Huấn luyện viên Solskjaer “phát minh” vị trí mới cho Van de Beek

TAM NGUYÊN |

Donny van de Beek được biết tới là một tiền vệ đa năng, chơi được ở nhiều vị trí...

Mùa chuyển nhượng Hè 2020, Manchester United mới chỉ có duy nhất một tân binh là Donny van de Beek, với bản hợp đồng 40 triệu euro từ Ajax Amsterdam. Giới chuyên môn đánh giá rằng, đây là bản hợp đồng “1 được 3”, bởi cầu thủ người Hà Lan có thể chơi ở các vị trí trên hàng tiền vệ.

Dù vậy, kể từ khi mùa giải 2020-21 khởi tranh, Van de Beek chỉ có 2 lần vào sân từ ghế dự bị tại Premier League, với tổng thời gian khoảng 25 phút. Trong khi đó, 2 trận đá chính đều ở Carabao Cup.

Tuy nhiên, đáng nói là Van de Beek đều tạo ra được những ấn tượng nhất định khi đứng trên sân. Trong lần mới nhất, anh để lại dấu ấn khiến huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer chuẩn bị “phát minh” ra cho anh vị trí mới.

Ole Solskjaer có thể sử dụng tiền vệ người Hà Lan ở vị trí... tiền đạo cánh. Ảnh: Getty Images
Ole Solskjaer có thể sử dụng tiền vệ người Hà Lan ở vị trí... tiền đạo cánh. Ảnh: Getty Images

Đá chính ở trận đấu trên sân Brighton tại vòng 4 Carabao Cup, tuyển thủ Hà Lan được bố trí ở vị trí tiền vệ trung tâm của Man United. Thế nhưng, tại sân Amex, anh thường dạt sang cánh trái dưới sự chỉ dẫn của Solskjaer và kết thúc trận đấu ở vị trí mà anh có thể thấy mình xuất hiện thường xuyên hơn trong tương lai.

Sau chiến thắng 3-0, huấn luyện viên người Na Uy khen ngợi sự linh hoạt trong chiến thuật của Van de Beek và bóng gió rằng, anh có thể giữ vai trò tấn công biên nếu được yêu cầu trong mùa giải này. Daniel James là người phụ trách tấn công cánh trái ở trận gặp Brighton, anh được rút ra giữa hiệp 2 và vị trí đó được trám bởi Van de Beek cho cuối trận.

"Thông minh và về mặt chiến thuật, cậu ấy đã trưởng thành tại Ajax. Bóng đá Hà Lan có tính chiến thuật, cậu ấy hiểu bóng đá và rất đam mê", Solskjaer nó., "Cậu ấy là một kiểu cầu thủ chạy cánh trái khác so với Dan James và Marcus Rashford. Biết di chuyển vào trong và tìm kiếm những đường chuyền tốt thì tại sao lại không, cậu ấy có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau”.

Gần đây, người đại diện của Van de Beek chỉ trích Solsa vì không để Van de Beek đá chính ở Premier League. Về vấn đề này, cựu tiền đạo người Na Uy giải thích: “Chúng tôi sẽ có nhiều trận đấu và cậu ấy rất quan trọng. Donny đã chứng minh mình là một phần của đội bóng.

Donny là nhân tố có chất lượng cao, khả năng di chuyển thông minh, chơi bóng đơn giản nhưng hiệu quả".

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Solskjaer dành lời khen đến Van de Beek, “báo động” với Man United

HOÀI MINH |

Huấn luyện viên Ole Solskjaer gửi lời cảnh báo đến toàn đội Man United sau trận thua trước Crystal Palace ở ngày ra quân.

Van De Beek muốn cùng Man United giành thêm nhiều danh hiệu

HOÀI MINH |

Tiền vệ Van de Beek hy vọng sẽ tiếp bước các bậc tiền bối người Hà Lan, thi đấu thành công và cùng Man United giành nhiều danh hiệu.

Van de Beek sẽ nối bước Van Persie hay Depay ở Man United?

TAM NGUYÊN |

Là người “Hà Lan bay” không đồng nghĩa với việc sẽ dễ dàng thành công ở Man United.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.