Frank Lampark với Chelsea: Tuổi 40 và những bài học mới

VIỆT HÙNG |

Một mùa giải căng thẳng sắp đến, với một HLV "chân ướt, chân ráo" tại Premier League như Frank Lampard, khó khăn và thử thách khó tránh khỏi.

"Chelsea có thể vô địch Premier League mùa tới hay không?" Câu hỏi ấy luôn xuất hiện trong đầu của Lampard dù thực tế mùa trước, họ kém đội vô địch Man City tới 26 điểm.

17 ngày trôi qua kể từ lúc huyền thoại sân Stamford Bridge trở lại mái nhà xưa với một chiếc áo vest thay vì bận "quần đùi, áo số". Lampard đã trở thành HLV trưởng của CLB cùng biết bao ước mơ và sự gửi gắm nơi người hâm mộ dù tất cả đều hiểu Chelsea hiện tại đang gặp muôn vàn khó khăn.

Những cuộc họp liên miên, sự chưa ăn khớp của đội ngũ ban huấn luyện, kết quả không tốt ở các trận giao hữu, những chuyến bay bị hủy giờ... mọi thứ đang đè nặng lên tâm trí Lampard như thế.

Ảnh: Getty.
Ảnh: Getty.

3 trận giao hữu gần nhất, Chelsea chỉ có một lần nở nụ cười chiến thắng. Lampard đi dọc hành lang của Trung tâm huấn luyện, ngó vào văn phòng mới, nơi có một chiếc ghế sở hữu nhiệt độ nóng hơn bất cứ thứ gì khác. Nhưng với Lampard, anh lại có trải nghiệm khác. Ngồi trên chiếc ghế ấy, HLV trẻ tuổi thấy thoải mái để nhìn về chặng đường tiếp theo

"Cảm giác thật tuyệt khi được trở về nhà, chiếc ghế này cho tôi cảm giác rất tốt. Đây là một tòa nhà đẹp với chất lượng cao.

Điều quan trong hơn cả, khi quay lại đây, tôi vẫn nhìn thấy những gương mặt thân quen và không cảm thấy bỡ ngỡ hay xa lạ", Lampard chia sẻ.

Ảnh: Getty.
Ảnh: Getty.

Trong suốt đời cầu thủ, ở giai đoạn gắn bó với Chelsea, Lampard đã nhìn thấy tận mắt cảnh 9 đời HLV cứ thế đến rồi đi. Trong những con người ấy, có người vĩ đại, có người chưa tốt và cũng có cả những người gọi điện liên tục để chúc mừng anh đã là HLV Chelsea suốt 2 tuần trở lại đây. Đó đều là thầy của Lampard thời anh còn thi đấu và giờ là lúc, những gì học được khi còn là cầu thủ, ông thầy trẻ tuổi người Anh muốn vận dụng cho CLB mới mà cũ.

Frankie biết mình non kinh nghiệm cầm quân nhưng trên thế giới này, không có nhiều người dành cả tuổi thanh xuân và tình yêu chân thành cho The Blues như anh. Một con đường mới đã được vẽ ra cùng với những hướng đi mới theo cách nghĩ, cách làm của bản thân, Lampard đã bắt đầu cùng Derby County và giờ là Chelsea yêu quý.

"Đừng nghĩ tôi và Jose Mourinho có trục trặc gì. Tôi đã nhắn tin nói chuyện với ông ấy rất nhiều và cả Carlo Ancelotti cũng vậy.

Với Mourinho, tôi có nói bao nhiêu cũng không đủ. Khi mới đến CLB, ông ấy đã nâng đỡ và chỉ bảo tôi mọi thứ. Đó không chỉ là những kinh nghiệm trên sân mà còn là tinh thần, sự tự tin.

Guus Hiddink cũng nói chuyện rất nhiều sau khi tôi ngồi vào chiếc ghế này. Đó là 3 HLV tôi vô cùng tôn trọng. Những người khác cũng vậy dù chúng tôi không thật sự thân thiết lắm", Lampard chia sẻ.

Ảnh: Getty.
Ảnh: Getty.

Khi Andre Villas-Boas nắm quyền, HLV này từng gạt Lampard và rất nhiều công thần khác sang một bên. Luiz Felipe Scolari lại không muốn các bài tập thể lực nhiều. Đây là những hành động đi ngược với triết lý của Mourinho nhiệm kì đầu và cả hai cùng bật bãi chỉ chưa đến 1 mùa giải.

Hiểu được điều đó, Lampard quyết không đi lại vào những vết xe đổ ấy. Với tân HLV của The Blues, cầu thủ luôn có tiếng nói rất quan trọng với các ông thầy bởi chính họ là người quyết định tương lai đội bóng sẽ ra sao.

"Tôi ít khi làm theo y hệt những HLV khác. Ví dụ lúc này tôi hỏi Ancelotti về một vấn đề nào đó, có thể câu trả lời lúc này của ông ấy sẽ khác lúc tất cả còn làm việc với nhau ở Chelsea.

Tôi luôn cố gắng học hỏi từ chính bản thân mình sau những trận đấu, những giải đấu. Làm việc hàng ngày và sát sườn với các cầu thủ là cách rất hay".

Ảnh: Getty.
Ảnh: Getty.
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Infographic: Sự nghiệp “quần đùi áo số” đáng nể của Frank Lampard

Văn Thắng |

Chiều 4.7, Chelsea chính thức đón chào sự trở lại của huyền thoại Frank Lampard trên cương vị HLV trưởng CLB. Frank Lampard gắn bó với Chelsea trên tư cách cầu thủ từ năm 2001 đến năm 2014 sau khi chuyển tời từ West Ham. Anh cùng "The Blues" giành 13 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, Europa League và Champions League.

Lampard đã có lời giải cho "bài toán" thiếu Hazard

HOÀI MINH |

Sau khi trở thành HLV trưởng CLB Chelsea, Frank Lampard đã có những chia sẻ về sự ra đi của Eden Hazard và phương án thay thế anh tại sân Stamford Bridge.

Frank Lampard và bài toán "sống sót" tại Chelsea

VIỆT HÙNG |

Nụ cười sau khi nhậm chức vào chiều 4.7 có thể biến mất ngay lập tức nếu Lampard không giải quyết được những vấn đề đang nổi cộm ở sân Stamford Bridge.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.