Chelsea khởi đầu Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng vùi dập Palace

MINH TRIẾT |

Dù không có được lực lượng mạnh nhất, Chelsea vẫn dễ dàng đánh bại Crystal Palace với tỉ số 3-0 ở trận ra quân tại Ngoại hạng Anh.

Dù không có Ziyech và Kante vì những chấn thương trong trận ra quân ở Ngoại hạng Anh, Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Crystal Palace của huấn luyện viên Patrick Vieira. Tinh thần lên cao từ sau danh hiệu Siêu cúp Châu Âu giúp thầy trò Thomas Tuchel càng thêm quyết tâm có một khởi đầu tốt tại Ngoại hạng Anh.

Thế trận được sắp đặt rõ ràng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chelsea chủ động cầm bóng để tổ chức những pha tấn công, trong khi Palace đẩy lùi đội hình về cố thủ tại sân nhà. Đội khách đã làm rất tốt ở những phút đầu tiên, khi "bẻ gãy" hầu hết pha tấn công của The Blues.

Chelsea phần nào đó đã có chút bế tắc, trước hàng phòng ngự giữ cự ly đội hình rất chuẩn của Palace. Tuy nhiên, đó là lúc mà những khoảnh khắc cá nhân lên ngôi. Phút 27, Marcos Alonso tung cú đá phạt vô cùng hiểm hóc khiến thủ thành Guaita chỉ có thể đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Tâm lý thoải mái, các học trò của Tuchel càng chơi càng hay. Phút 40, Chelsea có pha dàn xếp bên phía cánh phải trước khi tạt vào trong. Thủ thành Guaita mắc sai lầm không bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Pulisic đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt. Nếu như Werner "sắc bén" hơn ở cuối hiệp 1, Chelsea có thể đã sớm an bài trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội nắm thế chủ động. Marcos Alonso tiếp tục cho thấy phong độ cao cùng kỹ năng tấn công tốt, khi tung cú volley trái phá buộc Guaita phải trổ tài cản phá.

Phút 58, Chelsea có thêm một bàn thắng để cụ thế hóa sự áp đảo. Trung vệ trẻ Trevoh Chalobah tự tin đi bóng ở trung lộ, trước khi tung một cú sút xa chéo góc làm tung lưới Crystal Palace.

Khoảng thời gian còn lại, Chelsea chủ động cầm bóng và làm chậm nhịp độ trận đấu. Bên phía Palace cũng không thể bật lên, khi ngôi sao sáng nhất Zaha không tìm được tiếng nói chung với các đối tác tấn công.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace, khởi đầu Premier League một cách hoàn hảo. Trong khi đó, tân huấn luyện viên Patrick Vieira sẽ còn rất nhiều điều phải làm để cải thiện đội chủ sân Selhurst Park.

MINH TRIẾT
TIN LIÊN QUAN

Kết quả và lịch thi đấu bóng đá ngày 14.8: M.U, Chelsea, Liverpool ra quân

Văn Thắng |

Báo Lao Động cập nhật kết quả và lịch thi đấu bóng đá diễn ra từ ngày 13.8 - 15.8.

"Bom tấn" Lukaku chính thức gia nhập Chelsea

Minh Trí |

Khuya ngày 12.8 (giờ Việt Nam), câu lạc bộ Chelsea đã chính thức công bố chiêu mộ thành công tiền đạo Romelu Lukaku với giá kỷ lục 115 triệu Euro (khoảng 135 triệu USD) từ Inter Milan.

Xem lại loạt luân lưu cân não giữa Chelsea và Villarreal ở Siêu cúp Châu Âu

MINH TRIẾT (NGUỒN: TRUYỀN HÌNH FPT) |

"Kép phụ" Kepa đã trở thành người hùng khi đẩy được 2 cú sút bên phía Villarreal giúp Chelsea giành chiến thắng 6-5 ở loạt luân lưu trận tranh Siêu cúp Châu Âu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.