Chủ tịch Barcelona Josep Bartomeu tuyên bố từ chức

HOÀI MINH |

Chủ tịch Josep Bartomeu đã từ chức sau hơn 6 năm gắn bó với Barcelona, toàn bộ vây cánh của ông cũng làm điều tương tự.

Rạng sáng 28.10 (giờ Việt Nam), trang chủ Barca xác nhận Chủ tịch Josep Bartomeu và nhiều thành viên trong hội đồng quản trị sẽ từ chức sau nhiều năm gắn bó với đội chủ sân Nou Camp.

"Chào các thành viên Barca. Tôi ở đây để thông báo với bạn về việc từ chức của tôi và của các thành viên còn lại trong Hội đồng quản trị. Đây là một quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng, bình tĩnh, đồng lòng và mang tính tập thể bởi các giám đốc đã đồng hành cùng tôi trong những năm gần đây. Chúng tôi đã phụng sự trung thành và tận tâm, thực hiện các dự án của câu lạc bộ, đã hy sinh rất nhiều khi luôn nghĩ về Barca", trích chia sẻ của Bartomeu trên trang chủ.

Quyết định từ chức của Bartomeu được dự đoán sẽ là điều sớm muộn, sau nhiều lùm xùm tại Barca những năm gần đây. Đỉnh điểm là trận thua 2-8 trước Bayern Munich tại Champions League mùa trước, phơi bày phong độ chạm đáy của đội bóng. Cùng với đó, việc Lionel Messi gửi fax đòi rời câu lạc bộ cũng là một cú sốc. Dù Bartomeu đã thành công giữ chân Messi nhưng mối quan hệ đôi bên dường như không thể cải thiện.

Thực chất, Bartomeu sẽ chính thức kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch vào năm sau, với cuộc bầu cử mới được tiến hành vào tháng 3.2021. Tuy nhiên, các thành viên câu lạc bộ không muốn chờ thêm, nên đã kêu gọi bỏ phiếu bất tín nhiệm loại bỏ Bartomeu ngay lập tức.

Tổng cộng 20.687 phiếu bầu đã được thu thập cho phương án chống lại Bartomeu, vượt qua ngưỡng 16.250 chữ ký cần thiết để tiến hành bỏ phiếu. Hội đồng quản trị Barca nhiều lần cố gắng trì hoãn cuộc bỏ phiếu nhưng hôm thứ Hai, chính quyền địa phương đã bác bỏ động thái trì hoãn thủ tục tố tụng của câu lạc bộ. Đồng thời, ấn định thời điểm bỏ phiếu là vào tuần tới. Kết quả, giờ tất cả không cần thiết vì Bartomeu và hội đồng quản trị đã từ chức.

Josep Bartomeu gia nhập Barcelona từ thời Joan Laporta làm chủ tịch và đảm nhận vai trò này vào tháng 1.2014. Ông được đưa lên thay thế, hoàn thành nốt nhiệm kỳ của Sandro Rosell và trở thành Chủ tịch thứ 40 trong lịch sử Barca. Trong hơn 6 năm tại vị,Bartomeuđã cùng Barca giành 4 chức vô địch La Liga và 1 lần đăng quang Champions League mùa giải 2014-2015.
HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Lời hứa của Messi và sự ương bướng của Josep Bartomeu

MINH ĐỨC |

Lionel Messi có lẽ sẽ phải thất hứa, rời Barcelona “không kèn không trống” bởi không còn đủ tin tưởng vào sự điều hành của Chủ tịch Josep Bartomeu.

Josep Bartomeu và vết nhơ ở hồi cuối

MINH ĐỨC |

Ở những năm cuối nhiệm kỳ Chủ tịch ở Barcelona, uy tín và quyền lực của Josep Bartomeu đã bị giảm sút nghiêm trọng khi vướng vào hàng loạt những vụ lùm xùm tai tiếng.

6 thành viên ban lãnh đạo Barca từ chức: Ngày tàn của "kỷ nguyên Bartomeu"?

HOÀI MINH |

Nội bộ Barcelona càng thêm rối ren khi nhiều lãnh đạo cấp cao đồng loạt xin từ chức.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.