Dội bom điên cuồng, Chelsea hủy diệt đội bóng hạng 4 Grimsby 7-1

Văn Thắng (Ảnh Getty) |

Với đội hình không quá mạnh, Chelsea vẫn dễ dàng hủy diệt đội bóng đến từ giải hạng Tư nước Anh (League Two) là Grimsby với tỉ số không tưởng, 7-1.

Tiếp đón đối thủ đến từ giải hạng Tư, Grimsby Town trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup được coi là cơ hội để HLV Frank Lampard cho dàn trụ cột nghỉ ngơi, đồng thời tạo điều kiện cho những “kép phụ” và cả các tài năng trẻ thể hiện.

Đúng như dự đoán, hàng loạt cầu thủ trẻ đã được chiến lược gia 41 tuổi cho ra mắt tại Stamford Bridge. Trong đó, đáng chú ý là 3 cầu thủ thuộc lò đào tạo của Chelsea là trung vệ 19 tuổi Marc Guehi, hậu vệ cánh 19 tuổi Reece James và tiền vệ 18 tuổi Billy Gilmour cùng có lần đầu đá chính cho đội một Chelsea.

Ngôi sao chạy cánh 18 tuổi Callum Hudson-Odoi, người phải ngồi ngoài suốt từ tháng 4 vì chấn thương gót Achilles cũng được ra sân ngay từ đầu.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea khởi đầu rất thuận lợi với bàn thắng dẫn trước chỉ sau vỏn vẹn 4 phút thi đấu. Sau pha đập nhả với Pedro, Ross Barkley đi bóng dũng mãnh xộc thẳng vào vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá hạ gục thủ môn đội khách.

 

Bàn thua sớm khiến Grimsby gục ngã và sớm nhận bàn thua thứ 2. Phút thứ 7, James thoát xuống thực hiện đường căng ngang khó chịu vào trong. Bóng đập chân một hậu vệ Grimsby sau đó đổi hướng đến đúng vị trí của Michy Batshuayi và chân sút người Bỉ không bỏ lỡ cơ hội với tình huống xoay người dứt điểm chuẩn xác.

 
 

Dù áp đảo hoàn toàn đối thủ nhưng trong một thoáng chủ quan của hàng phòng ngự, Chelsea đã bị trừng phạt. Phút 19, các hậu vệ chủ nhà để Matt Green thoát xuống dễ dàng rồi nã đại bác tung nóc lưới thủ thành Willy Caballero, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Grimsby.

 
 

Sau bàn thua, Chelsea chơi có phần chùng xuống nhưng cũng không để Grimsby có cơ hội vùng lên. Đến cuối hiệp 1, The Blues lại tăng tốc và có được bàn thắng thứ 3. Kurt Zouma mang về quả phạt đền sau khi bị Keith Stroud phạm lỗi trong vòng cấm ở một tình huống đá phạt góc và từ khoảng cách 11m, Pedro dễ dàng hạ gục thủ môn James McKeown.

 

Bước sang hiệp 2, Chelsea đẩy cao tốc độ ngay từ đầu với những pha hãm thành liên tiếp. Phút 55, tỉ số được nâng lên 4-1 với cú dứt điểm cận thành của Zouma. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về James với một đường chuyền tuyệt vời từ cánh phải. Như vậy, ngay trong ngày ra mắt, hậu vệ cánh 19 tuổi đã có tới 2 lần “dọn cỗ” cho các đàn anh lập công.

 

Có được lợi thế quá an toàn, HLV Lampard trao cơ hội ra mắt đội một cho 2 tài năng trẻ đều mới 17 tuổi là hậu vệ trái Ian Maatsen cùng tiền vệ tấn công Tino Anjorin.  Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea tiếp tục áp đảo và có được thêm 2 bàn thắng do công James (phút 82), Batshuayi (phút 86).

 

Chưa dừng lại ở đó, phút 89, Hudson-Odoi đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài ngồi ngoài với bàn thắng ấn định tỉ số 7-1 cho Chelsea.

 

Đè bẹp Grimsby, Chelsea chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp dưới thời HLV Lampard trên sân nhà để góp mặt ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh.

Văn Thắng (Ảnh Getty)
TIN LIÊN QUAN

Kết quả và lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 23.9: Chelsea 1-2 Liverpool

Phương Anh |

Báo Lao Động xin gửi tới quý độc giả kết quả và lịch thi đấu các trận bóng đá diễn ra trong ngày 23.9. Trận đấu giữa Chelsea gặp Liverpool đã kết thúc với tỉ số 1-2 .

Hạ Chelsea ngay tại Stamford Bridge, Liverpool bỏ cách Man City 5 điểm

HOÀI MINH |

Liverpool đã thắng Chelsea 2-1 ngay tại sân Stamford Bridge để tái lập khoảng cách 5 điểm với đội bám đuổi Man City.

22h30, Chelsea vs Liverpool: Sư tử nhỏ và gã khổng lồ

VIỆT HÙNG |

Tâm điểm của vòng 6 Premier League sẽ hướng về sân Stamford Bridge, nơi Chelsea đón nhận thử thách cực đại mang tên Liverpool.

Đại gia Đức An bị yêu cầu trả hơn 31 tỉ cho cựu siêu mẫu

Anh Tú |

Cục Thi hành án dân sự TPHCM vừa có thông báo về thi hành án gửi cho ông Nguyễn Đức An, yêu cầu thanh toán cho cựu siêu mẫu Ngọc Thúy (vợ cũ) hơn 31 tỉ đồng.

Đến Huế ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Cảnh vật nơi phá Tam Giang được ví như một kiệt tác nghệ thuật có một không hai, khiến bất kì ai cũng phải đắm say mỗi lần ghé thăm khi đến Huế.

Xét xử thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch làm 17 người chết

Hoàng Bin |

TAND tỉnh Quảng Nam đang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch, làm 17 người chết ở Hội An.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Mưa lớn, thêm các hộ dân ở Hòa Bình phải di dời khẩn cấp

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Thêm các hộ dân tại nơi có 8 triệu m3 đất đá chực sập đổ ở xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn phải di dời khẩn cấp.