Haaland rực sáng, Dortmund hủy diệt Union Berlin 5-0

Văn Thắng |

Vòng 20 Bundesliga, Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng rực rỡ mang về chiến thắng đậm cho Dortmund trước Union Berlin.

Tiếp đón Union Berlin trên sân nhà ở vòng 20 Bundesliga là cơ hội tốt để Dortmund giành 3 điểm, qua đó tiếp tục bám đuổi Bayern Munich và RB Leipzig trong cuộc đua vô địch.

Chính vì thế, huấn luyện viên Lucien Favre đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với tân binh Erling Haaland đá cao nhất. Hỗ trợ cho chân sút người Na Uy là Julian Brandt, Marco Reus và Jadon Sancho. Với một hàng công trẻ trung và giàu tốc độ, Dortmund không mất nhiều thời gian để làm chủ thế trận và gây sóng gió về phía khung thành Union Berlin.

"Thần đồng" nước Anh, Jadon Sancho là người đã nổ "phát súng" đầu tiên trên sân Signal Iduna Park. Sancho sút căng vào góc cao sau đường chuyền của Raphael Guerreiro.

 
 
Sancho mở tỉ số trận đấu cho Dortmund. Ảnh Getty.

Bàn thắng mở tỉ số giống như một liều "doping" giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn trong khoảng thời gian tiếp theo. Chỉ gần 5 phút sau đó, Erling Haaland lên tiếng với pha đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho Dortmund. Khoảng cách mới chỉ là 2 bàn nhưng có cảm giác chiến thắng như đã nằm chắc trong tay đội bóng vùng Ruhr.

 
Erling Haaland tiếp tục ghi bàn ở trận đấu thứ 3 trong màu áo Dortmund.

Về phía Union Berlin, họ không vội vã đẩy cao đội hình sau khi nhận 2 bàn thua chóng vánh. Thay vào đó, đội khách cố gắng giảm nhịp độ trận đấu và ổn định lại hàng thủ. Điều này khiến Dortmund gặp đôi chút khó khăn trong phần còn lại của hiệp 1 và không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, Union Berlin cố gắng duy trì thế trận như ở nửa cuối hiệp 1, nhưng họ cũng chỉ có thể chịu đựng được khoảng 20 phút đầu hiệp 2.

Trước sức ép liên tiếp của Dortmund, hậu vệ Rafal Gikiewicz đã phạm sai lầm trong vòng cấm khiến đội khách phải chịu quả phạt đền ở phút 66. Marco Reus là người bước lên thực hiện quả 11m và dễ dàng nâng tỉ số lên thành 3-0.

 
Marco Reus ghi bàn trên chấm 11m.

Trong khoảng thời gian còn lại, Axel Witsel và Erling Haaland mỗi người ghi 1 bàn để ấn định chiến thắng 5-0 cho Dortmund. Trong đó, tiền đạo Haaland đã hoàn tất cú đúp và nâng tổng số pha lập công cho đội bóng áo vàng - đen lên con số 7 chỉ sau 3 trận. Một thành tích ghi bàn quá khủng khiếp với một cầu thủ trẻ chân ướt chân ráo tới Bundesliga.

 
Erling Haaland đang thể hiện phong độ ghi bàn không thể ấn tượng hơn. Ảnh Getty.

Sự tỏa sáng rực rỡ của 2 ngôi sao trẻ Jadon Sancho và Erling Haaland cũng cho thấy khả năng mua sắm tuyệt vời của Dortmund. Với một đội hình trẻ trung và giàu năng lượng đang có trong tay, huấn luyện viên Lucien Favre hoàn toàn có thể hướng tới chức vô địch Bundesliga.

Văn Thắng
TIN LIÊN QUAN

Dortmund lội ngược dòng ngoạn mục, Haaland lập hattrick ở trận ra mắt

NHẬT HUY |

Dù có nhiều tình huống bỏ lỡ đáng tiếc và bị dẫn trước, nhưng với sự bùng nổ mạnh mẽ ở hiệp 2 cùng cái tên sáng giá Earling Haaland đã giúp cho Dortmund chiến thắng trước chủ nhà Augsburg.

Dàn sao Dortmund chúc U23 Việt Nam chiến thắng U23 UAE

VIỆT HÙNG |

Mats Hummels, Paco Alcacer và nhiều ngôi sao Bundesliga đã gửi lời chúc chiến thắng tới thầy trò ông Park trước trận U23 Việt Nam - U23 UAE.

Bản tin thể thao sáng 21.12: Dortmund muốn giữ "hàng thải" Real Hakimi

Văn Thắng (Ảnh Getty) |

Depay phẫu thuật thành công; FIFA cân nhắc thay đổi World Cup bóng đá nữ, Dortmund muốn giữ Hakimi... là những tin chính có trong bản tin thể thao sáng 21.12.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.