Kháng cáo thành công, Everton được cộng thêm 4 điểm tại Premier League

An An |

Tối ngày 26.2 (giờ Việt Nam), Premier League công bố hình phạt của Everton vì vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và bền vững (PSR) đã giảm từ 10 điểm xuống còn 6 điểm.

Hình phạt 10 điểm ban đầu được đưa ra vào tháng 11.2023 và Everton ngay lập tức nộp đơn kháng cáo. Đây là hình phạt nặng nhất trong lịch sử Premier League với một câu lạc bộ.

Trong một tuyên bố, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho biết: "Everton đã kháng cáo lệnh trừng phạt đối với 9 lý do, mỗi lý do đều liên quan đến lệnh trừng phạt hơn là thực tế vi phạm mà câu lạc bộ đã thừa nhận.

2 trong số 9 căn cứ đó đã được Hội đồng phúc thẩm giữ nguyên, thay thế việc trừ điểm ban đầu là 10 thành 6. Việc xử phạt sửa đổi này có hiệu lực ngay lập tức và bảng xếp hạng Premier League sẽ được cập nhật ngày hôm nay".

Quyết định này đưa Everton từ vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng lên xếp 15, hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. Everton cho biết họ hài lòng với phán quyết trong một tuyên bố của câu lạc bộ.

"Hội đồng kháng cáo kết luận án phạt do Ủy ban Premier League độc lập áp đặt lên Everton vào tháng 11.2023 đã giảm từ 10 xuống còn 6 điểm và có hiệu lực ngay lập tức.

Câu lạc bộ vẫn cam kết hợp tác với Premier League và các bên đối tác để hoàn thành các thủ tục tố tụng đang diễn ra. Cảm ơn ban cố vấn, người hâm mộ Everton vì sự hỗ trợ và kiên nhẫn trong thời gian qua", trang chủ Everton cho biết.

Premier League quy định rằng một câu lạc bộ không thể lỗ quá 105 triệu bảng trong khoảng thời gian 3 năm. Số liệu dẫn đến án phạt của Everton cho thấy 5 năm thua lỗ liên tiếp, với tổng thiệt hại trong khoảng thời gian đó lên tới hơn 430 triệu bảng.

Dù không được hoàn lại toàn bộ 10 điểm, việc được cộng thêm 4 điểm cũng là tin vui với đoàn quân của Sean Dyche. Họ hiện đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng.

An An
TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu bóng đá ngày 19.2: Everton vs Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Lịch thi đấu bóng đá, kênh trực tiếp các trận đấu đêm 19, rạng sáng 20.2.

Link xem trực tiếp trận Man City vs Everton

TAM NGUYÊN |

Link xem trực tiếp trận Man City vs Everton tại vòng 24 Premier League lúc 19h30 ngày 10.2.

Everton bị trừ điểm và câu chuyện về quy tắc bền vững, lợi nhuận

VIỆT HÙNG |

Mùa này, Everton đã bị trừ 10 điểm do vi phạm quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League (PSR). Khác với Luật Công bằng tài chính (FFP), PSR là gì và đang khiến các đội lo sợ như thế nào?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.