"Kỳ quái" và "rất lạ lẫm", khi Dortmund thắng đậm 4-0 Schalke 04

HOÀI MINH |

Huấn luyện viên Lucien Favre cảm thấy lạ lẫm khi thi đấu trong cảnh "vườn không nhà trống", dù Dortmund thắng đậm 4-0 trước Schalke 04.

Tối ngày 16.5, Bundesliga là giải Châu Âu đầu tiên đã trở lại với những trận đấu hấp dẫn của vòng 26, nổi bật trong số đó là trận Derby vùng Ruhr giữa Dortmund và Schalke 04. Trên sân nhà Signal Iduna Park, đội bóng áo vàng đen đã thi đấu lấn lướt và dễ dàng giành được chiến thắng đậm 4-0.

Trả lời họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Lucien Favre nhận định đây là một chiến thắng tuyệt vời nhưng đáng tiếc khi không có sự chia sẻ với người hâm mộ.

"Chiến thắng 4-0 trước Schalke là khá tốt. Điều quan trọng nhất là toàn đội đã phối hợp tốt với nhau, phòng ngự cũng tốt. Điều đó rất đặc biệt. Tuy nhiên, việc không có điều gì xảy ra sau khi chúng tôi ghi được một bàn thắng, thực hiện những đường chuyền hay pha dứt điểm đẳng cấp là một cảm giác rất lạ lẫm. Chúng tôi thực sự rất nhớ người hâm mộ.

Haaland ăn mừng kiểu cách ly, giữ khoảng cách với đồng đội. Ảnh: Getty
Haaland ăn mừng kiểu cách ly, giữ khoảng cách với đồng đội. Ảnh: Getty

Đây là một trận đấu hoàn toàn khác so với bình thường nên rất khó để đánh giá. Tôi có cảm giác nó không đúng như kế hoạch. Tuy nhiên, các cầu thủ đã giữ được sự tập trung", thuyền trưởng của Dortmund chia sẻ.

Phía bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên David Wagner cũng đồng tình với người đồng nghiệp khi gọi đây là bầu không khí "kỳ quái": "Chúng tôi đã không chơi một trận đấu hay. Và nó lại xảy đến vào những thời điểm thực sự tồi tệ. Schalke đã để thủng lưới nhiều, ít nhất có 2 bàn thua lẽ ra chúng tôi có thể bảo vệ khung thành tốt hơn.

Những thất bại tại Derby vùng Ruhr luôn rất khó nuốt trôi, đặc biệt là trong cái bầu không khí im ắng kỳ quái này", ông Wagner nói.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Lại "nổ súng", Erling Haaland đi vào lịch sử Bundesliga

HOÀI MINH |

Tiền đạo trẻ Erling Haaland lại tỏa sáng với bàn mở tỉ số trước Schalke 04 tại vòng 26 Bundesliga.

Erling Haaland "nổ súng", Dortmund thắng đậm 4-0 trước Schalke 04

HOÀI MINH |

Trận Derby vùng Ruhr giữa Dortmund và Schalke 04 tại vòng 26 Bundesliga đã không diễn ra hấp dẫn như kỳ vọng khi đội chủ nhà lấn lướt hoàn toàn và dễ dàng ghi tới 4 bàn.

Dortmund vs Schalke: Chó, sư tử, mối hận trăm năm và một di sản Bundesliga

HOÀI MINH |

Derby vùng Ruhr giữa Dortmund và Schalke luôn là trận đấu được ngóng đợi bậc nhất của Bundesliga bởi tính truyền thống, sự căng thẳng hận thù.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.