Hình bóng Ronaldo phía sau Kylian Mbappe trong buổi ra mắt Real Madrid

VIỆT HÙNG |

15 năm trước, 80.000 người tại Santiago de Bernabeu đã chào đón Ronaldo. Còn giờ đây, con số đó là 85.000 người để đón đợi một siêu sao khác của Los Blancos xuất hiện, người đó là Kylian Mbappe.

"Một, hai, ba,...Hala Madrid!", Kylian Mbappe đã khuấy động bầu không khí cuồng nhiệt tại Bernabeu theo cách của thần tượng Cristiano Ronaldo 15 năm về trước. Đây không phải giấc mơ với ngôi sao 25 tuổi nữa, anh đã được khoác lên mình chiếc áo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, bến đỗ anh vẫn chờ đợi "trong giấc mơ đêm này qua đêm khác" như những lời xúc động trong bài phát biểu ra mắt.

15 năm trước, Ronaldo đã khiến hàng triệu đứa trẻ yêu mến môn thể thao vua theo đuổi khát khao để mọi giấc mơ rồi sẽ thành sự thật. Mbappe hiện tại cũng vậy khi trong đoạn cuối cùng của bài phát biểu, anh đã gửi lời nhắn nhủ đến những em nhỏ trên toàn thế giới hãy luôn kiên trì và dũng cảm. Đó là những đứa trẻ đã chen chúc trong đám đông 85.000 người ấy để được tận mắt theo dõi màn ra mắt của thần tượng. Trên cổ là những chiếc khăn có dòng chữ "Kylian Mbappe" và sau lưng áo là một số 9 mới, có thể là biểu tượng trong nhiều năm tiếp theo của Los Blancos.

Kylian Mbappe has now become the idol of millions of children. Photo: AFP
Kylian Mbappe giờ đã trở thành thần tượng của hàng triệu đứa trẻ. Ảnh: AFP

Kylian Mbappe là cầu thủ đầu tiên theo dạng tân binh được phát biểu trước đám đông người hâm mộ tại Bernabeu kể từ năm 2019. Từ trước khi ngôi sao người Pháp bước lên bục ở sân khấu trung tâm, ban tổ chức đã cho phát trên màn hình lớn những đoạn phim ngắn về bản hợp đồng mới của câu lạc bộ. Cũng giống như những trận đấu quan trọng ở mùa giải trước, mái vòm sân Bernabeu phiên bản nâng cấp đã được đóng lại để bầu không khí thêm sôi động và cuồng nhiệt.

Vinh dự cho Mbappe không chỉ là 15 danh hiệu vô địch châu Âu của Real Madrid được bày trên sân khấu, nó còn là sự đón tiếp nồng nhiệt của những ngôi sao lớn của sân vận động này. Không phải những cầu thủ đang chơi cho Los Blancos, đó là đích thân Chủ tịch Florentino Perez, Chủ tịch danh dự José Martínez Sánchez và huyền thoại Zinedine Zidane.

Trong bài phát biểu của mình, Mbappe đã nói Zidane chính là những ký ức đầu tiên của anh về Real Madrid. Trước đó, cựu sao PSG còn được "Bố già" Perez cầm tay và giơ lên cao kiêu hãnh. Đó là một đặc ân không phải tân binh nào cũng có được, trừ những người ở đẳng cấp cao nhất như Ronaldo trong quá khứ.

There is no star that "Godfather" Perez has had to pursue as hard as Mbappe. Photo: AFP
Chưa có ngôi sao nào khiến “Bố già” Perez phải mất công theo đuổi như Mbappe. Ảnh: AFP

More than 400 journalists and reporters from more than 300 press units around the world came to the Bernabeu to get the first images of a new idol of Real Madrid. Flashes appear densely in each frame. A star like Mbappe, who has been shining brightly for many years, could not help but feel shy before that grand reception. It was a reward for his perseverance when he pursued his dream to the end.

Playing for Real Madrid is not simple for Mbappe as he had many debts with PSG, just like Ronaldo before at Manchester United. The only difference is that Ronaldo had everything with MU before leaving, and with PSG, Mbappe probably still owes this team a UEFA Champions League title.

"I have received many offers over the past few years. However, I only want to join Real Madrid if I leave PSG. I always have this thought stuck in my head.

Ronaldo has been my idol since I was a child. He brought a lot of advice. Being in regular contact with Ronaldo is a privilege. Ronaldo is one of the people who made heroic history for Real Madrid" - Mbappe said at the press conference after his debut at the Bernabeu.

Ronaldo left and left an indelible legacy at Real Madrid, Mbappe is trying to do the same. There are similarities but there are still many differences. Mbappe is reminiscent of Ronaldo's image at Los Blancos, but he is expected to be able to do more at this great club.

The moment another bright star has arrived to create "Galaxy 3.0". Photo: AFP
The moment another bright star has arrived to create "Galaxy 3.0". Photo: AFP

After those dreamlike moments, Mbappe will have some time to rest. It is expected that the French star will not join his new teammates on the summer tour in the US. Instead, he will stay for light training and then join the team to prepare for the European Super Cup match against Atalanta.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Kylian Mbappe: Với tôi, số 9 hay số 48 không quan trọng

TAM NGUYÊN |

Kylian Mbappe đã nói về nhiều vấn đề trong buổi họp báo khá dài sau khi ra mắt câu lạc bộ Real Madrid.

Real Madrid, Kylian Mbappe và khoảnh khắc lịch sử

An An |

Sau một khoảng thời gian chờ đợi, Kylian Mbappe đã trở thành cầu thủ của Real Madrid.

Kylian Mbappe ra mắt hoành tráng tại Real Madrid

TAM NGUYÊN |

Chiều tối ngày 16.7 (giờ Việt Nam), Kylian Mbappe đã chính thức ra mắt câu lạc bộ Real Madrid trước sự chứng kiến của hơn 85.000 người tại sân Bernabeu.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.