Khi nào bốc thăm chia bảng EURO 2024?

TAM NGUYÊN |

Các đội dự EURO 2024 chuẩn bị biết đối thủ của mình tại vòng bảng.

Lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết EURO 2024 diễn ra tại thành phố cảng Hamburg vào thứ Bảy (2.12). Ở đó, các đội tuyển Pháp, Anh và những ứng viên hàng đầu khác sẽ tìm ra con đường dẫn đến vinh quang chờ họ vào mùa hè năm tới.

Hội trường Elbe Philharmonic, nơi nhìn ra dòng sông chảy qua thành phố lớn thứ hai của Đức, sẽ là địa điểm tổ chức lễ bốc thăm, chỉ hơn 6 tháng trước khi giải đấu bắt đầu. EURO 2024 diễn ra từ ngày 14.6 đến ngày 14.7.

Đúng dịp cuối tuần, không phải tâm trí của tất cả mọi người đều sẽ hướng về lễ bốc thăm diễn ra ở một thành phố có nhiệt độ mùa đông dưới 0, khi các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu diễn ra.

Tuy nhiên, sự kiện đánh dấu khởi đầu của quá trình đếm ngược thực sự đến Giải vô địch châu Âu dành cho 24 đội tuyển quốc gia. Đến lúc này, đã có 20 đội vượt qua vòng loại để đến với chủ nhà Đức. 3 đội còn lại sẽ được xác định sau vòng play-off vào tháng 3.2024.

Đội tuyển Pháp – đương kim á quân thế giới, đội tuyển Anh - chưa từng vô địch châu Âu, nằm trong nhóm hạt giống hàng đầu cùng với Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Bỉ và Đức.

Phân nhóm các đội hạt giống trước lễ bốc thăm vòng chung kết EURO 2024. Ảnh: The Analyst
Phân nhóm các đội hạt giống trước lễ bốc thăm vòng chung kết EURO 2024. Ảnh: The Analyst

Những màn trình diễn gần đây và chiều sâu tài năng sẵn có, từ Kylian Mbappe và Antoine Antoine Antoine đến Harry Kane và Jude Bellingham, giúp Pháp và Anh trở thành những ứng viên sáng giá nhất.

Áp lực sẽ rất lớn với tuyển Anh sau khi họ thua tuyển Italy trên chấm phạt đền ở chung kết EURO 2020 (tổ chức năm 2021) ngay tại sân Wembley.

“Tôi nghĩ chúng tôi phải chấp nhận điều đó. Áp lực đến khi kỳ vọng khác xa với thực tế và thực tế là chúng tôi sẽ là một trong những đội có khả năng giành chiến thắng”, huấn luyện viên Gareth Southgate cho biết.

Trong khi đó, Đức đang gặp khủng hoảng khi thua 6 trong số 11 trận kể từ lần thứ hai liên tiếp bị loại khỏi World Cup ở vòng bảng vào năm ngoái. Phong độ đó khiến huấn luyện viên Hansi Flick mất chức, nhưng đội cũng vừa phải chịu 2 thất bại liên tiếp dưới thời người kế nhiệm Julian Nagelsmann.

Như mọi khi, luôn có những đối thủ nguy hiểm rình rập, với Hà Lan – đội vô địch kỳ EURO gần nhất tổ chức tại Đức vào năm 1988 – ở nhóm 3, và đương kim vô địch Italy ở nhóm 4.

Tuyển Italy vượt qua vòng loại một cách nhọc nhằn và người ta vẫn nhớ rằng, họ không thể vượt qua 2 kỳ World Cup gần đây nhất

Không ai muốn gặp Italy, ngay cả khi có thể thức xác định vé đi tiếp dành cho 4 trong số các đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất tại 6 bảng đấu sẽ tiến vào vòng 1/8.

Đội tuyển Đức sẽ chơi trận khai mạc giải đấu tại Munich vào ngày 14.6, trong khi sân Olympia có sức chứa 70.000 người của Berlin sẽ tổ chức trận chung kết 1 tháng sau đó.

Lễ bốc thăm diễn ra lúc 00h00 ngày 3.12 (giờ Việt Nam).

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

5 ngôi sao giải Ngoại hạng Anh không được dự EURO 2024

Như Thuỳ |

Erling Haaland và nhiều ngôi sao khác đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh sẽ không thể tham dự vòng chung kết EURO 2024.

Zaire-Emery có thể trở thành trung tâm của tuyển Pháp tại EURO 2024

Ngọc Anh |

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển Pháp và PSG, Zaire-Emery có thể sẽ được huấn luyện viên Deschamps tin tưởng tại EURO 2024.

EURO 2024 có thể là cột mốc cuối cùng của Southgate với tuyển Anh

An An |

Bất chấp kết quả ra sao, EURO 2024 có thể là cột mốc đáng nhớ cuối cùng của Gareth Southgate tại đội tuyển Anh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.