Khoảng lặng cần thiết của Rangnick, Rashford và Man United

VIỆT HÙNG |

Thất bại trước Atletico Madrid thật khó chấp nhận nhưng nó đã đến, giờ lúc để Rangnick và các học trò quên đi để hướng về mục tiêu còn lại của mùa giải.

Man United sẽ không có trận đấu nào từ sau khi bị loại khỏi Champions League cho đến 2.4. Với một đội bóng lớn đang lăn bánh, quãng nghỉ 18 ngày sẽ rất khó để chấp nhận nhưng còn M.U, họ đang chờ một khoảng lặng như lúc này hơn bao giờ hết.

Một quãng khủng khiếp vừa qua, từ trận hòa Watford, thua Man City, thắng Tottenham rồi lại ngã ở Champions League. Ngoài 4 cái tên là Sancho, Varane, De Gea và Fred, tất cả cầu thủ còn lại của "Quỷ đỏ" đều chơi thất vọng, thậm chí cả Ronaldo nếu tính trong suốt chặng đường vừa qua.

Đám mây đen lớn đang bao trùm lấy Old Trafford. Thật may, nó sẽ không dày thêm trong 18 ngày tới còn vãn đi được bao nhiêu, hãy để Rangnick và các học trò tự trả lời.

Man United đã trắng danh hiệu 5 mùa liên tục. Ảnh: AFP
Man United đã trắng danh hiệu 5 mùa liên tục. Ảnh: AFP

Đây là quãng nghỉ dài thứ 2 trong năm với Manchester United. Ở thời điểm cuối 2021, đầu 2022, "Quỷ đỏ" được nghỉ khi các đội tuyển tập trung đá vòng loại World Cup. Khi đó, họ đang ở trong giai đoạn tệ hại về thành tích với chỉ 2 chiến thắng trong 3 lần chạm trán các đội ở nhóm cuối bảng. Ronaldo và các đồng đội thua Wolves, hòa Newcastle, hòa Aston Villa. Những kết quả đó chỉ được xua tạm đi với các chiến thắng trước Brentford và West Ham. Đúng lúc đang thăng hoa trở lại, M.U lại nghỉ.

10 trận sau đó kể từ khi trở lại đến nay, M.U chỉ thắng được 3 trận. Họ thua cả Burnley lẫn Middlesbrough và bị loại khỏi 2 đấu trường cúp (FA và Champions League).

Rangnick không ngờ mọi thứ ở M.U lại khó khăn đến vậy. Ảnh: AFP
Rangnick không ngờ mọi thứ ở M.U lại khó khăn đến vậy. Ảnh: AFP

Rashford có lẽ là người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các giai đoạn đứt gãy về sự hưng phấn như vậy. Đang thăng hoa với 2 bàn vào lưới Brentford và bàn ấn định chiến thắng trước West Ham, Rashford không có cơ hội giữ lửa nữa và lao dốc.

Kể từ sau trận thắng The Hammers đến nay, Rashford đá 9 trận và không có nổi bàn nào, tệ hơn quá nhiều so với kì vọng. 23 phút tại Old Trafford vừa qua trước Atletico Madrid xứng đáng là trận đấu đáng quên bậc nhất sự nghiệp tiền đạo này. Cẩu thả, lười nhác và mất cảm giác, đó là những gì Rashford thể hiện, dẫn đến sự việc anh bị nghi đã chửi lại cổ động viên sau khi bị chỉ trích bên ngoài sân vận động.

Rashford trải qua quãng thời gian tệ nhất từ trước đến nay. Ảnh: AFP
Rashford trải qua quãng thời gian tệ nhất từ trước đến nay. Ảnh: AFP

Các kì nghỉ trước đó có thể đem lại tác dụng ngược cho M.U nhưng lần này nó cần thiết hơn bao giờ hết. Đã trượt nốt cả FA Cup và Champions League, M.U giờ cũng như Arsenal, chỉ còn đúng Premier League để phấn đấu. Nhiệm vụ không hề dễ khi họ đang thua "Pháo thủ" quá nhiều nhưng có lẽ, 9 trận còn lại là đủ để cho một cuộc đua cuối cùng của Rangnick.

18 ngày để nhà cầm quân người Đức đánh giá lại mọi thứ, làm việc nhiều hơn với các cầu thủ và nghĩ ra loại chiến thuật mới nào đó (nếu có). Man United chịu quá nhiều đòn tiêu cực từ truyền thông trong 2 tuần qua, giờ là lúc nghỉ ngơi và tránh xa những sự ám ảnh đó.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Ronaldo, Fred, Sancho và những toan tính của Ralf Rangnick ở Man United

VIỆT HÙNG |

Trong một ngày Ronaldo tỏa sáng nhưng Fred và Sancho cũng không hề kém cạnh, Ralf Rangnick đã bớt đau đầu hơn khi giải bài toán của Manchester United?

9 năm chuyển nhượng thất bại: M.U và lời cảnh tỉnh từ Rangnick

VIỆT HÙNG |

Từ sau khi Sir Alex rời ghế, Rangnick cho hay chiến lược chuyển nhượng của Man United quá sai lầm, trực tiếp dẫn đến thành tích tệ như hiện tại. 

Ronaldo xuống phong độ trầm trọng: Đoạn kết không lời với Rangnick

VIỆT HÙNG |

Trong rất nhiều bài toán cần giải ở Old Trafford, Ronaldo là điều khiến Rangnick đau đầu nhất và có thể không tìm ra lời giải trước khi rời ghế.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.