Chân ướt chân ráo tới PSG, Pochettino đã mơ về... Real Madrid

TAM NGUYÊN |

Mới làm việc tại Paris Saint Germain 1 tháng, Mauricio Pochettino đã nghĩ đến tương lai ở… Real Madrid.

Hôm 2.1, Mauricio Pochettino được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên tại câu lạc bộ Paris Saint Germain, kế nhiệm Thomas Tuchel bị sa thải.

Sau trận ra quân hoà 1-1 trên sân Saint-Etienne, PSG của Pochettino thắng 4 trận liên tiếp gần đây, đáng chú ý, mới đến sân Công viên các Hoàng tử được ít ngày, ông đã giành danh hiệu đầu tiên khi PSG vượt qua Marseille ở trận Siêu cúp Pháp. 3 trận tại Ligue 1, PSG không để thủng lưới lần nào.

Trước khi kết thúc 1 năm nghỉ ngơi để lựa chọn đến Paris, huấn luyện viên người Argentina từng nằm trong tầm ngắm của Manchester United và Real Madrid. Chiến lược gia 48 tuổi thậm chí còn được Real Madrid ngắm nghía từ năm 2018, sau khi Zinedine Zidane từ chức.

Thời điểm đó, Pochettino vẫn dẫn dắt Tottenham và đến tháng 12.2019 thì bị sa thải. Với Real Madrid, sau Julen Lopetegui rồi Santiago Solari, Zidane trở lại từ tháng 3.2019 cho đến hiện tại. Dù vậy, huấn luyện viên người Pháp vẫn nói rằng, ông sẽ “không gắn bó cả đời với một câu lạc bộ như Sir Alex Ferguson”.

Với Pochettino, Real Madrid vẫn luôn là đội bóng ông yêu thích để nuôi khát vọng một ngày nào đó được dẫn dắt Kền kền trắng.

“Là một cầu thủ, tôi đã có cơ hội ký hợp đồng với Madrid nhưng vì một số lý do, điều đó đã không xảy ra”, Pochettino chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ AS.

“Khi tôi gia nhập Espanyol lần đầu tiên vào năm 1994, với Camacho, anh ấy luôn nói với tôi về văn hóa, tâm lý, ý nghĩa của việc trở thành một phần của một gia đình như Real Madrid. Lời nói của anh ấy luôn ở lại với tôi.

Nếu thành công ở Paris Saint Germain, Pochettino sẽ càng khiến Real Madrid thèm muốn hơn. Ảnh: AFP
Nếu thành công ở Paris Saint Germain, Pochettino sẽ càng khiến Real Madrid thèm muốn hơn. Ảnh: AFP

Sau đó, điều tương tự cũng xảy ra khi tôi nói chuyện với Alfredo di Stéfano. Khi lớn hơn, ảnh hưởng của Camacho thực sự bắt đầu ăn sâu trong tâm trí tôi. Anh ấy đại diện cho các giá trị của Madrid và linh hồn của câu lạc bộ.

Mục tiêu của tôi luôn là một ngày nào đó có thể thi đấu cho Real Madrid và khi bạn không thực hiện được giấc mơ, bạn sẽ nói, "một ngày nào đó tôi muốn huấn luyện Real Madrid, sau Espanyol". Và tại sao không phải là một ngày nào đó dẫn dắt đội tuyển Argentina, bởi tôi được sinh ra với lá cờ Argentina trên ngực? Đó là 2 điều trong bóng đá mà tôi muốn đạt được’”, Pochettino tiết lộ.

Nếu thành công tại PSG, đặc biệt là với những siêu sao như Neymar và Kylian Mbappe thì nhiều khả năng Pochettino sẽ được Real Madrid đề nghị một lần nữa, tất nhiên là khi Zidane không còn ở đó nữa. Vào thời điểm đó, sơ yếu lý lịch của Pochettino sẽ rất thuyết phục, sau khi đã từng làm việc ở La Liga, Premier League và Ligue 1.

Thời gian sẽ trả lời liệu Pochettino có bao giờ thực hiện được giấc mơ dẫn dắt Real Madrid hay không.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Real Madrid ra tuyên bố “cứng” về kế hoạch nhân sự

TAM NGUYÊN |

Việc đàm phán gia hạn hợp đồng của Sergio Ramos vẫn đình trệ khi Real Madrid tỏ ra cứng rắn…

Real Madrid: Odegaard là “nạn nhân” thứ mấy của Zidane?

TAM NGUYÊN |

Martin Odegaard đã trở thành cái tên mới nhất trong danh sách những “nạn nhân” của Zinedine Zidane

Real Madrid: Tờ A4 ghi tên Zidane chưa có chữ ký…

TAM NGUYÊN |

Cách Real Madrid phản ứng với những kết quả không tốt gần đây không hẳn chỉ là chuyện niềm tin dành cho Zinedine Zidane…

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.