Đại diện Premier League không gặp khó tại vòng bảng Champions League

Đức Mạnh |

Các bảng đấu tại Champions League 2022-2023 đã được xác định. Man City, Liverpool, Tottenham và Chelsea đều nằm trong bảng đấu vừa sức.

Vương quốc Anh là đại diện có nhiều đội bóng nhất tham dự Champions League năm nay. Có 4 câu lạc bộ lớn đến từ Premier League, đó là Man City, Liverpool, Tottenham và Chelsea.

Scotland là bất ngờ lớn nhất của giải đấu năm nay khi cả Celtic và Rangers đều vượt qua vòng loại. Đội bóng đến từ thành phố Glasgow giành chiến thắng 1-0 trước PSV Eindhoven. Kết quả này ấn định thắng lợi 3-2 chung cuộc ở trận play-off. Đây là lần đầu tiên câu lạc bộ này giành quyền tham dự Champions League sau 12 năm.

Sự hiện diện của Celtic và Rangers sẽ là động lực lớn cho bóng đá Scotland. Có thể nói, hai câu lạc bộ này sẽ gặp nhiều khó khăn tại Champions League năm nay. Thậm chí, không có cái tên nào có thể vượt qua vòng bảng.

Tốt nhất không nên có điều gì bất ngờ xảy ra

Nếu như không có bất kỳ điều bất ngờ nào xảy ra, tất cả các đội Premier League sẽ rộng cửa vượt qua vòng bảng. Với chất lượng của các đối thủ trong bảng đấu tương ứng, Tottenham, Man City và Chelsea sẽ được dự đoán kết thúc vòng bảng ở vị trí đầu tiên.

Trong khi đó, Liverpool – đội đã bước đến trận chung kết Champions League hai lần trong năm năm qua cũng hứa hẹn kết thúc vòng bảng ở vị trí nhất bảng. Tuy nhiên, The Kop cần cải thiện tình hình lực lượng ngay từ bây giờ nếu như không muốn phải nhận tin dữ khi giải đấu khởi tranh.

Tottenham dễ thở

Tottenham đã khá may mắn khi rơi vào bảng đấu có phần nhẹ nhàng. Antonio Conte được cho là sẽ không gặp bất cứ khó khăn gì ở vòng bảng. Ngoài ra, động lực để “Gà trống” tiến sâu trong giải đấu năm nay là rất lớn, bởi họ từng có thể chạm tay vào chiếc cúp Champions League năm 2019.

Trong bảng đấu này, đội duy nhất có thể gây khó dễ cho Spurs là Frankfurt. Đại diện đến từ nước Đức sẽ có màn ra mắt Champions League sau khi vô địch Europa League mùa giải trước.

Man City và Liverpool: Ứng cử viên vô địch

Man City và Liverpool những năm gần đây luôn được coi là ứng cử viên số một cho chức vô địch Champions League. Pep Guardiola đã rất gần với việc nâng cao chiếc cúp Châu Âu mùa giải 2020-2021, nhưng đội chủ sân Eithad lại thất bại dưới tay Chelsea.

Man City được dự đoán là sẽ vô địch Champions League năm nay sau khi đội hình được tăng cường sức mạnh đáng kể với “bom tấn” Erling Haaland. Trong bảng G, không có đối thủ nào thực sự xứng tầm với nửa xanh thành Manchester ,mặc dù Sevilla và Dortmund đều là những đội bóng giàu truyền thống.

Trong khi đó, Liverpool rơi vào bảng đấu khá hấp dẫn cùng với Ajax, Napoli và Rangers. Phải nói rằng, cả ba đối thủ của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đều đón nhận được sử ủng hộ cuồng nhiệt từ người hâm mộ.

Trong bóng đá, người hâm mộ được coi là thứ vũ khí lợi hại của đội bóng. Bởi vậy, nếu muốn làm khó Liverpool, ba cái tên còn lại cần tận dụng thứ sức mạnh này. Đoàn quân của Jurgen Klopp hiện tại đang khá chênh vênh, thế nhưng, họ sẽ luôn trở lại khi cần thiết.

Chelsea vs AC Milan

Tại bảng E, cặp đối đầu Chelsea và AC Milan sẽ là trận đấu đáng chú ý nhất. Trong những mùa giải gần đây, Rossoneri dường như đang được tái sinh khi họ dần bước qua được cái bóng của Juventus và Inter Milan.

AC Milan sẽ tìm cách chinh phục Champions League và Chelsea sẽ là cái tên đáng gờm đầu tiên đại diện Italia phải vượt qua. Đối với The Blues, sẽ không bất ngờ nếu họ vượt qua vòng bảng và tiến sâu trong giải đấu năm nay.

Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

5 cuộc tái ngộ đáng chú ý tại Champions League 2022-2023

Văn An |

Những màn tái ngộ duyên nợ là thứ gia vị giúp vòng bảng Champions League hấp dẫn hơn.

Bốc thăm Champions League 2022-2023: Barca cùng bảng Bayern

TAM NGUYÊN |

Lá thăm đưa Barca cùng bảng Bayern Champions League mùa giải 2022-2023...

UEFA để lộ đội hình tiêu biểu Champions League

Văn An |

Đội hình tiêu biểu Champions League 2021-2022 đã bị rò rỉ sớm 1 ngày trước lễ công bố.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.