Hóa ra, Paul Pogba chỉ là kẻ "lá mặt, lá trái"

VIỆT HÙNG |

Quãng thời gian tươi đẹp với Manchester United đã kết thúc, trùng thời điểm Paul Pogba lại phát sinh một vài vấn đề như những gì từng có dưới thời Jose Mourinho.

Khi Mourinho vừa bị tống khứ khỏi sân Old Trafford, Pogba là người mừng ra mặt. Ngay lập tức, anh đăng một bức ảnh với điệu cười khẩy trên instagram như muốn cho cả thế giới thấy rằng mình đã đá văng được vật cản lớn nhất tại Manchester United.

Khi Ole Solskjaer vừa nhậm chức "lính cứu hỏa", Pogba được trả về vị trí tự do và thích làm gì cũng được trong mỗi trận đấu của Manchester United. M.U thắng liên tục, Pogba vẽ ra những viễn cảnh màu hồng về tương lai với "Quỷ đỏ". Người hâm mộ Man United lúc đó đã nghĩ "đứa con hư" ngày nào giờ đã toàn tâm toàn ý phục vụ CLB.

Thế nhưng, tất cả đã nhầm...

Ảnh: Getty.
Ảnh: Getty.

Thái độ và sự tận tâm của tiền vệ người Pháp thay đổi chóng mặt, hệt như cách anh đổi kiểu tóc từ 2-3 lần/tuần. Nếu để ý kĩ sẽ thấy, khi Man United thăng hoa, Pogba sẽ để những kiểu đầu nhiều màu sắc. Điều ngược lại cũng đến với những màu tối trên tóc của Pogba, đó là lúc đội bóng áo đỏ lao dốc thảm hại.

Vậy tại sao Pogba lại được ví là kẻ "lá mặt, lá trái"?

Vài tháng trước, khi cuộc "thượng đài" giữa tiền vệ này và Mourinho bước đến giai đoạn quyết định, giới chủ sân Old Trafford đã chung tay với anh để ra đòn hạ gục Mourinho. "Người đặc biệt" rời thành Manchester trong cay đắng, để lại một kẻ "vắt mũi chưa sạch" nắm phòng thay đồ M.U.

Ảnh: Getty.
Ảnh: Getty.

Pogba khi ấy đã được hứa hẹn về một cương vị "ông chủ phòng thay đồ". Đổi lại, anh phải tận tâm và cống hiến hết mình cho Manchester United. Đúng, Pogba đã từng như vậy dưới thời Ole Solskjaer còn là HLV tạm quyền.

Ngôi sao người Pháp đá tích cực, bùng nổ, ghi bàn và kiến tạo liên tục. M.U gần như không biết mùi thất bại trong giai đoạn đó, đỉnh điểm là cuộc lội ngược dòng không tưởng trước PSG tại Champions League.

Thế nhưng, "tuần trăng mật" nào cũng có hồi kết và cách hành xử sau đó của Pogba khiến tất cả người hâm mộ M.U nổi đóa. Chuyện "Quỷ đỏ" đi xuống dần về thành tích là điều tất yếu. Với một đội hình gồm nhiều nhân tố "không biết đá bóng", sự thăng hoa trong giai đoạn đầu với Solskjaer được cho là đỉnh cao của sự cố gắng. Tất cả đã trở về với đúng những gì M.U xứng đáng phải nhận với một đội ngũ ngôi sao vô dụng như vậy.

Ảnh: The National.
Ảnh: The National.

Tuy nhiên, lời hứa về một "ông chủ phòng thay đồ" đích thực đã không được Pogba thực hiện như cam kết. Trong lúc đội bóng sa sút, "số 6" không cho thấy động thái nào để vực dậy tinh thần của đồng đội. Thay vào đó, anh lại chơi bài "dỗi" với Man United và lấp lửng chuyện tương lai. Cũng chính vì lẽ đó mà trong suốt 1 tuần trở lại đây, thông tin việc Pogba sẽ sang Real Madrid lại tràn ngập.

Ngoài chuyện tính "đánh bài chuồn", Pogba cũng thờ ơ với tất cả những gì xảy ra trên sân. Không sút, không dốc bóng, ngại tranh chấp,... những gì tiền vệ này làm trong các trận đấu gần đây khiến người hâm mộ chỉ muốn Pogba đừng ra sân để khiến họ đỡ cảm thấy "ngứa mắt".

Nếu đúng như lời cam kết với lãnh đạo CLB, những lúc khó khăn như thế này, Pogba phải ra mặt để xốc lại tinh thần đồng đội và cùng nhau vượt qua khó khăn. Nhưng nhìn cách Sanchez đá 12 phút chạm bóng 1 lần, tất cả đều hiểu tập thể M.U hiện tại, trong đó có Pogba là đầu tàu, đang rệu rã và phá bĩnh.

Ảnh: Evening Standard.
Ảnh: Evening Standard.

Pogba sẽ ở lại hay ra đi trong cuộc thanh trừng vào hè này của Solskjaer? Về mặt thủ tục và giấy tờ, chưa ai đoán trước được. Nhưng trên phương diện tình cảm của người hâm mộ và trách nhiệm của một ngôi sao với đội bóng, Pogba đi sớm ngày nào, đôi bên đỡ khổ ngày đó. Một người không muốn đá bóng, một đội phải tốn cả núi tiền để "nuôi báo cô", chia tay là hạnh phúc.

Pogba có thể sang Real Madrid và thành công. Thế nhưng, dù có tương lai sau này ra sao, cách hành xử của tiền vệ này sẽ là bài học cho bất cứ CLB nào muốn sở hữu ngôi sao này trong tương lai.

Nếu một ngày, Pogba lại trở mặt tại Real Madrid, đó cũng là điều dễ hiểu.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

M.U bại trận, bây giờ ai sẽ giúp Liverpool cản bước Man City ?

MINH ĐỨC |

Pep Guardiola và các học trò đã trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng 2-0 trước Man United trong trận đấu bù vòng 31 giải Ngoại hạng Anh. Với những đối thủ còn lại, không mấy ai tin Man City sẽ đánh rơi điểm.

Kinh điển: Sanchez cứ chạm bóng là Man United mất tới... 2,2 tỷ đồng

VIỆT HÙNG |

Những con số thống kê về Alexis Sanchez ở Man United có thể là những điều đắt đỏ nhất mà lịch sử bóng đá thế giới từng ghi nhận.

Man City hạ Man United: Lời xin lỗi của Ole Solskjaer và Pep Guardiola

VIỆT HÙNG |

Trận derby Manchester đã khép lại, Man City giành chiến thắng và sắp bảo vệ thành công chức vô địch. Còn với Man United, mọi thứ giờ đây chỉ còn đọng lại sự tủi hổ.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.