EURO 2020: Cầu thủ ngoan, trọng tài chính xác, lỗi rõ mới thổi penalty

NGUYỄN ĐĂNG |

Trưởng ban trọng tài UEFA, Roberto Rosetti cho biết qua 36 trận vòng bảng EURO 2020, các trọng tài đã đưa ra các quyết định chính xác với tỉ lệ lên đến 91,6%. Còn cầu thủ thi đấu điềm tĩnh, ít phạm lỗi hơn.

Trước loạt trận của vòng 16 đội, ông Roberto Rosetti đã chia sẻ với truyền thông về công tác trọng tài tại vòng bảng EURO 2020. Ông nói: "Các đội bóng có ít pha phạm lỗi hơn, ít thẻ vàng hơn, thái độ của các cầu thủ trên sân tốt hơn và thời gian thi đấu nhiều hơn", ông nói. Sau 36 trận đấu, các trọng tài đã thổi phạt 806 lỗi, ít hơn 105 lỗi so với EURO 2016.

Nhờ đó, số thẻ vàng ở giải năm nay cũng thấp hơn 4 năm trước, với 98 thẻ so với 129. Còn số thẻ đỏ của hai giải như nhau (2). EURO 2020 đã chứng kiến 14 quả phạt đền, nhiều gấp đôi so với năm 2016. Đây là điều hiển nhiên bởi VAR – công nghệ chưa được sử dụng tại EURO 2016 đã được vận dụng ở năm nay.

Người đứng đầu ban trọng tài UEFA khẳng định tại vòng bảng, VAR đã thực hiện 179 lần kiểm tra, trong đó hệ thống đã đưa ra 12 lần chỉnh sửa các quyết định. Ông Rosetti nhấn mạnh, 91,6% quyết định của các trọng tài trên sân là chính xác. Nhờ những điều đó, thời gian bóng sống tại EURO trung bình lên đến 58 phút 51 giây/trận, so với 56 phút 30 giây ở lần giải trước.

VAR tác động nhiều nhất đến các quyết định khi thổi phạt penalty trên sân. Tuy nhiên, ông Rosetti cho biết VAR sẽ không được sử dụng một cách liên tục với những pha phạm lỗi không rõ ràng, hoặc tác động không đủ để đối phương ngã lăn ra.

2 trường hợp được đưa ra dẫn chứng là việc Kingsley Coman ngã trong vòng cấm, sau khi bị Bruno Fernandes tác động, ở thời điểm Pháp đang hòa Bồ Đào Nha 2-2, nhưng trọng tài không cắt còi. Ở trận Anh – Scotland, trọng tài cũng không thổi phạt Robertson khi anh có tác động với Sterling ở sát đường biên ngang.

"Quả phạt đền là thứ quan trọng trong bóng đá, tạo nên một thời điểm bước ngoặt trong bóng đá. Chúng tôi không thích những quả phạt đền mù mờ, muốn những quả phạt rõ ràng, muốn thấy một hành động rõ ràng của hậu vệ, một pha phạm lỗi rõ ràng từ hậu vệ", ông Rosetti khẳng định.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Vòng 1/8 EURO 2020: Có đánh rơi nhịp nào không?

Lê Vinh |

EURO 2020 bước vào vòng đấu loại trực tiếp với áp lực mà bất kỳ đội nào không giữ được nhịp độ sẽ phải về nước.

Điểm lại lịch sử đối đầu tuyển Anh-Đức trước trận cầu mong đợi ở EURO 2020

PHẠM ĐÌNH |

Trận cầu được chờ đợi giữa đội tuyển Anh và Đức đối đầu ở vòng 1/8 EURO 2020 sẽ diễn ra vào ngày 29.6 tới, mang theo những duyên nợ từ quá khứ giữa hai bên.

47 cầu thủ có nguy cơ bị treo giò ở tứ kết EURO 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

47 cầu thủ, trong đó có hàng loạt ngôi sao ở tuyển Đức, Tây Ban Nha, Pháp có thể bị treo giò khi lọt vào tứ kết EURO 2020, nếu nhận thêm thẻ phạt ở vòng 16 đội.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.