Hàng chục ngàn người hâm mộ xếp hàng đưa tiễn huyền thoại Maradona

HOÀI MINH |

1 ngày sau khi Diego Maradona qua đời, người hâm mộ tại Buenos Aires (Argentina) vẫn xếp hàng để được viếng thăm ông lần cuối.

Trên đường phố Buenos Aires, dòng người đến viếng thăm Maradona dài cả con phố. Sự náo loạn đã nổ ra ít nhất 2 lần, khi những người hâm mộ muốn lần cuối chào di thể huyền thoại đã đụng độ với lực lượng an ninh trước dinh Tổng thống, làm gián đoạn dòng người tham quan.

Quan tài của Maradona được phủ bằng lá cờ Argentina và chiếc áo đội tuyển quốc gia số 10 mà ông từng mặc. Hàng chục chiếc áo khác của các câu lạc bộ khác nhau nằm xung quanh. Quan tài được đặt trong sảnh chính tại dinh thự Tổng thống Casa Rosada (Tòa nhà chính phủ).

Hàng chục nghìn người hâm mộ đã khóc khi đi qua di thể của Maradona. Nhiều người không kìm được cảm xúc khi đi qua, họ vỗ ngực bằng nắm đấm và hét lên: "Dậy đi nào, Diego". Đó là loại vinh dự thường dành cho các nguyên thủ quốc gia nhưng rất ít nguyên thủ quốc gia từng khơi dậy lòng trung thành hoặc sự sùng bái đến như vậy.

Người hâm mộ đến viếng Maradona. Ảnh: Getty

Lễ viếng Maradona bắt đầu lúc 6h15. Vài giờ đầu là thời gian riêng tư cho gia đình và bạn bè thân thiết. Những người đầu tiên chia tay cố huyền thoại là con gái và những người thân thiết trong gia đình ông. Vợ cũ của Maradona - Claudia Villafane đi cùng 2 con gái của họ là Dalma và Gianinna. Sau đó đến người vợ khác là Verónica Ojeda và con trai của họ - Dieguito Fernando.

Những người đồng đội cũ ở World Cup 1986, cùng các danh thủ bóng đá Argentina như Oscar Ruggeri, Carlos Tévez cũng xuất hiện để tiễn đưa Maradona.

Vào sáng sớm, một số người hâm mộ đã trở nên mất kiên nhẫn khi cảnh sát cố gắng duy trì trật tự. Họ ném chai và mảnh kim loại vào cảnh sát bên ngoài văn phòng tổng thống. Các sĩ quan đã có lúc sử dụng hơi cay để cố gắng kiểm soát đám đông. Các cuộc đụng độ một lần nữa nổ ra vào đầu giờ chiều, khi cảnh sát bắn đạn cao su vào nhóm người hâm mộ quá khích đang cố gắng vượt lên trước.

Người hâm mộ quá khích xô xát với lực lượng an ninh. Ảnh: AP

Tổng thống Argentina - ông Alberto Fernández đã xuất hiện vào buổi trưa và đặt lên quan tài một chiếc áo đấu của Argentinos Juniors, câu lạc bộ đầu tiên mà huyền thoại Maradona thi đấu, với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp.

Maradona qua đời hôm 25.11 (giờ Việt Nam) ở nhà riêng ngoại ô Buenos Aires, bởi một cơn đau tim. Đó là mất mát lớn đối với người hâm mộ bóng đá thế giới nói chung, và người hâm mộ bóng đá Argentina nói riêng. "Cậu bé vàng" có một vị trí rất quan trọng trong lòng nhiều người dân Argentina.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

World Cup 1986, Maradona và khoảnh khắc "Bàn tay của Chúa"

HOÀI MINH (NGUỒN: FIFA TV) |

Diego Maradona đã ra đi nhưng di sản về sự nghiệp của ông sẽ còn sống mãi trong lòng người hâm mộ. Nếu phải chọn, World Cup 1986 có lẽ sẽ là ký ức đáng nhớ nhất thời cầu thủ của huyền thoại người Argentina.

Gia đình Maradona giận dữ về bức ảnh cuối cùng của huyền thoại

Khánh Minh |

Việc bác sĩ của Diego Maradona chia sẻ bức ảnh với huyền thoại người Argentina khi ông bình phục sau ca phẫu thuật hồi đầu tháng, khiến gia đình ông giận dữ.

Argentina sẽ quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ Maradona

HOÀI MINH |

Tổng thống Argentina - Alberto Fernandez tuyên bố tổ chức quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Diego Maradona.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.