Đội hình tuyển Đức dự EURO 2024 đáng gờm ra sao?

An An |

Sau nỗi thất vọng khi bị loại sớm tại các giải đấu lớn gần đây, đội tuyển Đức đang rất khao khát chinh phục chức vô địch EURO 2O24 trên sân nhà.

Đội tuyển Đức đã trải qua một vài năm khó khăn. Họ bị loại hai lần liên tiếp ngay từ vòng bảng ở các kỳ World Cup gần nhất và để thua tuyển Anh tại vòng 16 đội EURO 2020. Bởi vậy, với lợi thế sân nhà, tuyển Đức đặt mục tiêu rất cao tại EURO 2024.

Sau sự ra đi của Joachim Low và Hansi Flick, triều đại của Julian Nagelsmann tại tuyển Đức cũng có một khởi đầu khó khăn, với những trận thua trước Thổ Nhĩ Kỳ và Áo.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó, khi Toni Kroos trở lại và ngay lập tức tạo dấu ấn trong các chiến thắng trước Pháp và Hà Lan. Đột nhiên, bức tranh lại trở nên tươi sáng với nước chủ nhà của EURO 2024.

Thủ môn

Trong hơn 1 thập kỷ, Manuel Neuer được coi là thủ thành số 1 của tuyển Đức tại các giải đấu lớn. Nhưng sau khi thủ môn của Bayern Munich dính chấn thương, Marc-Andre ter Stegen đã được trao cơ hội và thể hiện tốt.

Kể từ khi Neuer trở lại, Nagelsmann vẫn chưa có quyết định về người sẽ bắt chính tại EURO 2024. Cả Neuer và Stegen đều được triệu tập, bên cạnh Oliver Baumann và Alexander Nubel.

Hậu vệ

Sự tệ hại của hàng công là lý do chính khiến tuyển Đức sa sút ở các giải đấu lớn gần đây. Thế nhưng, hàng phòng ngự của họ cũng thi đấu không thực sự ổn định.

Lần này, Nagelsmann quyết định tin tưởng vào kinh nghiệm của Antonio Rudiger ở vị trí trung vệ và Joshua Kimmich với vai trò hậu vệ phải. Tuy nhiên, bất ngờ khi Mats Hummels, cầu thủ thi đấu tốt trong màu áo Dortmund mùa này, không có tên trong danh sách.

Nhiều khả năng, Jonathan Tah sẽ đá cặp trung vệ với Rudiger sau những gì đã thể hiện ở Bayer Leverkusen.

Mục tiêu của đoàn quân Nagelsmann không gì khác ngoài chức vô địch EURO 2024.  Ảnh: Bundesliga
Mục tiêu của đoàn quân Nagelsmann không gì khác ngoài chức vô địch EURO 2024. Ảnh: Bundesliga

Hàng tiền vệ

Sự trở lại của Kroos là vô cùng quan trọng với tuyển Đức. Ngôi sao của Real Madrid đang có phong độ tốt với vô số màn trình diễn ấn tượng tại Bernabeu. Và rõ ràng, Kroos sẽ là trung tâm trong lối chơi của Đức tại EURO 2024.

Robert Andrich của Leverkusen là cái tên sáng giá để đá cặp với Kroos. Trong khi đó, Ilkay Gundogan và Jamal Musiala sẽ đảm nhiệm vai trò tiền vệ tấn công. Florian Wirtz của Leverkusen cũng là lựa chọn không tệ.

Hàng công

Tuyển Đức đã thiếu một "số 9" đẳng cấp trong nhiều năm và có thể phải dựa vào Niclas Fullkrug tại EURO 2024. Tiền đạo thuộc biên chế của Dortmund dường như được Nagelsmann tin tưởng hơn Thomas Muller.

Kai Havertz cũng là lựa chọn không tệ khi thi đấu ấn tượng với vai trò "số 9" tại Arsenal. Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên của Bayern vẫn thích mẫu tiền đạo cổ điển hơn.

Đội hình dự kiến của tuyển Đức tại EURO 2024: Neuer, Kimmich, Tah, Rudiger, Raum, Kroos, Andrich, Musiala, Gundogan, Wirtz, Fullkrug.

An An
TIN LIÊN QUAN

Đội hình dự kiến tuyển Hà Lan tham dự EURO 2024

An An |

Dù không còn là thế lực đáng gờm như trước đây nhưng đội tuyển Hà Lan vẫn hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ tại EURO 2024.

Đội hình tuyển Pháp đáng gờm ra sao tại EURO 2024?

An An |

Đội tuyển Pháp với dàn sao trẻ thiện chiến cùng các nhân tố dày dạn kinh nghiệm sẽ quyết tâm chinh phục danh hiệu EURO 2024.

Bản tin EURO 2024 ngày 16.5: Đội tuyển Đức công bố danh sách sơ bộ

chi trần |

Đội tuyển Đức công bố danh sách sơ bộ; sao Real Madrid dự EURO với vai trò huấn luyện là những tin chính trong bản tin EURO 2024 ngày 16.5.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.