Giroud, Pedro và Hazard đều lập kỷ lục cho riêng mình

MINH ĐỨC |

Trận chung kết Europa League đã chứng kiến một kỳ tích khi cả 3 cầu thủ ghi bàn cho Chelsea đều thiết lập kỷ lục Châu Âu hoặc cá nhân.

Cả 3 chân sút, Olivier Giroud, Pedro và Eden Hazard đã cùng nhau hạ gục Arsenal để giúp Chelsea lên ngôi vô địch Europa League. Với thất bại này,  đối thủ của họ đã bỏ lỡ tấm vé tham dự Champions League mùa tới.

Không ai khác, chính tiền đạo Olivier Giroud là người ghi bàn mở tỷ số vào lưới đội bóng cũ. Qua đó, anh nâng thành tích ghi bàn của mình tại Europa League mùa này lên con số 11 và trở thành Vua phá lưới.

Không có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng đến vậy cho một đội bóng Anh trong một mùa giải ở cúp châu Âu kể từ sau Alan Shearer mùa 2004/05 (Newcastle).

Ngoài ra, tiền đạo 32 tuổi cũng chính thức phá kỷ lục đã tồn tại 60 năm của huyền thoại Just Fontaine, để trở thành cầu thủ người Pháp ghi nhiều bàn nhất trong một mùa ở cúp Châu Âu.

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Pedro là người ghi bàn thắng thứ 2 cho Chelsea, và anh cũng là cầu thủ thứ 5 ghi bàn ở cả trận chung kết C1/Champions League và UEFA Cup/Europa League, sau Allan Simonsen, Hernan Crespo, Dmitri Alenichev và Steven Gerrard.

Hồi mùa 2010/11, Pedro ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng 3-1 của Barcelona trước Manchester United tại chung kết Champions League năm đó.

Ảnh: Squawka.
Ảnh: Squawka.

Và cuối cùng, người kết liễu số phận của Arsenal không ai khác chính là ngôi sao Eden Hazard với một cú đúp bàn thắng.

Bàn đầu tiên cũng đánh dấu pha lập công thứ 20 của siêu sao 28 tuổi ở mùa giải này. Đây là mùa đầu tiên và có thể sẽ là duy nhất tiền vệ người Bỉ chạm ngưỡng hơn 20 bàn thắng cho “The Blues”.

Ngoài 2 bàn thắng, Hazard còn có 1 đường kiến tạo cho Pedro lập công. Mùa giải này, cậu cả nhà Hazard đã có 17 kiến tạo trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào đang thi đấu tại Premier League.

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.
 
Ảnh: Squawka.

Thế nhưng, đây có lẽ là lần cuối Hazard khoác lên mình chiếc áo màu xanh của thành London, anh đang ở rất gần với Real Madrid. Và chức vô địch Europa League 2018/2019 sẽ trở thành cái kết đẹp cho mối tình 7 năm của siêu sao người Bỉ với Chelsea.

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.
Ảnh:
Ảnh: Squawka.
MINH ĐỨC
TIN LIÊN QUAN

2h00, Chelsea vs Arsenal: Vì Europa League là "phao cứu sinh"

MINH ĐỨC |

Cả Arsenal và Chelsea đều bước vào trận chung kết tại Baku Olympic Stadium (Azerbaijan) với tâm thế phải giành danh hiệu hiệu cuối cùng của mùa giải, vì ý nghĩa có nó còn nhiều hơn thế…

Khả năng chốt chặn Kante góp mặt ở chung kết Europa League là 50-50

MINH ĐỨC |

Ngôi sao người Pháp đang phải điều trị chấn thương đầu gối và có thể sẽ không kịp bình phục để tham dự chung kết Europa League gặp Arsenal.

Hazard ngầm khẳng định chia tay Chelsea, Real và Barca cùng nổ bom tấn

MINH ĐỨC |

Những động thái mới nhất của Hazard cho thấy ngày anh rời Chelsea để chuyển tới Real Madrid đang đến rất gần. Với việc nhiều khả năng Antoine Griezmann sẽ gia nhập Barcelona vào cuối mùa này, trận siêu kinh điển trong tương lai sẽ rất đáng chờ đợi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.