Inter Milan chứng minh Man City không phải bất khả chiến bại

An An |

Man City chia điểm đầy thất vọng trước Inter Milan tại Etihad trong trận mở màn Champions League 2024-2025.

Đây chính xác là những gì UEFA nghĩ đến khi cải tổ Champions League. Hai đội bóng hàng đầu sẽ gặp nhau trong những trận đầu tiên thay vì chờ đến vòng loại trực tiếp để có những trận đấu hay nhất. Điều duy nhất còn thiếu trong trận hòa 0-0 của Manchester City với Inter Milan là bàn thắng.

Cựu tiền vệ Manchester United, Henrikh Mkhitaryan, vào sân từ băng ghế dự bị và đã sút bóng vọt xà ngang trong cơ hội tốt nhất của Inter. Đó là một cơ hội tốt đến nỗi huấn luyện viên Simone Inzaghi khuỵu xuống sân và tay đấm xuống cỏ.

Đội khách không có nhiều cơ hội rõ ràng như vậy tại Etihad và họ suýt phải trả giá cho sự phung phí của mình. Ilkay Gundogan đã có 2 cú đánh đầu cận thành nguy hiểm trong những phút cuối.

Inter Milan đã gây ra nhiều khó khăn cho Man City.  Ảnh: Inter
Inter Milan đã gây ra nhiều khó khăn cho Man City. Ảnh: Inter

Cuối cùng, 466 ngày sau trận chung kết Champions League năm 2023 tại Istanbul, cả Inzaghi và Pep Guardiola đều có thể khẳng định rằng đội bóng của mình đáng lẽ phải giành chiến thắng. Tất nhiên, họ cũng thầm nhẹ nhõm vì đội nhà đã không thua.

"Chúng tôi đã chơi rất tốt. Tôi yêu đội bóng của mình, chúng tôi là một đội bóng tuyệt vời. Inter là một đội phòng ngự rất tốt. Họ cũng là bậc thầy về phòng ngự và chuyển đổi" - Guardiola nói sau trận.

The Citizens chưa từng thua một trận vòng bảng Champions League nào tại Etihad kể từ thất bại 1-2 trước Lyon 6 năm trước. Dưới thời Guardiola, họ đã có thói quen vượt qua những trận đấu vòng bảng và nhanh chóng chuyển sự chú ý sang vòng knock-out.

Bởi vậy, trận hòa trước Inter là lời nhắc nhở với Man City rằng, giai đoạn vòng bảng mới này sẽ phức tạp hơn nhiều. Đại diện Seria A đã có một trận đấu thực sự tốt không chỉ ở khâu phòng ngự. Họ là đội đầu tiên có 10 cú sút trở lên trong hiệp 1 của một trận đấu Champions League tại Etihad kể từ AS Monaco vào tháng 2.2017. Không có gì ngạc nhiên khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên, Guardiola nhanh chóng chạy xuống đường hầm với vẻ mặt lo lắng.

Giải pháp của Guardiola là đưa Gundogan và Phil Foden vào sân thay Kevin De Bruyne và Savinho. Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn Man City giành lại quyền kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, họ vẫn không thể tìm thấy đường vào khung thành của Inter. Đây chỉ là lần thứ hai trong 42 trận đấu trên sân nhà tại Champions League dưới thời Guardiola, Man City không thể ghi bàn.

Đội bóng của Guardiola có trận đấu hiếm hoi không ghi bàn trên sân nhà.  Ảnh: MC
Đội bóng của Guardiola có trận đấu hiếm hoi không ghi bàn trên sân nhà. Ảnh: MC

"Các cầu thủ làm rất tốt. Chúng tôi biết chất lượng đối thủ của mình, nhưng chúng tôi đã chơi tốt và có thể khiến họ tổn thương trong một vài tình huống.

Chúng tôi phải chịu đựng một chút áp lực trong hiệp 2, nhưng những cơ hội của Darmian và Mkhitaryan cũng có thể thành bàn. Tôi chúc mừng các cầu thủ, bây giờ chúng tôi sẽ hướng tới phía trước" - huấn luyện viên của Inter nói sau trận.

Màn trình diễn trước Man City đã chứng minh năng lực của Inter. Họ nên được xem là một trong những ứng viên vô địch của giải đấu. Với Man City, trận hòa trước Inter chưa phải là thảm họa và không ai nghi ngờ về sức mạnh của họ.

"Chúng tôi muốn giành chiến thắng nhưng tôi không hối tiếc vì Inter Milan đã phòng ngự rất tốt. Thời gian cũng chưa đến tháng 10, nên chúng tôi vẫn chưa đạt đến đẳng cấp cao nhất" - Guardiola cho biết.

An An
TIN LIÊN QUAN

Dự đoán tỉ số Man City vs Inter Milan tại Champions League

An An |

Dự đoán tỉ số bóng đá trận Man City - Inter Milan thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League 2024-2025.

Cuộc đối đầu của Man City với 115 cáo buộc gian lận

VIỆT HÙNG |

Từ 16.9, các cuộc điều tra công khai về 115 cáo buộc gian lận tài chính của Man City đã được bắt đầu, dự kiến kết thúc vào tháng 5.2025.

Phiên điều trần về 115 cáo buộc giữa Man City và Premier League bắt đầu

An An |

Ngày phán quyết của Man City trước những cáo buộc tài chính từ Premier League hay ít nhất là ngày đầu tiên trong nhiều ngày, cuối cùng cũng đã đến.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Dự đoán tỉ số Man City vs Inter Milan tại Champions League

An An |

Dự đoán tỉ số bóng đá trận Man City - Inter Milan thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League 2024-2025.

Man City's confrontation with 115 fraud allegations

VIỆT HÙNG |

Since September 16, public investigations into 115 allegations of financial fraud by Man City have been initiated, expected to end in May 2025.

Hearing into 115 allegations between Man City and Premier League begins

An An |

Man City's day of reckoning over Premier League financial charges, or at least the first of many, has finally arrived.