Chung kết World Cup 2022: Hơi thở của Messi đi từng ngõ ngách ở Qatar

VIỆT HÙNG |

Dù chưa biết có thể vô địch hay không nhưng sự ảnh hưởng của Messi đã bao trùm lấy Qatar trong những thời khắc cuối cùng của World Cup 2022.

Chỉ mất vài phút trên các nẻo đường ở Qatar để người hâm mộ có thể tìm thấy một chiếc áo số 10 của Argentina in tên của Lionel Messi phía sau, tương tự là trường hợp của Kylian Mbappe. Quốc gia Trung Đông này chưa khi nào sống trong không khí của một ngày hội lớn, len lỏi vào từng ngõ ngách, mỗi con người, mỗi gian hàng hay mỗi nhịp thở như thế.

Hình ảnh của Messi và Mbappe xuất hiện ở muôn nơi, đặc biệt là El Pulga. Vô vàn áo đấu của thiên tài 35 tuổi xuất hiện ở các gian hàng trong chợ, trước các siêu thị, trong những trung tâm nghệ thuật và cả ở những khu fanzone. Người Qatar có vẻ đang dành nhiều sự quan tâm và ủng hộ cho Messi và Argentina hơn Pháp của Mbappe.

Một chủ tiệm tạp hóa ở Qatar kể lại với The Guardian, thậm chí những chiếc khăn quàng cổ của tuyển Argentina cũng được nhóm các cổ động viên Brazil mua. Người Brazil có thể ghét Argentina trong bóng đá nhưng sau cùng, trước sứ mệnh lịch sử của Messi và giấc mơ 36 năm của Albiceleste, họ vẫn dành sự tôn trọng cho đại kình địch của mình.

Dù thắng hay thua ở trận đấu cuối cùng, Messi vẫn là cầu thủ hay nhất World Cup 2022. Ảnh: AFP
Dù thắng hay thua ở trận đấu cuối cùng, Messi vẫn là cầu thủ hay nhất World Cup 2022. Ảnh: AFP

Có rất điều đang chờ để trở thành trang lịch sử vĩ đại nếu Argentina vô địch World Cup năm nay. Dường như không khí tích cực tại Qatar đang bao trùm lấy Albiceleste. Hình ảnh đội chủ nhà đã sớm lui vào dĩ vãng ngay sau vòng bảng. Tất cả giờ đều được sơn màu trắng-xanh truyền thống của lá cờ Argentina. Người Qatar không cùng quốc tịch với Messi nhưng tài năng xuất chúng của anh đã khiến tất cả bị mê hoặc. Họ coi Messi như một thần tượng tuyệt vời, một hình mẫu để hâm mộ và đắm chìm trong các màn trình diễn siêu đẳng.

Trước giải đấu, những scandal về việc Qatar "mua" quyền đăng cai World Cup 2022 đã được lật lại và làm nóng trên truyền thông. Giờ đây, tất cả đều bị Messi dẹp sang một bên. Sân Lusail vào cuối tuần này sẽ được chứng kiến điệu Tango cuối cùng của El Pulga tại sân chơi World Cup. Người ta sẽ viết và nói về Messi nhiều hơn hết thảy, cả khi anh vô địch hay thất bại trước Mbappe. World Cup 2022 thành công nhờ 300 tỉ USD được đổ vào các công tác chuẩn bị nhưng nó sẽ không thể sáng bóng và được nhắc tới nhiều như hiện tại nếu Messi không vĩ đại đến thế.

Vũ điệu World Cup cuối cùng của El Pulga. Ảnh: AFP
Vũ điệu World Cup cuối cùng của El Pulga. Ảnh: AFP

Trận đấu cuối cùng sẽ chứng kiến nụ cười mãn nguyện của Gianni Infantino trên khán đài khu vực VVIP (siêu đặc biệt) của sân Lusail. World Cup 2022 đã mang về cho FIFA cả chục tỉ USD lợi nhuận, giúp Qatar đưa được hình ảnh ra thế giới một cách hoành tráng nhất và sẽ trọn vẹn hơn tất cả nếu Messi khép lại hành trình vĩ đại với chiếc cúp còn thiếu duy nhất trong bộ sưu tập cá nhân.

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra vào 22h ngày 18.12 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên VTV.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Hành trình đến chung kết World Cup 2022 của Pháp và Argentina

Vũ Linh |

Nhìn lại hành trình đến với trận chung kết World Cup trên đất Qatar của Pháp và Argentina với những con số thống kê của cả hai đội.

Croatia vs Morocco: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Trận đấu đầu tiên của Croatia và Morocco tại World Cup năm nay trên sân Al Bayt kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng. Trước đó, hai đội đã từng gặp nhau trong một trận giao hữu vào năm 1996, cũng kết thúc với tỉ số hòa. Khả năng hòa trong trận tranh giải 3 vào 22h ngày 17.12 cũng có xác suất rất cao, lên tới 26,5%. Khả năng thắng của Croatia là 48,2% trong khi khả năng thắng của Morocco là 25,3%. Đó là những dự đoán về trận đấu giữa Croatia vs Morocco bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

Lộ diện trọng tài chính bắt chung kết World Cup 2022

Văn An |

Trọng tài người Ba Lan, Szymon Marciniak, được chỉ định bắt chính chung kết World Cup 2022 giữa Argentina vs Pháp.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.