HLV tuyển Thái Lan đề cao tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Alexandre Polking của tuyển Thái Lan đánh giá tuyển Việt Nam là ứng viên nặng ký nhất, để chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2020.

"Tôi đánh giá cao tuyển Việt Nam. Họ chắc chắn là đối thủ rất mạnh. Tôi từng làm việc tại bóng đá Việt Nam và đánh giá rất cao phong cách chuyên nghiệp các cầu thủ của họ. Mọi người có thể thấy từ vòng loại World Cup 2022, thành tích mà họ đạt được rõ ràng rất ấn tượng.

Theo tôi, tuyển Việt Nam là một trong những đối thủ cạnh tranh của tuyển Thái Lan tại AFF Cup. Tuy nhiên, các đội như Malaysia, Singapore cũng hứa hẹn mang đến nhiều khó khăn. Tuyển Thái Lan không coi thường đối thủ nào. Nhưng chúng tôi có sự tự tin", Polking cho biết trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Alexandre Polking được FAT trao một bản hợp đồng ngắn hạn, dẫn dắt tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020, với mục tiêu chính phục ngôi vô địch.

Chiến lược gia có 2 quốc tịch Đức – Brazil làm huấn luyện viên đội TPHCM tại V.League 2021, nên hiểu khá rõ năng lực của cầu thủ Việt Nam.

Việc ông đề cao tuyển Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Với tư cách đương kim vô địch AFF Cup và là đội Đông Nam Á duy nhất còn góp mặt ở vòng loại World Cup 2022, thầy trò ông Park Hang-seo được đánh giá cao hơn các đối thủ trong khu vực.

Tuyển Thái Lan nằm ở bảng A cùng Singapore, Philippines, Myanmar và Timor-Leste. Trận ra quân, "Voi chiến" sẽ gặp Timor-Leste hôm 5.12. Để chuẩn bị cho giải đấu số 1 khu vực, Polking lên danh sách đến 69 cầu thủ có thể gọi lên tập trung.

Ở giải đấu sắp tới, cựu huấn luyện viên đội TPHCM được FAT và Trưởng đoàn Nualphan Lamsam hỗ trợ hết mình. Nhiều khả năng, tuyển Thái Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất để dự AFF Cup 2020. Ba cầu thủ đang thi đấu ở Hàn Quốc, Nhật Bản là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Sasalak đã cam kết sẽ về thi đấu tại AFF Cup.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Khán giả được khuyến cáo đến sớm trước trận tuyển Việt Nam - Saudi Arabia

MINH PHONG |

Ban tổ chức trận đấu tuyển Việt Nam - Saudi Arabia khuyến cáo khán giả tới sân Mỹ Đình sớm 2 tiếng để thực hiện việc kiểm tra an ninh và khai báo y tế.

Tuyển Việt Nam chuẩn bị gì cho cuộc tái đấu Saudi Arabia?

MINH TRIẾT (ẢNH: VFF) |

Tuyển Việt Nam dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Park Hang-seo đang tập trung cao độ, hướng đến trận đấu với Saudi Arabia tại vòng loại World Cup.

Tuyển Saudi Arabia tập kín trước trận gặp tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Đội tuyển Saudi Arabia có buổi tập kín đầu tiên trên sân Hàng Đẫy trước khi có cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.