Gareth Southgate lo lắng cho tuyển Anh trước ngày EURO 2024 khởi tranh

An An |

Gareth Southgate đang phải đau đầu với tình hình chấn thương của đội tuyển Anh khi EURO 2024 sắp đến gần.

Huấn luyện viên Gareth Southgate sắp công bố đội hình gồm 30 cầu thủ để chuẩn bị cho EURO 2024 diễn ra tại Đức.

Danh sách này sẽ giảm xuống còn 26 người vào ngày 7.6 sau trận giao hữu với Iceland tại Wembley.

Hậu vệ trái là một trong những vấn đề của Southgate và Kieran Trippier - một hậu vệ phải thuộc biên chế của Newcastle, có thể buộc phải đá trái sở trường.

Trong bối cảnh đó, Luke Shaw có thể bỏ lỡ EURO 2024 và đã không thi đấu cho Manchester United kể từ tháng 2. Ben Chilwell của Chelsea cũng đang gặp khó khăn về phong độ và thể lực, mặc dù khả năng cao vẫn được Southgate điền tên.

Trở lại với trường hợp của Trippier, cầu thủ 33 tuổi đã có 46 lần khoác áo tuyển Anh. Thực tế, trước đây cầu thủ của Newcastle từng không ít lần đảm nhiệm vai trò hậu vệ trái cho "Tam sư", bao gồm cả trận mở màn EURO 2020 gặp Croatia.

Southgate đã có mặt tại Brentford vào cuối tuần trước để theo dõi màn trình diễn của Trippier trong chiến thắng 4-2 của Newcastle.

Bên cạnh đó, chiến lược gia này cũng chứng kiến phong độ kém cỏi của Ivan Toney. Khả năng chân sút của Brentford lọt vào danh sách 26 người hiện vẫn để ngỏ.

Tiền đạp Ivan Toney đang không có phong độ tốt trong thời gian gần đây.  Ảnh: England Football Team
Tiền đạo Ivan Toney đang không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Ảnh: England Football Team

Trên hàng công, Southgate cũng phải lo lắng về tình hình của chân sút chủ lực Harry Kane. Hiện đội trưởng tuyển Anh đang phải làm việc với các chuyên gia y học thể thao tại nhà để giải quyết vấn đề chấn thương.

Huấn luyện viên của Bayern Munich, Thomas Tuchel cho biết: "Harry Kane đang được bác sĩ riêng của cậu ấy điều trị. Cậu ấy không thể đi du lịch. Kane đã đi tới giới hạn trong trận đấu với Real Madrid. Cậu ấy gặp vấn đề ở lưng, tình trạng ngày càng nặng hơn khiến cậu ấy khó cử động hàng ngày như một người bình thường".

An An
TIN LIÊN QUAN

Bản tin EURO 2024 ngày 20.5: Gareth Southgate hết lời khen ngợi Phil Foden

Chi Trần |

Huấn luyện viên (HLV) Gareth Southgate hết lời khen ngợi Phil Foden; Hungary công bố đội hình là những tin chính có trong bản tin EURO 2024 ngày 20.5.

Đoạn cuối của Gareth Southgate với tuyển Anh

VIỆT HÙNG |

Hai trận giao hữu gần nhất cho thấy, EURO 2024 sẽ là chiến dịch cuối cùng của Gareth Southgate với tuyển Anh khi ông không thể giúp "Tam sư" bứt phá hơn nữa.

Kobbie Mainoo là mảnh ghép cuối cùng của Gareth Southgate

VIỆT HÙNG |

Màn trình diễn không chê vào đâu được của Kobbie Mainoo trong trận giao hữu giữa Anh và Bỉ có thể đã giúp thuyền trưởng Gareth Southgate tìm được câu trả lời về mảnh ghép cuối cùng của "Tam sư".

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.