Điều đầu tiên bạn làm khi điện thoại của Man United đổ chuông...

TAM NGUYÊN |

Man United có thể sẽ nhấc máy gọi đi khắp nơi, nhưng vị thế của họ đã khác chỉ sau 1 đêm…

Sự thất vọng đến sớm

Huấn luyện viên mới, mùa giải mới, hy vọng mới… Rất nhiều thứ mới, cho đến khi Brighton xuất hiện và “đánh sập” Old Trafford với chiến thắng đầu tiên trong lịch sử 113 năm…

Không quá lâu kể từ khi sự lạc quan bao trùm Manchester United dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag được nhường chỗ cho những tiếng la ó đầu tiên từ ở “hang ổ của Quỷ đỏ”. Sự sụp đổ của Man United dường như không có hồi kết và đã xa lắm rồi một triều đại gieo rắc nỗi sợ hãi trong làng bóng đá Anh.

“Đó là một trận đấu tồi tệ”, Ten Hag dùng cách diễn đạt “hell of a job” khiến tất cả có thể hiểu theo nhiều nghĩa, mặc dù câu tiếp theo của ông hướng sự tập trung vào trận thua – “Chúng tôi phải tiếp thu các bài học và học hỏi nhanh chóng từ thất bại”.

Trong tay Erik ten Hag và Man United không phải là một hàng tiền vệ ưng ý. Ảnh: The Mirror
Trong tay Erik ten Hag và Man United không phải là một hàng tiền vệ ưng ý. Ảnh: The Mirror

Ở một chiều khác, ai đó cũng có thể nhìn lướt qua và hiểu rằng, huấn luyện viên người Hà Lan đang ví công việc của mình với “địa ngục”. Ý ông không phải vậy, nhưng nói ra điều đó, chính Ten Hag đã dành cho Manucians vốn quen với chiến thắng một lời cảnh báo về mùa giải khó khăn trước mắt, chứ không phải thực hiện lời hứa đưa nhau ra khỏi vòng xoáy khó khăn.

Những bản hợp đồng mới là Lisandro Martínez và Tyrell Malacia không tạo được nhiều sự phấn khích và tình hình của Cristiano Ronaldo ngày càng trở nên thiếu ổn định. Ngôi sao người Bồ Đào Nha tin chắc rằng, anh có đủ lý do để ra đi và người đại diện Jorge Mendes sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi đạt được mục tiêu.

Vấn đề chuyển nhượng

Sau thất bại trước Brighton, một số tên tuổi có trọng lượng (người cũ của Man United) những người có quyền phát biểu chuyên sâu về Man United đã quyết định cầm micro và phân tích tình hình hiện tại của đội bóng áo đỏ.

Yếu tố kỷ luật mà Ten Hag xây dựng dường như cũng sớm thất bại khi mỗi người một hướng. Ảnh: Daily Mail
Yếu tố kỷ luật mà Ten Hag xây dựng dường như cũng sớm thất bại khi mỗi người một hướng. Ảnh: Daily Mail

"Điều đầu tiên bạn làm khi điện thoại Man United đổ chuông là từ chối lời đề nghị, bởi vì thực tế là sau khi thua trận đấu với Brighton vào Chủ nhật ... họ thực sự đang đàm phán ở một vị trí thậm chí còn tồi tệ hơn so với hôm thứ Bảy, và rằng đó là một vấn đề thậm chí còn lớn hơn đối với họ", cựu hậu vệ Gary Neville nói.

"Tôi bình luận về bất cứ điều gì trên thế giới, ngoại trừ thông tin Man United ký hợp đồng với Marko Arnautovic. Tôi không có gì để nói. Chúng ta đã thấy Radamel Falcao, Zlatan Ibrahimovic, Edison Cavani, Odion Ighalo, thật tuyệt vọng. Đó là một khuôn mẫu. Nó diễn ra lặp đi lặp lại. Tôi thậm chí không còn nổi điên nữa".

Trước trận đấu, người hâm mộ lại có hành động biểu tình chống lại chủ sở hữu – gia đình Glazer. Họ muốn những ông chủ người Mỹ cuốn gói, thế nhưng, cho đến thời điểm này, cần phải đặt câu hỏi, lỗi có thực sự là do nhà Glazer? Trên thực tế, họ đã mua Man United từ đầu những năm 2000, nhưng với Sir Alex Ferguson trên ghế huấn luyện, cỗ máy vẫn vận hành trơn tru.

Man United đang nhắm đến 2 cái tên mà cổ động viên rất không đồng tình là Adrien Rabiot và Marko Arnautovic. Ảnh: TEAMtalk
Man United đang nhắm đến 2 cái tên mà cổ động viên rất không đồng tình là Adrien Rabiot và Marko Arnautovic. Ảnh: TEAMtalk

Kể từ khi Sir Alex giải nghệ, vấn đề mới nảy sinh, để giới chuyên môn tin rằng, bộ phận chiến lược và chuyển nhượng của Man United mới là vấn đề, đơn cử như vụ theo đuổi Frenkie de Jong. Chứng kiến Scott McTominay và Fred đá ở giữa sân, người ta hiểu lý do vì sao Ten Hag thiết tha với De Jong đến vậy. Nhưng có một điều tiền vệ người Hà Lan thể hiện ngay từ đầu và khẳng định hết lần này đến lần khác – không muốn đến – nhưng Man United vẫn kiên trì.

Nhưng sự kiên trì của họ chỉ đổi lại bằng sự vô vọng, để rồi khi mùa giải bắt đầu bằng sự tuyệt vọng, Man United mới bắt đầu chuyển hướng. Một sự chuyển hướng gây choáng váng vì họ nhắc đến Adrien Rabiot – “trai hư” của Juventus và bị cho là có “bệnh ngôi sao”.

Nên nhớ, Arnautovic cũng là một cá tính cực kỳ mạnh và gắn với nhiều scandal…

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Man United dưới triều đại Ten Hag: Đã đến lúc đặt chân xuống mặt đất!

MỘC MIÊN |

Sau thất bại 1-2 trước Brighton, Man United lại một lần nữa phơi bày ra bộ mặt yếu kém, trái ngược hoàn toàn với những kỳ vọng khởi sắc dưới triều đại Erik ten Hag.

Cổ động viên Man United ẩu đả trên khán đài

TAM NGUYÊN |

Old Trafford trở thành “Nhà hát của những tiếng hét” khi chính các cổ động viên Man United gây hấn với nhau…

Man United thua Brighton: Sợi dây kinh nghiệm lại dài thêm một chút

VIỆT HÙNG |

Giải đấu còn 37 vòng trước mắt nhưng không thể lấy lý do đó để biện minh cho thất bại đáng xấu hổ của Man United trên sân nhà ngay vòng 1 trước Brighton.

Man United cậy nhờ Sir Alex, Ronaldo không đổi ý

TAM NGUYÊN |

Man United muốn ảnh hưởng của Sir Alex Ferguson tác động tới Cristiano Ronaldo nhưng kế hoạch không thành công…

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.