Hé lộ thêm đề xuất thay đổi ở Champions League

TAM NGUYÊN |

Sau luật bàn thắng sân khách, UEFA cũng sẽ cân nhắc đến cách tổ chức tập trung từ bán kết Champions League.

Theo kế hoạch, hôm thứ Sáu (28.5), Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã có cuộc họp với các câu lạc bộ về một số vấn đề liên quan đến tương lai của Cúp châu Âu.

Như thông tin trên trang The Athletic, Ủy ban các giải đấu của UEFA đã đồng ý việc sẽ hủy luật bàn thắng sân khách. Đó là bước đầu quan trọng cho việc đó trở thành hiện thực, bởi để xóa bỏ luật đã có từ năm 1965 sẽ cần sự chấp thuận của Ủy ban điều hành UEFA, trong cuộc họp vào ngày 9.7 tới.

Nếu đề xuất được thông qua, từ mùa giải tới, Champions League, Europa League và Conference League sẽ không áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Một đề xuất khác, trên thực tế đã xuất hiện trong vài năm trở lại đây để UEFA tính đến chuyện điều chỉnh ở giai đoạn knock-out của Cúp châu Âu để mang đến trải nghiệm mới hơn cho người hâm mộ.

Theo New York Times, đề xuất mới được gọi là Final Four dành cho vòng bán kết và chung kết. Nghĩa là 4 đội vào bán kết sẽ thi đấu tại một địa điểm, đá 2 trận bán kết (không theo thể thức lượt đi, lượt về nữa) và trận chung kết trong vòng 1 tuần, gọi là “Tuần lễ vô địch” (Champions Week). Trong tuần này cũng sẽ có tổ chức thêm các sự kiện theo phong cách lễ hội để trải nghiệm của cổ động viên có tính liên tục.

Việc thi đấu tập trung, trên thực tế đã được tổ chức ở mùa giải 2019-20, với Bồ Đào Nhà là nơi đăng cai các trận đấu của Champions League, Đức tổ chức Europa League bắt đầu từ vòng tứ kết. Tuy nhiên, đó là phương thức tổ chức thay đổi trong tình thế chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Những trận đấu đó đã tạo ra khá nhiều diễn biến hấp dẫn, thú vị để UEFA nghĩ đến việc điều chỉnh trong tương lai, nhưng sẽ chỉ bắt đầu từ bán kết.

Trước đó, UEFA đã phê chuẩn việc sẽ có những thay đổi tại Champions League từ năm 2024, với số đội tham dự tăng lên 36.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Chung kết Champions League: Trận đấu 4 tỉ Euro

TAM NGUYÊN |

Chung kết Champions League 2020-21, chức vô địch vô cùng đắt giá sẽ thuộc về Man City hay Chelsea?

Chung kết Champions League, Man City-Chelsea: Thành thật với tình yêu

LÊ VINH |

Đây là khoảnh khắc của sự thật! Manchester City, Chelsea đang đứng trước “tình yêu của đời mình” và phải thể hiện tất cả để giành lấy…

Man United hậu Europa League: Vẫn tin Solskjaer, “đá” De Gea

TAM NGUYÊN |

Man United vẫn đứng sau lưng Ole Solskjaer, trong khi chỉ số niềm tin dành cho De Gea đã về 0.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.