La Liga trở lại sau dịch: 32 ngày "điên cuồng" và miễn phí?

VIỆT HÙNG |

Sau Bundesliga, La Liga đang gấp rút hoàn tất nốt những công đoạn còn lại để giải đấu có thể tái khởi động một cách sớm nhất, dù còn đó nhiều điều... không tưởng.

Hôm 26.5, Chính phủ Tây Ban Nha đã "bật đèn xanh" để nhiều giải đấu thể thao, trong đó có La Liga được phép quay lại từ 11.6. Như vậy, Ban tổ chức giải chỉ còn khoảng 2 tuần để thực hiện những công đoạn cuối cùng, sau khi đã nhìn và học được từ Bundesliga.

Một trong những điều không tưởng khi nhìn vào bản kế hoạch trở lại lần này, đó là việc La Liga sẽ cho phát sóng gần như miễn phí toàn bộ các trận đấu trên các kênh sóng tại Anh đến hết 30.6. Các hình thức phát sóng được thực hiện trên sóng vệ tinh, truyền hình trả tiền hay các ứng dụng trực tuyến. Sau 30.6, mỗi tài khoản muốn xem tiếp chỉ phải đóng 6 bảng Anh.

Ảnh: Getty.
Ảnh: Getty.

Tại sao La Liga lại có quyết định như vậy?

Khi giải đấu này trở lại, đó cũng là thời điểm Premier League, Serie A và Bundesliga có thể đá đồng loạt. Cùng một lúc, người hâm một trên toàn thế giới sẽ được xem các giải đấu này liên tục trong nhiều tuần, không tránh khỏi việc bị "bội thực" bóng đá.

La Liga nếu muốn tiếp cận đến nhiều người hơn trong khoảng thời gian "bội thực" sắp tới, họ buộc phải đưa hình ảnh của mình phổ cập rộng hơn và miễn phí. Đổi lại, nếu có chút ít tiền thu về từ quảng cáo tại lãnh thổ Anh, đó sẽ là nguồn động viên nhỏ trong bối cảnh tất cả vẫn đang lao đao vì COVID-19.

Trong bản kế hoạch, La Liga sẽ cho 20 đội đá 32 ngày liên tiếp, tính từ mốc 11.6 (nếu kịp trở lại). Trên thực tế, La Liga có thể không cần làm vậy và vẫn cho thi đấu cách 2 ngày như Bundesliga. Tuy nhiên, điều này được dự đoán bởi chiến lược muốn phủ hình ảnh của giải đấu theo cách liên tục, dẫn đến quyết định lạ thường này.

Người hâm mộ giờ đây ngày nào cũng được xem La Liga nhưng đổi lại, nếu chất lượng các trận đấu không cao, lịch thi đấu lạ thường này sẽ đem lại kết quả tiêu cực. Nhìn vào trận "Siêu kinh điển Đức" vừa diễn ra mới thấy, dù là những đội chơi tấn công rực lửa nhưng cả Bayern Munich và Dortmund cũng không đáp ứng được kì vọng từ người hâm mộ.

Trận Siêu kinh điển Đức diễn ra khá nhàm chán. Ảnh: Getty.
Trận Siêu kinh điển Đức diễn ra khá nhàm chán. Ảnh: Getty.

"Trong lần trở lại này, số lượng các trận đấu vẫn vậy nhưng có cảm giác cường độ sẽ tăng lên rất nhiều.

Tôi quan tâm đặc biệt đến các công tác phòng chống dịch. Bởi nếu mọi thứ được làm tốt, giải đấu sẽ không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Từ đó, chúng ta có thể kết thúc trong tháng 7 và dành thời gian cho các đội đá Cúp châu Âu vào tháng 8", Chủ tịch La Liga - Javier Tebas chia sẻ.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vẫn chưa đưa ra bất cứ gợi ý nào để tái khởi động các giải cúp nội địa. Nếu tần suất các trận đấu ở La Liga và hạng dưới dày đặc, các giải đá Cúp nội địa có thể bị hủy kết quả.

Nếu điều đó xảy ra, chắc chắn sẽ có một biến động lớn, do những giải nội địa Tây Ban Nha vẫn có suất để đá Cúp châu Âu cho đội vô địch.

Chủ tịch Javier Tebas. Ảnh: AS.
Chủ tịch Javier Tebas. Ảnh: AS.
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Các trận đấu tại La Liga có thể diễn ra hàng ngày trong vòng 5 tuần?

HOÀI MINH |

Sau khi tái khởi động vào đầu tháng 6, các câu lạc bộ La Liga sẽ phải thi đấu liên tục để sớm hoàn thành 11 vòng đấu còn lại của mùa giải 2019/20.

Chính thức La Liga trở lại, 3 tuần để Messi tái xuất

Minh Đăng |

Messi cùng Barca vừa đón nhận tin vui khi Chính phủ Tây Ban Nha đã đồng ý cho phép La Liga trở lại từ đầu tháng 6.

La Liga trở lại: Bóng sẽ lăn và phải thắng COVID-19

NGUYỄN ĐĂNG |

Ban tổ chức La Liga 2019/2020 sẽ dùng chương trình phân tích video để xác định xem cầu thủ có khả năng lây nhiễm cho đồng đội hoặc đối thủ, nếu kiểm tra dương tính với COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.