Có một PSG sững sờ, khiếp sợ và không chút đẳng cấp trước Real Madrid

VIỆT HÙNG |

Thêm lần nữa là nạn nhân của một cuộc lội ngược dòng kinh điển, PSG rõ ràng vẫn chưa thể là ông lớn tại UEFA Champions League. 

Trận thua Real Madrid chỉ là một trong nhiều lần PSG đóng vai kẻ yếu của một cuộc lội ngược dòng. Họ từng thua tan nát theo cách tương tự trước Barcelona, Manchester City hay Manchester United.

150 phút đầu tiên của cả 2 lượt trận đi và về, PSG chơi khá nhàn nhã. Niềm cảm hứng Mbappe đã nâng bước họ đến tầm cao hơn Real ngay tại Bernabeu. Chỉ tiếc rằng họ không thể đứng vững trước chính sức ép...của bản thân để vượt ải Real Madrid.

Pha xử lý lỗi của Donnarumma không khác nào tình huống Buffon lóng ngóng để Lukaku của M.U ghi bàn năm 2019, đó là bước ngoặt, hay chính xác hơn là cú ném thẳng họ từ thiên đàng xuống vực thẳm. Bàn thắng của Benzema mang lại tinh thần cho Real chẳng khác nào cú đá phạt thành bàn của Neymar năm 2017 trong trận thắng 6-1 lịch sử của Barca.

Tất cả cầu thủ PSG vào thời khắc đó đều chết lặng, mặt tím tái và không còn chút nhuệ khí nào.

Hai khoảnh khắc, cùng một kịch bản cho PSG. Ảnh: UEFA
Hai khoảnh khắc, cùng một kịch bản cho PSG. Ảnh: UEFA
Hai khoảnh khắc, cùng một kịch bản cho PSG. Ảnh: UEFA

Nhiều ý kiến chỉ trích đã nhắm vào Thiago Silva trong trận thua 1-6 của PSG trước Barca năm 2017. Trung vệ người Brazil đã chơi không tốt để đội nhà trở thành nạn nhân của màn lội ngược dòng vĩ đại nhất Champions League. 5 năm sau, lại một người Brazil khác mang băng đội trưởng - Marquinhos đã tự tay dâng chiến thắng cho đối phương.

L'Equipe chấm Marquinhos điểm số 2/10 trong trận thua Real Madrid nhưng trung vệ 28 tuổi chỉ là bức bình phong che đi hàng loạt cái tên đã chơi như những kẻ tí hon, run sợ trước người khổng lồ ở 30 phút cuối tại Bernabeu. Ống kính truyền hình liên tục lia đến Donnarumma sau tình huống xử lý hậu đậu. Gương mặt thủ thành xuất sắc nhất EURO 2020, tỉnh bơ trong loạt luân lưu ở trận chung kết đã chuyển sang lo lắng, luống cuống và đổ mồ hôi liên tục.

Những gương mặt thất thần, tuyệt vọng và bất lực. Ảnh: AFP
Những gương mặt thất thần, tuyệt vọng và bất lực. Ảnh: AFP
Những gương mặt thất thần, tuyệt vọng và bất lực. Ảnh: AFP
Những gương mặt thất thần, tuyệt vọng và bất lực. Ảnh: AFP

Sau những màn bị lội ngược dòng liên tục như vậy, có thể chỉ ra kẻ thù lớn nhất với PSG là chính họ. Đội bóng này có chất lượng, có ngôi sao và đã từng dẫn trước rất nhiều bằng chính khả năng trên sân cỏ. Thế nhưng, ẩn trong họ ở Champions League luôn có một con quỷ, sẵn sàng hiện ra vào những phút quyết định để đánh gục những thiếu gia thủ đô Paris.

Một đội bóng sở hữu người đội trưởng có khả năng yếu kém chắc chắn không thể thành công. Một câu lạc bộ chỉ tập trung gia tăng sức tấn công mãi mãi không thể vô địch. PSG hào nhoáng, thăng hoa nhưng cũng dễ run rẩy và sợ hãi vì không có điểm tựa thật sự vững chắc.

Gần 1,5 tỉ bảng đã được ném ra nhưng giấc mơ Champions League vẫn chưa thể đến với giới chủ Ả Rập ở sân "Công viên các hoàng tử". Phải chăng đôi khi, câu nói "đừng dạy nhà giàu cách tiêu tiền" là sai?

Nasser Al-Khelaifi sẽ còn tiêu bao nhiêu tiền nữa để vô địch Champions League? Ảnh: AFP
Nasser Al-Khelaifi sẽ còn tiêu bao nhiêu tiền nữa để vô địch Champions League? Ảnh: AFP
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Real Madrid ngược dòng trước PSG: Một tập thể, một tập hợp

TAM NGUYÊN |

Chỉ một hình ảnh đơn giản thôi, đủ để nói lên sự khác biệt giữa Real Madrid và PSG.

Mbappe, PSG và bóng đá Châu Âu nằm dưới chân Benzema

VIỆT HÙNG |

Trong một ngày chơi hay như bao ngày, Benzema một lần nữa chứng minh không phải ngẫu nhiên anh đang ôm 4 cúp bạc Champions League trong sự nghiệp.

PSG lại bị loại khỏi Champions League: Tầm nhìn xa không bền vững

VIỆT HÙNG |

Trận thua Real Madrid chỉ là một trong những ví dụ cho thấy tính chiến lược của PSG ở khâu nhân sự không hề hiệu quả dù đã chi rất nhiều tiền.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.