Chốt cầu thủ cuối cùng của đội tuyển Anh dự EURO 2020

TAM NGUYÊN |

Không phải Jesse Lingard là người được Gareth Southgate điền tên vào vị trí còn trống của đội tuyển Anh dự EURO 2020.

Sau khi Trent Alexander-Arnold phải nói lời chia tay đội tuyển Anh trước EURO 2020 do chấn thương đùi, rất nhiều nhận định cho rằng, Jesse Lingard sẽ là cái tên được huấn luyện viên Gareth Southgate lựa chọn lấp vào vị trí. Lingard là 1 trong 7 cầu thủ đã bị ông gạch tên khi chốt danh sách từ 33 xuống còn 26 hôm 1.6.

Tuy nhiên, Lingard cũng như 6 cầu thủ bị loại, vẫn tiếp tục tập trung với đội ở thời điểm nhiều trụ cột đang có ít ngày nghỉ sau 2 trận chung kết Cúp châu Âu mùa giải 2020-21. Trong trận giao hữu với Áo, Alexander-Arnold bất ngờ chấn thương đùi, với kết quả kiểm tra sau đó xác nhận anh bị rách cơ, thời gian nghỉ từ 4 đến 6 tuần.

Sáng thứ Hai (7.6), sau trận giao hữu cuối cùng thắng Romania 1-0, Southgate mới công bố cái tên được chọn. Cuối cùng, trung vệ Ben White đã được nhắc đến. Cầu thủ của Brighton cũng rơi vào tình thế như Lingard ở thời điểm đăng ký danh sách 26 cầu thủ lên UEFA nhưng sau ít ngày đánh giá, anh được cho là cần thiết hơn.

Cầu thủ 23 tuổi đã chơi trọn vẹn 90 phút trận đấu với Romania và thể hiện khá tốt, giúp Tam Sư giữ sạch lưới. Đáng nói là White cũng chỉ mới có lần đầu tiên ra mắt đội tuyển Anh khi đá giao hữu với Áo. Ở trận đấu đó, White cũng cho thấy sự đa năng khi đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự, có một pha cứu thua trên vạch vôi.

Có vẻ như việc để anh đá 90 phút trước Romania cũng chính là kiểm tra cuối cùng của Southgate, bởi ông chỉ tung Lingard vào sân trong hiệp 2. Xét trên tình hình hiện tại, Southgate cần nhân tố ở hàng thủ hơn là mặt trận tấn công, trong bối cảnh Harry Maguire mới chỉ bắt đầu trở lại tập cùng đội, còn cách thể hiện của Tyron Mings chưa mang lại sự yên tâm.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Mourinho đánh giá cao tuyển Anh, nhưng chọn Pháp vô địch EURO 2020

TAM NGUYÊN |

EURO 2020 được cho là thời cơ chín muồi để đội tuyển Anh giành lấy danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1966...

Đội tuyển Anh sở hữu đội hình đắt giá nhất EURO 2020

TAM NGUYÊN |

Đội tuyển Anh là 1 trong 2 đội tham dự EURO 2020 có tổng giá trị đội hình vượt qua con số 1 tỉ Euro.

Sớm tranh cãi về danh sách sơ bộ đội tuyển Anh dự EURO 2020

TAM NGUYÊN |

Huấn luyện viên Gareth Southgate vẫn chưa thể chốt 26 cầu thủ đội tuyển Anh dự EURO 2020.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.