Điểm nhấn Man United 2-1 Everton: Ronaldo chứng minh giá trị

Văn An |

Ronaldo tỏa sáng giúp Man United lội ngược dòng thắng Everton 2-1 tại vòng 10 Premier League.

Sau thất bại 3-6 trước Manchester City ở vòng 9, Manchester United đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi lội ngược dòng đánh bại Everton 2-1.

Man United và Everton nhập cuộc nhanh và không giấu giếm ý đồ tấn công phủ đầu đối thủ. Alex Iwobi là người giúp Everton vượt lên dẫn trước, sau đó, Antony đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước ngoặt xảy đến khi Anthony Martial chấn thương ở phút 27 và Cristiano Ronaldo vào sân thay thế. Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn quyết định giúp M.U giành trọn 3 điểm rời Goodison Park.

Ronaldo chạm cột mốc 700 bàn thắng

Đây là trận đấu thứ năm liên tiếp tại Premier League, Ronaldo vào sân thay người - điều chưa từng xảy ra với siêu sao 37 tuổi.

Chỉ là phương án bất đắc dĩ nhưng Ronaldo lại sắm vai người hùng của Man United. Từ đường chọc khe của Casemiro, Ronaldo bứt tốc và đánh bại Jordan Pickford - pha bóng gợi lại hình ảnh đỉnh cao ngày nào của CR7.

Cũng nhờ bàn thắng đó, Ronaldo đã chạm cột mốc 700 bàn ở cấp câu lạc bộ. Điều đó càng có ý nghĩa hơn khi anh phải vật lộn để cạnh tranh cơ hội ra sân dưới thời Erik ten Hag.

Trước đó, Ronaldo vẫn có cơ hội ra sân nhưng lại tỏ ra vô duyên. Thậm chí, nhiều người cho rằng, anh đã hết thời ở tuổi 37. Tất nhiên, một bàn thắng chưa nói lên nhiều điều nhưng với Ronaldo là cả quá trình nỗ lực.

Chấn thương của Martial

Không ngạc nhiên khi Anthony Martial đá chính sau cú hat-trick vào lưới Man City ở vòng 9. Thế nhưng, màn thể hiện của cầu thủ người Pháp trước Nicosia ở Europa League chưa đủ thuyết phục. Sau trận đấu với Everton, người hâm mộ Man United càng có lý do để lo lắng.

Trước khi rời sân, Martial kịp thời để lại dấu ấn với đường kiến tạo giúp Antony lập công. Sau đó, tiền đạo người Pháp phải tập tễnh rời sân do tái phát chấn thương.

Martial thi đấu thăng hoa ở mùa giải năm nay với khả năng săn bàn sắc bén. Trớ trêu thay, những chấn thương liên tục xảy đến với tiền đạo 27 tuổi. Trước đó, Martial đã bỏ lỡ 5 trận liên tiếp tại Premier League và chỉ có thể hy vọng chấn thương mới nhất không quá nghiêm trọng.

Ngược lại, nếu Martial chấn thương dài hạn, kế hoạch của Ten Hag có thể phải thay đổi. Truyền thông Anh đưa tin, M.U đồng ý để CR7 ra đi vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, vào lúc này, Ten Hag không thể đặt trọn niềm tin vào Martial.

Ngoài Martial, tiền đạo còn lại của Man United là Marcus Rashford cũng dính chấn thương ở mùa giải năm nay. Trong bối cảnh phải trải sức ở nhiều đấu trường, Ten Hag có rất ít lựa chọn cho vị số "số 9".

Hơn nữa, ban lãnh đạo Man United không có kế hoạch chi nhiều tiền vào tháng Giêng. Khi đó, Ronaldo vẫn còn giá trị với Man United ít nhất đến hết mùa giải năm nay.

Everton thiếu bản lĩnh

Everton chỉ biết tự trách mình khi để Man United rời Goodison Park với 3 điểm trọn vẹn. The Toffees vươn lên dẫn trước sau sai lầm của Casemiro và có thế trận tương đối ổn. Tuy nhiên, những sai lầm ở tuyến giữa khiến Everton phải trả giá với 2 bàn thua ngay trong hiệp 1.

Đoàn quân của Frank Lampard thiếu đi sự bình tĩnh để giữ lại ít nhất 1 điểm. Thất bại này cũng khiến Everton bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với nhóm dự Europa League.

* Ronaldo đã có bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp cấp câu lạc bộ: 450 bàn với Real Madrid, 144 bàn với Man United, 101 bàn với Juventus và 5 bàn với Sporting.

* Man United trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Premier League thắng 100 trận trong thế bị dẫn trước. Tiếp theo trong danh sách là Tottenham (96 trận) và Liverpool (85 trận).

Văn An
TIN LIÊN QUAN

Beckham đưa Ronaldo về Mỹ?

TAM NGUYÊN |

Có thể không phải Champions League nhưng Cristiano Ronaldo có cơ hội được “giải thoát” khỏi Man United.

Ronaldo tỏa sáng giúp Man United thắng ngược Everton

Văn An |

Ronaldo ghi bàn quyết định giúp Man United vượt qua Everton 2-1 tại vòng 10 Premier League.

Man United mua Casemiro chỉ để dự bị?

Văn An |

Trong trận thua của Man United trước Man City, Casemiro chỉ vào sân khi thế trận đã an bài.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.