sử dụng Antoine Griezmann, nhưng anh tiếp tục ghi bàn quan trọng mang về chiến thắng. Ảnh: Marca
Atletico Madrid vẫn “chơi chiêu” trong cách sử dụng Antoine Griezmann, nhưng anh tiếp tục ghi bàn quan trọng mang về chiến thắng. Ảnh: Marca

Đáng chú ý, thêm một trận đấu nữa, huấn luyện viên Diego Simeone chỉ đưa anh vào sân sau phút 60 – một “chiến thuật” giúp Atletico sẽ không phải mua đứt Grizzi từ Barcelona. Con trai của Diego - Giovani Simeone, cũng bật khóc sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool.

Không trọn vẹn

Các nền bóng đá hàng đầu Châu Âu có đông đảo đại diện tại vòng bảng đều không được hưởng trọn vẹn chiến thắng. Tây Ban Nha thành công nhất với 3 đội thắng (Real Madrid, Barcelona, Atletico) và 1 đội thua (Sevilla); Anh 2 đội thắng (Man City, Tottenham), 2 đội thua (Chelsea, Liverpool); Italia 1 thắng (Napoli), 1 hòa (AC Milan), 2 thua (Juventus, Inter Milan); Đức 2 thắng (Bayern Munich, Dortmund), 2 thua (RB Leipzig, Frankfurt); Pháp 1 thắng (Paris St Germain), 1 thua (Marseille).

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Champions League 2022-2023: Bayern Munich là ứng viên số 1

Văn An |

Theo phân tích của trang FiveThirtyEight, Bayern Munich có 20% cơ hội vô địch Champions League năm nay.

VAR kiểu mới thử nghiệm tại Champions League sẽ hoạt động như thế nào?

VIỆT HÙNG |

Trước khi được chính thức đưa vào sử dụng tại World Cup 2022, VAR kiểu mới sẽ được thử nghiệm tại Champions League, báo hiệu về một ngày thất nghiệp không xa với các trợ lý trọng tài.

Đại diện Premier League không gặp khó tại vòng bảng Champions League

Đức Mạnh |

Các bảng đấu tại Champions League 2022-2023 đã được xác định. Man City, Liverpool, Tottenham và Chelsea đều nằm trong bảng đấu vừa sức.

5 cuộc tái ngộ đáng chú ý tại Champions League 2022-2023

Văn An |

Những màn tái ngộ duyên nợ là thứ gia vị giúp vòng bảng Champions League hấp dẫn hơn.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.