HLV Polking nhận trọng trách bất ngờ dẫn dắt U23 Thái Lan dự SEA Games 31

NGUYỄN ĐĂNG |

Các tờ báo lớn của Thái Lan như Thairath, Daily News… đều đồng loạt đưa tin, ông Alexandre Polking đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm thời của đội U23 Thái Lan, với mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 31.

Đây là quyết định bất ngờ, bởi Alexandre Polking đang làm huấn luyện viện trưởng tuyển Thái Lan, còn Worrwoot Srimaka dẫn dắt đội U23 nước này. Tuy nhiên, Nualphan Lamsam - Trưởng đoàn tuyển Thái Lan lẫn đội U23 nước này đã thông báo về việc đưa Polking tạm thời qua dẫn dắt đội U23 Thái Lan dự SEA Games 31 vào hôm 11.4. Khi sự kiện tại Việt Nam kết thúc, Polking sẽ trở lại công việc tại tuyển Thái Lan, còn Worrawoot Srimaka sẽ tiếp tục dẫn dắt U23 Thái Lan tham dự vòng chung kết U23 Châu Á 2022.

Việc đưa Polking lên dẫn dắt U23 Thái Lan cho thấy, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) quyết tâm bằng mọi giá đoạt Huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games 31. Theo kết quả bốc thăm, U23 Thái Lan nằm ở bảng B cùng U23 Malaysia, U23 Singapore, U23 Campuchia và U23 Lào. Alexandre Polking là huấn luyện viên đã giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020 với lối chơi rất thuyết phục.

Cũng trong cuộc gặp gỡ với truyền thông hôm 11.4, bà Nualphan Lamsam đã kêu gọi FAT, công ty Thai League và các đội bóng có thể thống nhất để điều chỉnh lịch thi đấu, giúp U23 Thái Lan có lực lượng tốt nhất dự SEA Games 31. Theo lịch, các trận đấu cuối cùng của Thai League, Cúp FA và League Cup Thái Lan đều diễn ra trong tháng 5. Về nguyên tắc, các câu lạc bộ có quyền không nhả quân.

Bà Nualphan Lamsam cũng nhấn mạnh U23 Thái Lan đã có danh sách của 7 cầu thủ trên 23 tuổi, để kết hợp cùng các cầu thủ trẻ, hướng đến SEA Games 31. Theo điều lệ, mỗi đội dự SEA Games sẽ sử dụng tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Bà cũng tiết lộ, 2 ngôi sao trẻ đang thi đấu ở Châu Âu là Ben Davis và Jonathan Khemdee sẽ dự SEA Games 31, còn Thanawat sẽ không góp mặt.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

HLV U23 Thái Lan than thở vì SEA Games 31 trùng lịch với Thai League

BÍCH THÙY |

Huấn luyện viên Worrawoot Srimaka nhấn mạnh U23 Thái Lan đang ở trong tình huống "rất khó khăn" khi SEA Games 31 diễn ra trong thời gian các giải đấu tại Thái Lan vẫn còn đang thi đấu.

U23 Thái Lan sẽ cử đội hình mạnh đấu U23 Việt Nam tại SEA Games 31

NGUYỄN ĐĂNG |

U23 Thái Lan sẽ không cử lực lượng non kinh nghiệm như tại giải U23 Đông Nam Á 2022. Thay vào đó, họ xem xét việc bổ sung cầu thủ quá tuổi để tranh huy chương vàng SEA Games với U23 Việt Nam.

U23 Hàn Quốc báo tin kém vui cho U23 Việt Nam, U23 Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG |

Lee Kang-in, một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới sẽ góp mặt cùng đội U23 Hàn Quốc để dự giải U23 Châu Á 2022, nơi họ cùng bảng với U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.