Diego Costa trở lại Ngoại hạng Anh: Canh bạc của Wolves

TÌNH LÂM |

Cựu tiền đạo Chelsea- Diego Costa đang thực hiện những bài kiểm tra y tế để tới chơi cho Wolves, nhằm "chữa cháy" cho hàng công của đội bóng này.

Theo thông tin từ tờ Mirror, Diego Costa hiện tại đang chuẩn bị trở lại Ngoại hạng Anh. Điểm đến của anh là Wolves, đội bóng đang ngụp lặn ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng hiện tại.

Wolves phải tìm tới một tiền đạo đã qua đỉnh cao như Costa, vì hàng công của họ đang khủng hoảng trầm trọng. Đầu tiên, tân binh tiền đạo Sasa Kalajdzic mới mua từ mùa hè 2022 đã dính chấn thương trong trận ra mắt với Southampton. Người còn lại là Raul Jimenez cũng mới chấn thương nốt.

Được biết, Costa đang kiểm tra y tế trước khi có thể chính thức ra mắt tại Wolves. Đây sẽ là một hợp đồng mang tính chất tạm thời để giúp Bầy Sói vượt qua khó khăn lúc này. Hàng công của họ đang tỏ ra quá mờ nhạt, với thành tích ghi 3 bàn sau 6 trận.

Diego Costa nằm trong tầm ngắm Wolves, bởi tiền đạo này từng có thời gian chơi bóng rất thành công ở Ngoại hạng Anh. Đó là khi sao Tây Ban Nha khoác áo Chelsea từ mùa 2014-2017.

Tại đội bóng thành London, Costa ra sân trong 89 trận đấu, ghi được 52 bàn thắng và 18 kiến tạo trên mọi đấu trường. Về mặt danh hiệu, anh giúp Chelsea lên ngôi 2 lần tại Ngoại hạng Anh cùng một vài danh hiệu khác.

Ấn tượng lớn nhất của Diego Costa tại Chelsea không phải là bàn thắng, mà là lối chơi cực kỳ khó chịu của anh. Sở hữu khuôn mặt bặm trợn, thể hình to cao, anh được xem như “quái vật”. Mỗi trận đấu, cựu sao Atletico Madrid luôn tìm cách gây chiến, thực hiện tiểu xảo để tạo nên sự ức chế cho đối phương.

Costa liên tục dính chấn thương tại Atletico Mineiro. Ảnh: Football London
Costa liên tục dính chấn thương tại Atletico Mineiro. Ảnh: Football London

Dù vậy, Wolves đang đối mặt với nhiều rủi ro trong thương vụ mua Diego Costa. Tiền đạo 33 tuổi là sát thủ săn bàn trong màu áo Chelsea, nhưng điều đó chỉ còn là quá khứ. 4 mùa giải gần nhất tại Atletico Madrid, Costa sa sút thảm hại và chỉ ghi được chưa tới 5 bàn thắng/mùa.

Thậm chí khi về quê nhà chơi cho Atletico Mineiro, anh cũng chỉ ghi được 5 bàn thắng sau 19 trận, vì không thể cạnh tranh được suất đá chính cùng tiền đạo Hulk. Trận đấu gần nhất của Costa đã là từ tháng 12.2021, tức là anh ngồi ngoài sân cỏ suốt 9 tháng qua.

TÌNH LÂM
TIN LIÊN QUAN

Chelsea phải cứng rắn và quyết đoán hơn nữa

VIỆT HÙNG |

Liên tục là những trận thắng hú hồn, Chelsea không còn là ứng viên vô địch nhưng chỉ cần vững vàng, mục tiêu giành vé Champions League vẫn ở trong lòng bàn tay. 

Thấy gì từ trận thắng nhọc nhằn của Chelsea trước West Ham

TÌNH LÂM |

Chelsea chơi kém thuyết phục trước West Ham, nhưng may mắn cho huấn luyện viên Tuchel là Ben Chilwell đã tỏa sáng để giúp đội nhà thắng ngược 2-1.

Chelsea nhọc nhằn đánh bại West Ham

Văn An |

Trong thế trận bế tắc, Chelsea có chiến thắng đầy may mắn trước West Ham.

Trực tiếp bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai 0-1 Kuanysh VC: Set 2

MINH PHONG |

Trực tiếp trận đấu Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kuanysh VC tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á, diễn ra lúc 10h00 hôm nay (22.9).

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).